Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Khai gian bằng Tiến Sĩ để tham gia ứng cử ĐBQH?


Một trong những phẩm chất của ứng cử viên đại biểu Quốc hội để công dân chọn bầu cử vào Cơ quan quyền lực cao nhất Quốc gia là trung thực. Vậy mà khi ngày bầu cử Quốc hội đến gần, người ta phát hiện ra một ứng cử viên không đáp ứng lòng tin cử tri khi không trung thực trong khai hồ sơ thời gian hiệp thương trở thành ứng cử viên. Đó là trường hợp của bà Châu Thị Thu Nga, ứng cử viên khu vực bầu cử số 3 Thành phố Hà Nội.

Trong hồ sơ khai để ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, bà Nga sinh ngày 29/4/1965 tại phường Thuận Thành, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Hiện cư trú tại số 75A9, phố Hồng Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội sử dụng 2 văn bằng Cao học – Thạc sỹ quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Pacific Western (Hoa Kỳ 2003 – 2006) và Nghiên cứu sinh – Tiến sĩ Quản trị kinh doanh tại ĐHQGHN hợp tác với Đại học Califonia Mirana (Hoa Kỳ, 2006 - 2009). 
Tuy nhiên, bà Nga đã khai man trình độ chuyên môn là Tiến sĩ quản trị kinh doanh trong lý lịch của mình.

PGS – TS Lê Kim Long trao đổi với phóng viên KTNT ngày 17/5/2011.

Công văn số 1447/ĐHQGHN-ĐT của Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phóng viên báo Kinh tế nông thôn đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Lê Kim Long – Phó trưởng ban Ban Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội về vấn đề này. Theo ông Long, các trường đại học ở Hoa Kỳ có chất lượng trải trên một phổ khá rộng, tuy nhiên đây là vấn đề nhạy cảm nên theo thông lệ quốc tế không có nước nào có quyền công nhận hoặc không công nhận đại học của nước khác.
Về tấm bằng thạc sĩ của bà Nga là do trường Đại học Pacific Western sau đổi thành Đại học Califonia Mirana cấp. Việc thẩm định cấp bằng cũng do trường Pacific Western thực hiện. Sau khi có tấm bằng Thạc sỹ thì bà này có xin học tiếp chương trình Nghiên cứu sinh – Tiến sĩ nhưng tôi khẳng định rằng, bà Nga không được cấp bằng.

Bảng tóm tắt hồ sơ ứng cử ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội của bà Nga tự khai.
Cũng nội dung trên, ngày 18 tháng 5 năm 2011, Ban biên tập nhận được Công văn số 1447/ĐHQGHN-ĐT của Đại học Quốc gia Hà Nội phúc đáp Công văn số 255/CVBĐ-KTNT ngày 12 tháng 5 năm 2011 của Báo Kinh tế nông thôn về việc liên quan đến bà Châu Thị Thu Nga. Công văn khẳng định, Trung tâm phát triển hệ thống và trường đại học Califonia Mirana (PW) khóa 2006-2009 không hề cấp bằng Tiến sĩ cho bà Châu Thị Thu Nga.
Như vậy, việc khiếu nại và phản ánh của cử tri là có căn cứ, việc khai lý lịch không trung thực của bà Nga đã làm mất lòng tin của bạn đọc và cử tri. Kính đề nghị Hội đồng bầu cử Trung ương và Thành phố Hà Nội xem xét lại tư cách của ứng cử viên Quốc hội và Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Châu Thị Thu Nga để lấy lại lòng tin trong bạn đọc và cử tri./.
( Theo KTNT )

. Bookmark the permalink.

24 Responses to Khai gian bằng Tiến Sĩ để tham gia ứng cử ĐBQH?

  1. Hồn Đại Việt says:
    chủ yếu là lừa lộc, có chức danh tiến sĩ khi đắc cử thì dễ dàng lừa đảo, hối lộ, tham nhũng...cộng sản thì chẳng có tên nào tốt cả.
  2. Em Gà says:
    Em ngu em biết là ngu.
    Em cũng muốn biết dân ngu thế nào
    (chờ ngày bầu cử)
  3. do' chi? la` 1 loi~ nho~ cua? xa hoi thoi' rua~ nay` thoi 1 tang~ bang di lac bay` bi quan` chung' phat' hien da~ lam` day' len 1 hoi` chuong canh~ tinh~ cho xa~ hoi day` ray~ bang hoai
  4. Nặc danh says:
    Thằng bạn Chủ tịch, vừa từ trong bộ máy này bước ra đời sống dân sự, nói một câu đầy triết lý: Ở đó, “người ta nói dối từ sáng đến tối”. Sống trong môi trường ấy, chỉ có thể trông vào các khoản phần trăm từ những nguồn chi tiêu công. Hắn cũng là người đề nghị đưa “Hoa hồng” thành Quốc hoa của Việt Nam, y như người Hà Lan thờ hoa Tuy líp, Nhật Bản thờ hoa Anh đào vậy.
  5. Nặc danh says:
    that la nhuc cai thoi hoc gia lam sang. Con nhieu bang rom va qua gia nua la khac vi no deu tu noi cap ra la hoc vien Nguyen AI Quoc toan ninh nhau va ban phat cho nhau.
  6. châu t thu nga says:
    Trời ạ ! Em lỡ cầm nhầm bằng Tiến sĩ có chút xíu mà cũng bị phát hiện ra thiệt là xui mà !
  7. Nặc danh says:
    Những văn bằng cấp từ ĐH California Miramar hay Western Pacific hoàn toàn vô gía trị vì các trường này không được tín dụbg. Các trường này được gọ là " Diploma Mills" Ai có những bằng này vẫn là loại vô học.
  8. Nặc danh says:
    Đúng là mẹ mìn! Đọc sơ qua cái bản lý lịch cá nhân thấy bà "tiến sỹ" (dỏm) làm có đến gần 10 cái chức vụ mà bà còn ham hố cái Đại biểu quốc hội nữa thì thời gian nào bàn giành cho chồng, cho con nữa hả bà? Bà định nửa đêm vừa "phục vụ chồng" vừa viết báo cáo ở trên giường để trình quốc hội mỗi khi họp hành hay sao mà bà ôm đồm lắm việc thế hả bà!
  9. Người Yêu Nước says:
    Trả lời ND-18.31 . Tui là Châu T. Thu Nga đây. Xin hỏi bạn : có bao giờ bạn thấy túi tham có đáy chưa? He.He..He. Cờ đến tay, tui phải phất chớ! Hiếm ai chê tiền và quyền lắm à nha.
  10. Nặc danh says:
    Những cái trò hề trò lố này quá ư nhàm chán và lố bịch, ở khu phố nhà tôi có con mẹ Hồng buôn đất, lừa đảo lưu manh, thảo mai bán 2 chỉ vàng thế mà kì này có tên trong hội đồng nhân dân ứng cử , cái xã hội lưu manh , gian dối thì ngay cả thằng đại biểu cũng vậy, kiếm ăn cả thôi.Oai oách lấy biển thôi..........

    h.anh
  11. Nặc danh says:
    Hình thức thì đừng tin. ở Phường Lý Thái Tổ có ông ứng cử đại biểu xem có vẻ thật hơn những người khác vì lý lịch ông làm nghề bốc vác. Tôi thấy tôn trọng ông ở cái thật lại đặt hy vọng ỏ người này có thể đại biểu cho người dân. Nhưng quan lại này khác mà lại còn kiêm đại biểu cho nhân dân thì còn hy vọng gì? Thật chẳng khác nào bị chấn lột lại nhờ cướp đại diện bảo vệ quyền lợi.
  12. TS đảng viên says:
    Dù sao bà Châu thị thu Nga cũng đã tốt nghiệp thạc sỉ tại các trường đại học Hoa Kỳ , trường hợp nầy cũng thấy hiếm hoi trong hàng ngủ cán bộ đảng viên đảng CSVN !
    Vào cuối thập niên 70 và thập niên 80 tìm một số cán bộ trong hàng ngủ CSVN biết chữ để làm công tác trong các phòng bầu cử cũng đã khó lắm rồi . Lúc đó mỗi lần có tổ chức bầu cử , chính quyền địa phương phải huy động số ngụy quân , ngụy quyền mới caỉ tạo về ra giúp việc bầu cử vì cán bộ đảng viên đang bận học xóa mù mà giáo viên lúc đó đa số là sỉ quan Ngụy đang ở trong diện bị chính quyền quản lý !
    Lúc đó chúng ta ra đường là gặp anh hùng , nào là anh hùng lao động , anh hùng thũy lợi , anh hùng góp gạo nuôi quân v.v . Ngày nay , ra đường gặp tiến sỉ ! Tiến sỉ xóa mù , tiến sỉ tại chức , tiến sỉ bằng giả , tiến sỉ 6 tháng , tiến sỉ ăn cắp luận án v,v . Cả hàng trăm ngàn TS mà chưa nghiên cứu được một phát minh nào kể cả làm con đinh vít xe đạp !!!!
  13. BAO NGUYEN says:
    VN mình nhất thế giới!!!!!!!!!!!!!!!!!! ặc.
  14. Nặc danh says:
    lại ganh tỵ .Trươc kia ,khi ra ứng cử , mọi người đều khai học lớp 4-5, nay đổi mới ai cũng khai TS,TS cho oai!thật ra tịt
  15. DANH VONG TRÊN HÊT says:
    mua băng tiến sĩ và thạc sĩ có nhiều tiên không nhi'mua vaì caí rồi cũng chanh cử
  16. Nặc danh says:
    Trường Đại học Pacific Western chưa bao giờ được bộ giáo dục Mỹ chứng nhận. Sau khi dẹp tiệm, có chủ mới mua lại và đổi tên thành trường California Miramar vào năm 2007. Sau đó họ tiến hành thủ tục xin được chứng nhận, đến giữa năm 2009 mới được. Cho nên tính từ giữa 2009 trở đi, trường được công nhận, nhưng các bằng cấp trước đó thì không có giá trị gì cả!
  17. Nặc danh says:
    ủa lại thêm một người có HỌ..."người lạ" tại VN nửa. Các họ Lê, Nguyễn, Trần, Phạm...hết người rồi hả ? sao toàn thứ người mang họ của "người lạ" và "nước lạ" thế này ? ủa có phải nước VN của tôi không vậy ?
  18. Nặc danh says:
    Nga yêu,ráng bình tâm vượt qua đại nạn này nha em,anh tin rồi đâu cũng vào đó thôi,đừng lung lay trước lời đàm tếu của mấy người ăn ở không lên mạng chửi bới tùm lum,hết sức bậy bạ,đố ai làm gì được Nga của anh nào?Anh luôn sát cánh bên em,lúc nào cũng nhớ và yêu em hơn bao giờ hết.Kệ họ,đừng quan tâm mà sinh bệnh nha em.Hôn em!
  19. Nặc danh says:
    Nặc danh 7:14 hay lắm!
  20. Nặc danh says:
    Tiến sĩ hồ chí minh , đơn vị bầu cử số 35 , tiểu sử tóm tắt , 5 vợ 12 con , tên 15, bí danh 60 , cha mẹ anh em : vô thừa nhận , chỗ ở trước đây : hang pắc bó , chổ ở hiện nay : mả to giữa ba đình .
    Từ nhỏ tới 25 tuổi : ở bến tàu , phụ bếp , làm chỉ điểm cho mật thám các nước Nhật , Pháp , Mỹ , Anh quốc
    25 tới 50 : nhân viên của phòng 2 phản gián tàu ở quảng châu , bắc kinh, thượng hải
    50 tới nay, chuyển sang từ trần , tuy nhiên vì lòng yêu ghế quên dân, vì thân phục vụ , xin được phục vụ thêm tại ba đình 20 năm nữa là 4 nhiệm kỳ nữa thôi sẽ xin được ra nghĩa địa
  21. Nặc danh says:
    http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1501&Chitiet=30502&Style=1
    Có ghi: "bảo vệ thử thành công luận án tiến sỹ"
    Chúng em xin chắp tay Ạ với bà TIẾN SĨ GIẤY này
  22. Nặc danh says:
    Trường đại học California Miramar University là trường được bộ giáo dục Hoa Kỳ đánh tốt đấy, bằng ở đó cấp có giá trị. Nếu muốn kiểm chứng xin vào link của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ (U.S. Department of Education) http://ope.ed.gov/accreditation/Search.aspx. Vấn đề là mụ Nga không có bằng ở trường đó.
  23. Nặc danh says:
    Các bạn đã mách lầm em Nga rồi. Lỗi này là do thằng đánh máy đó

    Đáng lẽ là "Tiến Đĩ" mà nó đánh là "Tiến Sĩ"
  24. Nặc danh says:
    Tôi đánh giá cao cái Thạc sỹ quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Pacific Western (Hoa Kỳ 2003 – 2006) của bà Thu Nga nhưng tối đánh giá thấp cái tính gian lận của bà về cái chức danh Tiến sỹ không có bảo là có! "Chưa đỗ ông nghè đã đe... gian lận" thế này là không chấp nhận được! Còn một cái tính rất xấu của bả là tính háo danh! Bả mà làm lãnh đạo dễ lại lấy môi trên "đánh đĩ" chính trị giống cái em Phương Nga kia cho mà xem!

Leave a Replyhttp://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/khai-gian-bang-tien-si-e-tham-gia-ung.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét