Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Con người - Sai lầm cơ bản của Chủ nghĩa Mác Lênin


Nguyễn Nghĩa (danlambao) - Chủ nghĩa Mác Lênin sau khi kích động giai cấp vô sản vùng lên, đánh đổ sự thống trị của giai cấp tư sản, đã đứng trước một vấn đề lớn: Nhà nước vô sản là nhà nước kiểu mới, có gì đảm bảo để sẽ không xẩy ra một cuộc cách mạng như họ vừa làm trong tương lai.

Giả sử giai cấp vô sản đã hoàn thành sứ mạng là vượt qua sự đối kháng của nhà nước tư bản, giành được chính quyền, khi đó nhà nước vô sản sẽ có hình thái như thế nào ?

Nếu đem tài sản của giai cấp tư sản, phân phát cho những người vừa đoạt quyền thì không khác gì công nhận cuộc cách mạng của họ chỉ là một cuộc ăn cướp của số đông nghèo đói, thiếu thốn.

Mặt khác, nếu những chiến sĩ vô sản được thưởng công bằng tài sản của giai cấp tư sản thì bản thân họ lại trở thành những phần tử thuộc giai cấp vùa bị đánh đổ, vô hình chung nhà nước vẫn nằm trong tay giai cấp tư sản.

Để ngăn sự trở lại của giai cấp tư sản, giai cấp mà Mác và Lênin cho rằng được nuôi dưỡng bởi chế độ đảm bảo quyền tư hữu, nên họ đề nghị phải thay đổi từ tư hữu sang công hữu.

Để tặng cho việc chiếm đoạt, hay cách mạng vô sản, một chính danh, dưới dạng một chủ nghĩa, một lý tưởng, Mác và Lênin định nghĩa nhà nước vô sản là nhà nước công hữu và xây dựng chủ nghĩa của mình trên hai từ công hữu này.

Ở đây cái tư hữu các phương tiện sản xuất ,tư hữu những thành quả lao động trí tuệ hay tài sản vật chất... của từng cá nhân, của từng con người cụ thể, được chuyển sang kiểu sở hữu mới: công hữu. Công hữu là công hữu tư liệu sản xuất , công hữu các thành quả trí tuệ , công hữu những thặng dư của lao động …

Nghĩa là mỗi cá nhân, mỗi con người không có gì hết ngoài những phương tiện tối thiểu đảm bảo cuộc sống để tồn tại sinh vật.

Tất cả các phương tiện sản xuất, các sản phẩm trí tuệ, những thặng dư do lao động của một công dân làm ra ... đều của nhà nước, do nhà nước bảo quản. Mác, Lênin cho rằng nhà nước kiểu mới này sẽ được đại đa số ủng hộ và với sự phát triển kinh tế có kế hoạch, điều hành tập trung sẽ xây dựng được một chế độ XHCN rồi CSCN .

Cái sai lầm cơ bản của lý thuyết Mác -Lênin là câu chuyện chuyển từ tư hữu sang công hữu. Ở đây họ xóa bỏ quyền sở hữu một cá thể, thay vào sở hữu nhà nước hay toàn dân. Họ đã sai lầm khi cho rằng mọi con người sẽ chấp nhận kiểu sở hữu này .

Tư hữu là luật trời. Tôi gọi là thiên luật.

Con người trước tiên là một sinh vật, vì có bộ não phát triển, có trí nhớ, có tưởng tượng... mà trở thành chúa tể các loài sinh vật. Là một con vật, trước tiên, con người phải tự kiếm thức ăn. Vậy sở hữu cái " thức ăn" mà nó vừa kiếm được là thiên luật . Không ai có thể thay đổi được điều này. Nó thuộc về bản năng sinh tồn: kiếm bằng được thức ăn, và giữ bằng được thức ăn ấy, không để ai cướp mất.

Như vậy ở đây ta thấy sai lầm cơ bản của CN Mác -Lênin là không chú ý đúng mức đến con người, đến phản úng của con người khi tước bỏ của họ quyền tư hữu, thay bằng công hữu.

Mác và Lênin cho rằng đấu tranh triệt để với chủ nghĩa cá nhân, dùng chuyên chính vô sản ngăn chăn sự hình thành trở lại của giai cấp tư sản, dùng cái "sợ" là có thể giáo dục được tinh thần công hữu. Chính từ đây mà Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: Muốn có CNXH thì phải có con người XHCN. Chủ tịch đã quên rằng: "Con người là sản phẩm của hoàn cảnh xã hội". Nghĩa là hoàn cảnh xã hội chưa phải là XHCN thì không thể có con người XHCN được.

Ở đây tôi xin hoàn thiện mệnh đề: " Con người là sản phẩm của hoàn cảnh xã hội" bằng mệnh đề sau :" Con người là sản phẩm của di truyền và hoàn cảnh xã hội ". Mác và Lê nin đã không chú ý thích đáng đến cá thể và quên tính di truyền.

Mác và Lênin cũng quên rằng: qui luật thiên nhiên phần nhiều mạnh hơn giáo dục. Nếu qui luật thiên nhiên thuộc về bản năng sinh tồn thì thay đổi nó là việc gần như không tưởng. Ngoại lệ ta có thể kể đến việc hôn nhân một vợ một chồng. Một vợ một chồng được xã hội con người chấp nhận với những phản kháng khác nhau. Tuy vậy nó không phản lại qui luật tự nhiên duy trì nòi giống , mà chỉ văn minh hóa qui luật ấy. Dùng công hữu là đối kháng triệt để tư hữu, là chống lại thiên luật.

Những tham nhũng đại trà ở VN đã chứng tỏ sự thất bại của việc giáo dục công hữu cho con người, đã chứng tỏ tư hữu mạnh hơn công hữu,[ nói chung].

Lý thuyết Mác-Lênin bị phá sản ở VN chỉ là vấn đề thời gian. Nó đã bị chính Liên xô đào thải sau gần 70 năm đưa vào thực tế.

. Bookmark the permalink.

2 Responses to Con người - Sai lầm cơ bản của Chủ nghĩa Mác Lênin

  1. Nặc danh says:
    sự sai lam của cn mac lê dã dưa dến những tai họa khủng khiếp cho con người
  2. Nặc danh says:
    đồng ý- Hay quá - đúng quá
    Lũ CS chỉ là gian dối - gian dối - và gian dối

Leave a Replyhttp://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/con-nguoi-sai-lam-co-ban-cua-chu-nghia.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét