Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Hà Nội: Hàng trăm người dân vây giữ công an phường trong đêm


Nam Phong (GDVN) – Một người mặc bộ đồ công an, chở một dân phòng truy đuổi 2 nữ sinh viên đi xe máy không BKS...
 Sự việc xảy ra vào lúc 17h45 ngày 25/5/2011 tại địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
Theo lời kể của nạn nhân là Đỗ Thu Trà (SV năm 2 trường CĐ Du Lịch) và Nguyễn Thị Thảo (SV năm nhất ĐH GTVT) (đều SN 1991, trú tại tổ 12, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông): Vào thời gian trên, khi hai chị đang đi trên xe máy Diamond (có đội mũ bảo hiểm, xe chưa có BKS) về tới tổ 10, phường Yên Nghĩa thì từ đằng sau, xuất hiện hai người đàn ông đi trên một xe máy vượt lên chặn đầu. Một người mặc bộ đồ công an, một người mặc đồng phục dân phòng và đeo băng đỏ ở cánh tay.
alt
Từ trái qua phải là Trà và Thảo vẫn chưa hoàn hồn sau khi bị ngã xe.
Người ngồi sau dùng dùi cui dài khoảng 50cm màu đen dúi mạnh vào đầu xe của Trà và Thảo khiến hai người bị đổ xe và ngã xuống đường.
“Vừa đứng dậy, trong khi tôi còn đang rất choáng váng, thì người mặc cảnh phục yêu cầu xuất trình giấy tờ trong khi chưa chào chúng tôi. Cả hai người này đều không đội mũ bảo hiểm, trên xe của họ có treo một chiếc mũ bảo hiểm, người thanh niên mặc đồng phục cảnh sát cũng không hề đeo biển tên”, chị Trà khẳng định với phóng viên.
Bất bình trước sự việc xảy ra, những người dân sống tại đây đã ùa ra hiện trường.
Anh Kiên, một người chứng kiến sự việc bức xúc kể lại: “lúc ấy chúng tôi tưởng là cướp giả công an vì họ không đeo biển tên, lại không đội mũ bảo hiểm. Mọi người nói, hai người này làm như thế là sai rồi. Ngay lập tức, người thanh niên mặc đồng phục cảnh sát quay ra: “đây là việc của chúng tôi, không phải việc của các anh, tự chúng tôi giải quyết”. Hai người này còn nói những lời rất khó nghe khiến người dân bức xúc và giữ cả hai lại”.
Chị Trà cũng cho biết, trong lúc cãi vã với người dân, người mặc áo dân phòng bỏ đi khỏi hiện trường lúc nào không biết. Sau đó, người dân đã gọi công an phường Yên Nghĩa tới giải quyết đồng thời giữ người thanh niên mặc cảnh phục lại yêu cầu lập biên bản.
Khoảng 20h45 cùng ngày, phóng viên báo Giáo dục Việt Nam có mặt tại hiện trường, chiếc xe máy của chị Trà vẫn nằm trên đường, bên cạnh là chiếc xe máy hiệu Exciter màu vàng 30X2-4660.
alt
Thượng sĩ Nguyễn Việt Cường.

Hàng trăm người dân có mặt tại hiện trường và vây giữ người thanh niên mặc cảnh phục. Công an phường Yên Nghĩa đã phải cử gần chục chiến sĩ tới làm công tác trật tự. Ít phút sau, một tổ cảnh sát cơ động cũng được huy động tới hiện trường cùng 4 đồng chí CSGT.
Phải đến 0h30, việc lấy lời khai của hai bên mới được tiến hành.

alt
Hiện trường nơi Trà và Thảo bị ngã xe.
alt
Hiện trường sự việc

Qua xác minh, người mặc cảnh phục đeo hàm Thượng úy tên Nguyễn Việt Cường (SN 1986), hiện là cán bộ chiến sĩ CA phường La Khê, người mặc áo dân phòng là Nguyễn Bao Tiến (khoảng gần 30 tuổi).
Cho tới 02h30 việc lập biên bản vẫn không được hoàn tất bởi người dân vẫn bao vây tổ công tác. Một số người cho biết, họ không đồng ý với kết luận của phía công an khi cho rằng hai cô gái bị ngã là do trượt cát chứ không phải do bị đẩy ngã. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc những thông tin liên quan tới sự việc này.
Tin, ảnh: Nam Phong
. Bookmark the permalink.

5 Responses to Hà Nội: Hàng trăm người dân vây giữ công an phường trong đêm

  1. cs50tuoidang says:
    sao dan khong trung phat thang cong an khong doi mu bao hiem khong deo bien ten cho no chua thoi con do hai dan di
  2. Hồng Nhung says:
    Hiện tượng công an ngày càng vi phạm giao thông và bạo lực ngoài đường ngày càng tăng và được bao che của chính quyền ? Đó có phải là chủ trương của đảng và nhà nước dùng bạo lực để răng đe người dân hay không , chúng ta thử phân tích xem !
    Từ đầu năm 2011 đến nay , hơn 10 vụ công an đánh chết ngưới tại trụ sở mà không ai bị xét xữ ? Hàng trăm vụ công an vi phạm luật giao thông , và bạo hành đối với những người dân ngoài đường phố không ai bị kỷ luật ?
  3. Nặc danh says:
    Dan qua buc xuc moi hanh dong nhu vay - Phap luat ma nghiem thi nen tri 2 nguoi mang danh phap luat ma vi pham PL
  4. dan den says:
    cong an da giet dan nhieu qua roi , do la chu truong lon cua dang , mau keu tra mau , dau van tra dau ,quyet khong tha
  5. thangkhosaigon says:
    nhân dân ta nên cẩn thận cảnh giác nhiều hơn với bọn cộng an và dân phòng,dạo này nắng nóng ôi bức chó không bị dại,lũ công an thì đang điên như chó dại,hể gập dân bất kể già trẻ nam nữ là chúng đánh đập,bắt bớ vu khống,thậm chí bắn giết vộ cớ,cốt của chúng là loài súc sinh vừa thoát kiếp đầu thai làm người, do vậy trong (a lai da) thức của chúng còn chứa đựng nhiều ác nghiệp,nên không biết đạo lý nghĩa nhân là gì?chỉ biết tiền
    tiền là trên hết,với bọn chúng phải cẫn thận,nhưng có dịp là cô bác anh chị
    nên làm thịt chúng nó,đễ cho chúng biết thế nào là lễ độ với người dân./.

Leave http://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/ha-noi-hang-tram-nguoi-dan-vay-giu-cong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét