Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

CXN – Loạt bài về Chính Phủ Hậu Cộng Sản (9)



Châu Xuân Nguyễn
-
Tại sao quan chức của Tổng Liên Đoàn lao Động VN đợi đến công nhân chết đói, đình công hơn 200 vụ rồi mới “bàn cải” đến việc giải quyết “lương tối thiểu”. Hãy hành động đi, đảng cộng sản chỉ nói không mà không hành động.
 Đọc bài báo hôm nay của báo Lao động về Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng: “Phải cải cách từ “cái gốc” là tiền lương tối thiểu” mà buồn cho cuộc sống của người dân VN. Tôi hết lời để chửi rồi, thấy rằng chửi cũng không sửa đổi gì được với những người cộng sản như thế này.
 Chuyện nâng lương tối thiểu này tôi viết vào ngày 19.06.2009 (gần 2 năm nay rồi) mà hôm nay họ mới đứng lên trước mặt công nhân tuyên bố (chỉ tuyên bố thôi chứ chắc không làm gì cho nhân công VN đâu), đây là lối làm việc của người cộng sản, chỉ dùng lời có cánh để vuốt ve, để lừa bịp người dân, để họ nguôi giận với những bất tài, ăn hại của quan chức cộng sản. Họ là những người công bộc của dân, ăn lương từ thuế thì họ phải suy nghĩ và biết rằng lương tối thiểu quá thấp. Nếu họ không suy nghĩ ra được điều này thì hãy đọc bài của tôi từ 2 năm trước mà hành động cho người lao động VN. Nhưng không, họ đợi tới bão giá, tới lúc người lao động uất ức, biểu tình hơn 200 vụ từ đầu năm đến bây giờ rồi họ mới đem bài viết của tôi ra, sửa đổi tí xíu nhưng vẫn dùng thí dụ về cty Nike để làm ra vẻ như họ quan tâm nhiều lắm. Xin mời các bạn bấm vào đây và đọc bài này….
CXN_004_061909_Mức Lương Tối Thiểu (Minimum Wages)
Những ng có thẩm quyền rất sai lầm khi nghĩ rằng lương tối thiểu thấp sẽ hấp dẫn đầu tư, như tôi đã nói, 1 đôi giay NIKE, giá bàn trong shop la 200 aud.đôi, thanh phần lao đông (Labour component) chỉ là 1.5 tiếng (hỏi bất cứ ng làm giày thủ công nào, họ sẻ nói cho bạn nghe đây là chính xác) với giá trị là 0.75 aud/đôi giày, giá sĩ là khoang 100 hay 75 aud tức là 1/100 giá tri của sản phẩm, nếu lương tăng gấp đôi hay gấp 3 thì hãng NIKE kô vội vàng mà dẹp tiệm rút về China. áo sơ mi hay Veston cũng vậy. Nhà nước chống đình công là tiếp tay cho ngoại quốc bóc lột sức Lao Động của ng VN. Tại sao Arab bán dầu thô khi thì 150usd/thung, khi thi 39 usd/thung ?? vì họ bán theo thị trường, giá nào tốt nhât thì họ bán, ko mua thì đi chổ khác chơi. Tại sao chúng ta có hồ tiêu nhiều nhất thế  giới mà chúng ta lại ép giá nông dân để làm lợi cho thương lái ngoại quốc, tai sao hiệp hội kô manh hơn như Hiep hội Lúa mì của Úc (Australian Wheat Board), rồi cà phê, gạo. Nếu mọi ng nghĩ ng tiêu dùng như chúng tôi bước vào Siẻu Thi so sánh giá cà phê 10 hay 20% là sai lầm, họ bán bao nhiêu mình mua bấy nhiêu.
 Ngoài bài này ra, tôi còn viết nhiều bài để chinh phủ VN theo đó mà chỉnh sửa để cho cuộc sống dân tộc ta khá hơn, nhưng điều đó không đến, người cộng sản chỉ lo vinh thân phì gia cho chinh họ chứ họ có lo cho cuộc sống của dân tộc VN đâu, đó là điều đáng buồn cho số phận của dân tộc ta. Nếu những điều này được họ nghiên cứu và áp dụng thì ít nhất cuộc sống của dân tộc ta đã đở hơn 2 năm nay rồi. Mời các bạn bấm vào xem thêm 2 bài nữa.
 CXN_006_062009_HỆ THÕNG AN SINH XÃ HỘI CỦA ÚC VÀ TIỀN ĐÂU MÀ CHÍNH PHỦ ÚC LÀM ĐƯỢC.
Vậy thì con đường của chúng ta đi là con đường nào ???
Quý vị có thể chọn con đường như đã từng đi, lê bước chân qua cuộc đời, không có ý nghĩa, ô nhiễm môi trường, ko đủ tiền nuôi sống bản thân, tối ngày than phiền về tham nhũng và bất công trong xã hội hay các bạn chọn con đường để được 30% hay 50% như dân Úc. Sống một cách đầy đủ, đây gọi là Chất lượng của cuộc sống (Quality of life), môi trường trong sạch, tham nhũng không có, đi làm siêng năng, làm đúng job của mình, lãnh lương đủ ăn, nuôi gia đình, đi du lịch, mua xe hơi, mua nhà v.v..
Tài nguyên của Việt Nam thì không bằng nước Úc nhưng sự hoang phí, sự tham nhũng (vì tham nhũng nên phải hoang phí, ko tìm giải pháp hữu hiệu cho dân mà tìm giải pháp hữu hiệu cho túi tiền của mình), sự quản lý tồi tệ (misManagement) đem đến sự lầm than của đại đa số dân nghèo Việt Nam
 Vì tôi đã nhìn thấy hoàn cảnh của những em bé ở Xã Hiếu đi học không có dép, không có quần áo lạnh. Những em bé bị bệnh xương thủy tinh, bị ung thư xương mà không được chữa trị đã làm tôi rất đau lòng.
Tôi đã ước gì họ có quốc tịch Úc!
CXN_009_062209_ĐẢNG CSVN BÓC LỘT SỨC LAO ĐỘNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG VN NHIỀU HƠN, TÀN ÁC HƠN “THỰC DÂN PHÁP, MỸ “
4. Công đoàn ở những khu chế xuất thay vì làm việc vì lợi ích cho giới lao động thì họ lại nghe theo chỉ thị của Bộ Lao động và TBXH để xúi giục người lao động trở về làm việc với mức lương cũ thay vì theo đuổi đấu tranh cho một mức lương mới đủ sống – một đòi hỏi chính đáng của người lao động.
 5. Tất cả mức lương ở Úc, được thương lượng và thoả thuận bởi Công đoàn (ACTU, Australian Council of Trade Union). Những người này ăn lương tứ quỷ Công đoàn do người lao động đóng góp và họ thật sự tranh đấu vì lợi ích của người lao động. Họ chính là một thành phần của Chính phủ, thuộc Đảng Lao động của Thủ Tướng Kevin Rudd ngày hôm nay.
Giới chủ nhân rất sợ Công Đoàn này.
7. Tiêu chuẩn làm việc của Úc là 37 giờ/tuần + 4 tuần holidays với lương + 17.5% hệ số (Công đoàn thương lượng 17.5% vì họ lý luận là khi nghĩ holidays, người lao động không làm thêm giờ nên thu nhập thấp hơn, phải bù trừ khoản này. Công ty phải đóng Quỹ Hưu Bổng cho người lao động là 9% và bản than người lao động là 9%. Có những người lao động thấp nhất khi về hưu họ sẽ lãnh được 500,000 aud.
Lương bình quân của Úc là 40,000 aud/năm, tức là 800 aud/tuần (average weekly earning), chỉ trừ thất nghiệp được trợ cấp 250/tuần. Ngoài ra ai cũng được hưởng lương này hay hơn.
 Trong blog của tôi http://chauxuannguyen.multiply.com/  có hơn 1100 bài về kinh tế, kỹ nghệ, chinh trị VN, mời các bạn tự do tham quan.
 Suốt 2 năm rưởi nay, tôi bỏ công việc toàn thời gian, chỉ sống nhờ đầu tư để viết bài, tìm hiểu cặn kẻ về nền kinh tế VN. Nhiều, rất nhiều bài của tôi được những phóng vien viết lại khác tí xíu (dĩ nhiên là không dám đề tên tôi) nhưng dường như những người cộng sản nắm quyền lo nhiều hơn về tham nhũng cho bản thân hay cho gia đình, cũng cố nội bộ tham nhũng của họ hơn là lo cho dân tộc và tổ quốc VN như tôi đang làm.
 Tình hình lúc này thì tôi thấy rằng người dân ngày càng phẫn nộ với đảng cộng sản, đại đa số người dân bay giờ chán ghét ra mặt và họ không còn sợ hãi khi phát biểu nơi công cộng hay comments trên Facebook, Multiply, hay trên trang này.
 Truyền đơn thì mỗi ngày một nhiều nhưng hoàn toàn không có ai bị bắt, điều này chứng tỏ cho tôi rằng đại đa số người dân bây giờ bao che cho những người rải truyền đơn, đơn giản vì chinh họ rất chán ghét chế độ này.
 Có nhiều người khuyên tôi nên chuẩn bị tinh thần về VN giúp nước hậu Cộng sản, họ rất nghiêm túc. Vì những đề nghị này, thời gian tới, tôi sẽ tập hợp một số bạn bè ở ngoại quốc có kinh nghiệm về những lãnh vực điều hành quốc gia như Cảnh sát, luật pháp, kinh tế, ngoại giao, quốc phòng, lao động, an sinh xã hội, kỹ nghệ, thương mại, hành chánh địa phương (local government), giao thông, vận tải, giáo dục, thông tin, y tế v.v..để thành lập một nhóm “think tank” (nhóm trí thức cố vấn với đầy đủ kinh nghiệm trong lãnh vực của mình) để sẵn sàng trở về phục vụ cho một chinh phủ hậu cộng sản (chứ không bao giờ phục vụ chinh phủ cộng sản vì tôi tin rằng chế độ cộng sản chỉ đem lại tham nhũng, giết chóc, hận thù..và vì vậy nên không bao giờ đem lại hạnh phúc, ấm no và tự do cho dân tộc ta.)
 Chúng tôi sẽ sẵn sàng phục vụ cho Chính phủ của anh Cù Huy Hà Vũ hay của anh Trần Huỳnh duy Thức.
 Hãy nhớ rằng Obama, Clinton, Rudd, Howard, Cameron …đều không có ngày nào cầm vũ khí kháng chiến mà chỉ học về Luật, ngoại giao v.v..Có lẽ vì không kháng chiến nên quốc gia họ rất thịnh vượng và người dân được trực tiếp hưởng những may mắn đó.
Melbourne 21.05.011
 Từ thực trạng đời sống công nhân lao động, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng:
Phải cải cách từ “cái gốc” là tiền lương tối thiểu
Thứ Bảy, 21.5.2011 | 00:49 (GMT + 7)
Đích thân Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng đã làm việc với Cty TNHH Nike VN (58 nhà máy với 240.000 CN gia công, chi phí bình quân 9.000 đồng/suất ăn) để bàn giải pháp nâng cao bữa cơm CN -một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tranh chấp lao động.
Chúng tôi đã phỏng vấn Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng về việc phải làm gì và làm thế nào để đời sống CN thực sự được cải thiện, mang lại quan hệ lao động hài hoà trong DN. Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng cho biết:
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng tiếp xúc công nhân Cty Hansoll để yêu cầu chủ doanh nghiệp giải quyết những nhu cầu của công nhân tại đây. Ảnh: D.M.Đ
Nguyên nhân chủ yếu có tính phổ biến của tranh chấp lao động chính là tiền lương. Bữa ăn cũng như các khoản phụ cấp nhà ở, xăng xe, chuyên cần, tiền thưởng… thực chất là tiền lương, nhưng được các chủ DN tách ra, không đưa vào HĐLĐ nhằm tiết giảm nghĩa vụ đóng BHXH cho NLĐ. Đã thế, tất cả các khoản thu nhập của NLĐ bình quân chỉ khoảng 2,5 đến 3 triệu đồng/tháng, không đủ giải quyết các nhu cầu tối thiểu và đây chính là nguyên nhân thường xuyên diễn ra tranh chấp lao động.
Vì lương thấp, NLĐ buộc phải tăng ca triền miên để có thêm thu nhập bù đắp những khoản thiếu hụt trong cuộc sống, nên thường ngừng việc đòi nâng lương. Vì lương thấp (lại phải tăng ca quá mức) NLĐ không có điều kiện tự nấu ăn, nên vẫn xem bữa ăn phụ giữa ca là bữa ăn chính và là nguồn cung cấp dinh dưỡng chủ yếu tái tạo sức lao động, nên thường ngừng việc đòi cải thiện bữa ăn.
Vì lương thấp, NLĐ không đủ trả tiền nhà trọ, điện, nước, tiền ăn… nên thường ngừng việc đòi mức lương cao hơn trong những dịp Chính phủ điều chỉnh lương tối thiểu (LTT) hoặc đòi tăng tiền thưởng cuối năm. Vì lương thấp, NLĐ không gắn bó với DN, khiến quan hệ lao động cũng không ổn định.
Đề nghị Chủ tịch phân tích rõ quan hệ về tiền lương trong các DN FDI?
- Hiện, nước ta có hàng trăm “nhà thầu phụ” chuyên gia công các mặt hàng dệt – may, da – giày cho các tập đoàn đa quốc gia kinh doanh các loại hàng hóa có thương hiệu  và lợi ích từ thị trường VN mang lại cho các chủ hàng rất lớn. Ví dụ: Công lao động tối thiểu ở một số nước từng SX dệt – may, da – giày hiện từ 3,5USD đến  4USD/giờ, với 8 giờ/ngày và 26 công/tháng một NLĐ phổ thông được trả từ 800USD đến 832USD/tháng.
Thế nhưng, NLĐ phổ thông ở VN chỉ được trả khoảng 60USD đến 80USD/tháng, nếu tính cả tăng ca cũng chỉ khoảng 150USD/tháng. Ví dụ thứ hai: Một đôi giày mũ da (có thương hiệu) giá xuất xưởng tại VN (bao gồm nguyên phụ liệu, nhà xưởng, khấu hao máy móc, điện, nước, công LĐ…) khoảng từ 8,2USD đến 10USD/đôi, nhưng được chủ hàng bán vào EU khoảng 63USD đến 70USD/đôi (gấp 7 lần). Người  tiêu dùng phải mua từ 100USD đến 140USD/đôi.
Về phía các “nhà thầu phụ” (tức chủ DN),  thực chất là những người làm công  hưởng phí quản lý, sản phẩm làm ra gồm những loại nguyên phụ liệu nào? nguồn cung cấp ở đâu? giá cả bao nhiêu? công LĐ ra sao?… đều do chủ hàng chỉ định, tính toán, quyết định  “sát nút”. Do đó, để hưởng lợi cao hơn, các chủ DN chỉ còn cách tiết giảm BHXH, BHYT, hoặc cắt xén tiền lương NLĐ… Chính vì vậy, trong các vụ tranh chấp LĐ, chủ DN không tự giải quyết được các yêu sách của NLĐ, mà thường chờ xin ý kiến “Cty mẹ” (tức chủ hàng).
Trước đây, các chủ DN khu vực FDI phân chia  theo khu vực quốc gia, vùng lãnh thổ và nhà đầu tư, sau này họ hình thành tổ chức hiệp hội (là tiền thân nghiệp đoàn giới chủ), để liên kết thống nhất mức lương và các chính sách áp dụng thấp nhất cho NLĐ. Và, họ đã bám vào mức LTT (không sát thực tế) để trả công cho NLĐ mà vẫn không vi phạm luật.
Vậy, tổ chức CĐ đã và đang làm gì để cải thiện tiền lương CN, thưa Chủ tịch?
- Các DN thâm dụng LĐ thường sử dụng LĐ trẻ và trả lương thấp nên NLĐ không có tích lũy, đến khi họ lập gia đình, sinh con đẻ cái, không đủ điều kiện giải quyết những nhu cầu tối thiểu khác với chi phí cao hơn, dẫn đến cả một thế hệ NLĐ sẽ nghèo khó, kiệt sức sau nhiều năm đóng góp làm giàu cho DN. Đặc biệt, với điều kiện sống thiếu thốn, cường độ LĐ cao, đa số NLĐ không có điều kiện nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, đến khi tuổi cao, sức yếu, bị mất việc thì NLĐ cũng  không biết lấy gì sinh sống. Hậu quả nặng nề này xã hội ta phải gánh chịu!
Vì vậy, Tổng LĐLĐVN đã kiến nghị, được Chính phủ chấp thuận giao Bộ LĐTBXH chủ trì cùng các bộ, ngành nghiên cứu  tách  LTT của NLĐ ra khỏi khu vực hành chính sự nghiệp. Tổng LĐLĐVN cũng giao Viện CNCĐ cùng Ban Pháp luật Tổng LĐLĐVN phối hợp với Trường ĐH Công đoàn và Trường ĐH Tôn Đức Thắng nghiên cứu để tham gia cùng các bộ, ngành xây dựng tiền LTT trình Chính phủ. Tới đây, LTT của NLĐ sẽ không ấn định điều chỉnh theo lộ trình hiện nay, mà được quy thành “rổ thực phẩm” rồi cộng với trượt giá,  đảm bảo cho NLĐ làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện LĐ bình thường bù đắp sức LĐ và một phần tích lũy tái sản xuất theo đúng quy định tại Điều 56 Bộ luật LĐ.
Xin cảm ơn Chủ tịch.
Dương Minh Đức thực hiện
Categories: Uncategorized
Be the first to like this post.
  1. noileo
    23/05/2011 lúc 02:14 | #1
    Bọn cộng sản hồ chí minh, bọn làm chứng gian, aka “trí thức cộng sản & trí thức xã hội chủ nghĩa & kinh tế gia xã hội chủ nghĩa”, bọn CAM, và những con tương cận như Võ Thị Thương Thương, Dần Thăng … thường bìm bịp cao rao rằng người dân Việt nam chỉ cần no cơm ấm áo, không cần đến “dân chủ xa vời”.
    Nhưng muốn đuọc no cơm ấm áo thì người công nhân phải có thể kiếm ra được & mang về được một lợi tức, một số tiền công tương xứng với công sức mình bỏ ra, đủ sức một phần chi trả cho giá sinh họat, một phần dành dụm cho tương lai.
    Muốn được như vậy thì, ngoài yếu tố chính sách và sự điều hành một nền kinh tế & thương mại & giao duc…, tử tế tiến bộ
    (mà như phân tích trên của bài chủ, và nhiều phân tích khác, cho thấy bọn “kinh tế gia cộng sản & xã nghĩa” cũng như bọn đảng viên cộng sản độc tài nắm quyền đặt định chính sách & điều hành nền kinh tế quốc gia đã tỏ ra hoàn toàn đần độn ngu dốt, đến độ bọn cộng sản này chỉ còn là những tên phá hoại, xét trong mọi khía cạnh của vấn đề “quốc kế dân sinh, dân giàu nước mạnh”)
    thì còn một số vấn đề rất quan trọng, đó là công sức người công nhân bỏ ra & tiền công của công nhân kiếm được không bị bọn nhà nước tham tàn toa rập với giới chủ nhân lưu manh ăn chặn & bóc lột, đó là công việc & bản thân công nhân & cương vị công nhân của người công nhân phải được bảo vệ.
    Trong khi đó, người ta biết rõ ràng, từng cá nhân công nhân riêng biệt không thể tự đòi hỏi những điều như trên cho mình, cũng như không thể tự bảo vệ mình. Hiển nhiên là như thế, vì dưới ách cai trị độc tài cộng sản, từng cá nhân công nhân chắc chắn không đủ sức đối diện & đối phó với sự tàn bạo & phi nhân của nhà cầm quyền cộng sản độc tài, của những tên đảng viên có chức có quyền chuyên nghề đồng lõa với những tên chủ nhân thuộc thành phần lưu manh để mà bóc lột công nhân, của những tên công an phản dân, chỉ biết “còn đảng còn mình”, chuyên nghề đánh mướn cho bọn chủ nhân thuộc thành phần kinh doanh lưu manh.
    Ngoài ra nhà cầm quyền cộng sản hồ chí minh tàn dân hại nước còn có cả một hệ thống tổ chức tư pháp bịp bợm đểu cáng gồm những tên chánh án xã hội chủ nhĩa đê tiện và những tên “kiểm sát viên” xã hội chủ nghĩa đê tiện không kém, chuyên nghề vu cáo công nhân để bênh vực những chủ nhân đồng thời là chủ nô của bọn chánh án & ksv xã hội chủ nghĩa đê tiện ay.
    Do đó để có thể “no cơm ấm áo”, để có thể bảo vệ công việc, lợi tức, công sức, sinh mạng công nhân, để danh dự & cương vị công nhân được bảo vệ…, điều tối thiểu là các công nhân của mỗi xưởng thợ, của mỗi ngành nghề phải được đoàn kết lại trong một tổ chức do bản thân các công nhân tự do lập nên, ban điều hành & lãnh đạo tổ chức do công nhân, và chỉ công nhân, tự do đề cử & ứng cử & bầu cử, đó là công đoàn & nghiệp đoàn để có thể chung sức bảo vệ mình & đối phó với cộng sản bóc lột.
    Đồng thời, để có thể “no cơm ấm áo”, để có thể bảo vệ bản thân công nhân va thành quả lao động, để danh dự & cương vị công nhân đuọc bảo vệ, cần phải có những đạo luật công bằng, bảo vệ công nhân, cần phải có một hệ thống tư pháp xét xử nghiêm minh, đúng thủ tục, theo luật pháp quốc gia, không tùy thuộc vào bất cứ một “đảng viên & đảng ủy” s.o.b. nào,
    cần phải có những chánh án & công tố & kiểm sát tử tế, biết luật, biết tôn trọng luật, chứ không phải bọn chánh án Kiểm sát viên xã hội chủ nghĩa lưu manh đĩ điếm, mất tư cách, chỉ biết “còn đảng còn mình” như bọn công an mafia đỏ, do đó chỉ biết “xử án” theo lệnh các đảng viên cộng sản hồ chí minh gian ác.
    Rõ ràng là những điều trên chỉ có thể được thực hiện trong một xã hội & thể chế chính trị dân chủ tự do.
    Nói cách khác, những luận điệu “chỉ cần no cơm ấm áo, không cần dân chủ xa vời” chỉ là những luận điệu bịp bợm què quặt của nhà cầm quyền cộng sản hồ chí minh chuyên nghề trấn lột công nhân, nông dân VN & của bọn trí thức cộng sản chuyên nghề làm chứng gian & của bọn kinh tế gia xã nghĩa chuyên nghề làm nước nghèo dân đói& của bọn CAM và những nick Dần Thăng & Võ Thị Thương Thương chuyên nghề bịp bợm bênh vực tội ác cộng sản Hồ chí Minh& lừa gạt công nhân VN.
    Rõ ràng là quyền lợi công nhân & nông dân VN đã không hề đuọc bảo vệ dưới ách cai trị cộng sản độc tài toàn trị phản quốc hồ chí minh.
    Rõ ràng là “bảo vệ công nhân & nông dân VN, bảo vệ quyền lợi công nhân & nông dân VN”, là những điều chưa bao giờ, không bao giờ được thực hiện dưới ách cai trị cộng sản hồ chí minh độc tài tàn dân hại nước.
    Rõ ràng là qua 65 năm VN thay thế thực dân Pháp cai trị VN, chế độ cộng sản hồ chí minh đã cho thấy một mặt là chúng không có khả năng làm kinh tế, mặt khác chúng đã đi ngược lại & phản bội lại quyền lợi công nhân & nông dân, nếu không muốn nói, rõ ràng là cộng sản hồ chi minh đã chỉ trấn lột mồ hôi xương máu của công nhân & nông dân VN để xây đắp & thỏa mãn tham vọng quyền lực bệnh hoạn của bản thân chúng.
    Ngày nay, tiép tục con đường phản bội & lợi dụng công nhân đảng cộng sản hồ chí minh & ách cai trị cộng sản hồ chí minh tàn dân hại nước không chỉ toa rập với những chủ tư bản lưu manh để trấn lột sức lao động & ép giá công nhân VN qua những “chính sách” chào mời “đầu tư nước ngoài” nói chung, mà tiền công của công nhân, sau khi bị nhà cầm quyền trung ương ép giá đó, còn bị từng cán bộ & quan chức cộng sản trong mỗi chức vụ lớn nhỏ có liên hệ đến công nhân và “công đoàn” nhà nước, ăn chặn thêm một lần nữa.
    Để hỗ trợ cho hành động cướp đoạt lợi tức & công sức của công nhân VN, ách cai trị cộng sản hồ chí minh tàn ác đã cướp đoạt những quyền căn bản của công nhân VN, đó là quyền thành lập nghiệp đoàn, đó là quyền biểu tình, lãn công, đình công.
    Thay vào đó chúng lập ra những công đoàn & nghiệp đoàn bịp bợm do nhân viên nhà nước cộng sản cầm quyền mà mục đích của các công đoàn bịp bợm này là tiếp tay, toa rập với nhà cầm quyền, với giới chủ nhân thuộc thành phần doanh nhân lưu manh, đàn áp & trấn lột công nhân VN.
    Chỉ có một nền chính trị dân chủ tự do, phi cs, mới là giải pháp đem lại cơm no áo ấm thực sự cho nguoi công nhân VN, bảo vệ quyền lợi của công nhân, bảo vệ cương vị & danh dự công nhân.
    Nói như nhà cầm quyền cộng sản & trí thức cộng sản & CAM và những con tuong cận, rằng nhân dân VN “chỉ cần cơm no áo ấm, không cần dân chủ tự do xa vời” chỉ là nói bịp bợm kiểu hồ chi minh, hòng mong lừa gạt người công nhân VN, tiếp tay cộng sản trấn lột công nhân VN.
  2. h.anh
    23/05/2011 lúc 18:05 | #2
    Cảm ơn anh Châu Xuân Nguyễn đã khai sáng cho người dân đang bị u mê dưới ách cai trị cộng sản VN.

Gửi phản hồi http://tintuchangngay4.wordpress.com/2011/05/22/cxn-lo%E1%BA%A1t-bai-v%E1%BB%81-chinh-ph%E1%BB%A7-h%E1%BA%ADu-c%E1%BB%99ng-s%E1%BA%A3n-9/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét