Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Cuốn sách tiết lộ bí mật chưa từng biết đến về Google


Minh Dũng - Genk Theo MaskOnline:

Các chủ đề xoay quanh ông trùm tìm kiếm luôn kích thích trí tò mò của mọi người.
Cuốn sách “In The Plex” của tác giả Steven Levy đã tiết lộ khá nhiều chi tiết thú vị xoay quanh các quyết định và những ý tưởng kì lạ từ người sáng lập Google. Dưới đây là những câu chuyện ấn tượng được chọn lọc từ cuốn sách đó:
 
Vì tự cao, Google đã bỏ lỡ “mồi ngon” Twitter
 
 
Trước đây, Dennis Crowley (người sáng lập mạng xã hội Foursquare) còn làm việc tại Google, ông đã gửi email cho đội ngũ quản trị Google rằng Twitter đang dần dần lớn mạnh và gợi ý hãng nên làm điều gì tương tự như “phi vụ” mua lại Youtube năm xưa. Tuy nhiên, đề nghị đó đã không được thông qua bởi thời đó các nhà sáng lập không quan tâm tới mạng xã hội. Cho tới nay, Google có vẻ đang xem xét mua lại Twitter với số tiền khổng lồ 10 tỉ USD.
 
Người dùng Google thường xuyên tìm kiếm những cụm từ “lạ”
 
 
Bởi theo thống kê, một phần ba trên tổng số các truy vấn người dùng thực hiện là những cụm từ được tìm kiếm lần đầu tiên trên Google. Nó là sự kết hợp của các từ đã được sử dụng, chẳng hạn như bạn tìm kiếm “In The Plex mua ở đâu”, có thể bạn là người đầu tiên gõ cụm từ đó vào Google đấy.
 
Larry Page đã từng đề nghị dùng dê làm đơn vị thanh toán
 
 
Khi Google tung ra công cụ quảng cáo của mình, hãng đã phát triển hẳn một hệ thống cơ sở hạ tầng chỉ để nhận tiền quảng cáo. Tuy nhiên không phải tất cả các quốc gia đều có thể thanh toán chi phí quảng cáo bằng thẻ tín dụng, ví dụ như ở Uzbekistan. Do đó, Larry Page (người sáng lập Google) đã đề nghị dùng những…con dê làm đơn vị thanh toán tại đây.
 
Bạn phải trải qua 25 cuộc phỏng vấn nếu muốn làm nhân viên tại Google
 
 
Kim Malone, một nhân viên Google cho biết cô đã phải trải qua 25 cuộc phỏng vấn để trở thành một “nhân viên hoàn hảo”. Thật vậy, Google sẽ làm khoảng 20 cuộc phỏng vấn (hoặc hơn) trước khi thuê một người nào đó mặc dù biết rằng chỉ khoảng 4 cuộc là quá đủ. Để trải qua vô vàn thử thách như vậy, các nhân viên phải mất từ 45 – 60 ngày.
 
Nhân viên mới của Google được gọi là “Nooglers”
 
 
Sau việc trải qua hơn 20 cuộc phỏng vấn thành công, bạn sẽ trở thành nhân viên của Google. Nhưng mọi chuyện chưa chấm dứt tại đó, bạn sẽ bị gọi là “Nooglers” trong quãng thời gian đầu khi mới ra nhập công ty. Thứ sáu hàng tuần, “ma mới” tại Google sẽ phải đeo bao tay hình chiếc mũ, và trên chiếc mũ có gắn cánh quạt.
 
Microsoft cũng đã từng bỏ lỡ “mồi ngon” Google
 
 
Năm 2002, Kai-Fu Lee (một nhân viên tài giỏi đã chuyển việc từ Microsoft sang Google) khi còn làm việc tại Micrsoft đã đề nghị Bill Gates mua lại Google với giá 2 tỷ USD. Tuy nhiên Bill Gates đã gạt phăng đề nghị đó với câu nói: “một công ty không có doanh thu mà ra giá 2 tỷ USD, những đứa trẻ này bị điên!”. Giờ thì chắc rằng CEO của Microsoft đã hối hận vì câu nói đó.
 
Nếu xảy ra động đất, các nhân viên Google sẽ ra sao?
 
 
Câu trả lời là: một nhân viên Google sẽ được cung cấp rất nhiều trang thiết bị như áo t-shirt, áo nỉ, một chiếc ba lô chứa đầy vật dụng nhằm “cập nhật” những thay đổi mới nhất về địa hình do trận động đất gây ra. Công việc này có lẽ hỗ trợ cho Google Map và Google Earth.
 
Tham khảo Bussinessinsider

--------------------------
http://tranhung09.blogspot.com/2011/05/cuon-sach-tiet-lo-bi-mat-chua-tung-biet.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét