Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Hiểm họa rợn người trên phố Thủ đô (CÓ NHU THE, NGUOI NGUOI MOI CO VIEC LAM )

Cập nhật lúc 07/05/2011 02:00:00 PM (GMT+7)
- Trong tháng tư vừa qua, đã có 3 người chết mà nguyên nhân bắt nguồn từ những trụ mắc dây điện, cáp viễn thông.
Chiều 18/4, trong lúc xảy ra lốc lớn kèm mưa to, gió lớn, hai anh Đoàn Quốc Bảo và Phạm Đình Thống điều khiển hai xe gắn máy đi trên đường liên thôn, thuộc địa bàn thôn Ân Niên (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) bất ngờ bị 2 trụ cáp viễn thông đổ ngang xuống đường, đập trực tiếp vào đầu hai thanh niên trên, làm mũ bảo hiểm vỡ nát và gây chấn thương nghiêm trọng, hai xe gắn máy hư hỏng nặng.
Anh Bảo tử vong ngay khi vào viện. Hai ngày sau khi được Bệnh viện Phú Yên mổ chấn thương sọ não, anh Thống cũng đã tử vong.
Ngày 26-4 lại có thêm một người nữa chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vì chấn thương sọ não. Người chết có tên trong bệnh án là Lý Văn. Ông Văn đang đi xe đạp trên một đường phố ở quận 5 (TP.HCM) thì bị dây cáp điện thoại lòng thòng dưới đường cuốn vào bánh xe khiến ông ngã đập đầu xuống đường.
Cái chết bất ngờ như thế đã xảy ra những năm trước đây, nhưng chưa bao giờ thấy ai đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Những cái chết thương tâm trong tháng tư vừa qua cũng chưa 'chỉ ra' cơ quan, cá nhân nào đứng ra chịu trách nhiệm.
Tình trạng những búi dây điện, cáp viễn thông quây kín cột điện, lơ lửng trên đầu, lòng thòng xuống đường, bám kín những bức tường ở nhiều ngõ phố như những cây tầm gửi luôn đe dọa sức khỏe tính, mạng người dân nhan nhản trên các đường phố Hà

Nội.


Dây điện, cáp viễn thông cả đang sử dụng lẫn đã bị cắt bỏ thòng xuống đầu người đi lại qua giao cắt phố Trương Định, Nguyễn An Ninh.

Những sợi dây loằng ngoằng trên tường của một con ngõ trên phố Tôn Đức Thắng.

Người phụ nữ này bất chấp nguy hiểm hàng ngày vẫn mưu sinh bên bức tường bám kín dây điện, cáp viến thông đầu ngõ Huy Văn, phố Tôn Đức Thắng.

Cuộn dây này đã án ngữ ở đầu con ngõ hẹp Huy Văn, phố Tôn Đức Thắng từ nhiều tháng nay.

Những cuộn dây đang sử dụng cùng các búi dây đã bị cắt bỏ nhưng chưa được dỡ xuống vây kín cây cột điện đầu phố Thái Hà.

Những sợi dây sà xuống trước cổng chùa Kim Sơn (phố Giang Văn Minh) như trêu ngươi người vào chùa.

Những cuộn dây bọc kín cây cột điện từ chân đến ngọn trên phố Giang Văn Minh đối diện cổng chính tòa nhà trụ sở Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel.

Những bó dây còn lại sau khi được cắt bỏ thòng xuống đường luôn đe dọa người đi đường. (Ảnh chụp trên phố Thái Hà)

Cùng với đống dây đã cắt bỏ, dây đang được ngầm hóa cũng góp phần cản trở đi lại của người dân (Ảnh chụp ngã tư phố Thái Hà – Láng Hạ).

Với những sợi dây lòng thòng xuống đường thế này, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào với người đi xe đạp, xe máy. (Ảnh chụp tại ngã tư phố Thái Hà – Láng Hạ).

Một người bán vé số đánh cược mạng sống dưới hàng đống dây điện, cáp viễn thông sà xuống mặt đất trên đường Cầu Diễn – Nhổn.

Đua ban công sát hệ thống dây điện, cáp viễn thông, người đàn ông ngụ trên phố Thụy Khuê đang bám tay vào những búi dây chỉ để ngắm đường phố.
http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=12011#post12011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét