Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Cô con gái “cưng” và màn kịch tống tiền cha mẹ ( NÓ CHƯA GIẾT LÀ MAY LẮM RỒI )


(Dân trí) - Đang là nữ sinh lớp 11 nhưng T. nảy sinh ý định bỏ học vào Nam lập nghiệp cùng người yêu. Để có tiền, đứa con gái “cưng” đã dựng màn kịch tống tiền cha mẹ. Vở kịch vụng về đã bị các trinh sát phát hiện.
Đang là học sinh cấp 3 tại một trường học trên địa bàn Hà Nội, ngày 14/5/2011, Phạm Thị Hồng T. bỗng dưng mất tích khiến cả nhà hoảng hốt đi tìm. Đúng lúc này, ông Anh - cha của T. - nhận được một cuộc điện thoại, đầu dây bên kia là giọng của một thanh niên, cho biết sẽ giúp đỡ gia đình tìm lại cô con gái với chi phí là 30 triệu đồng.
Sau khi thỏa thuận, ngày 17/5, ông Anh đem số tiền trên ra khu vực chợ Mê Linh đưa cho người thanh niên lạ và nhận được lời hứa hôm sau sẽ có thông tin về con gái.

Chờ đến ngày hôm sau, thông tin về cô con gái vẫn bặt vô âm tín. Cuộc điện thoại giữa ông Anh và người thanh niên kia lại được kết nối: “Thêm 15 triệu đồng nữa nếu ông muốn biết thông tin về cô con gái, vì hôm trước ông đưa thiếu tiền”.
 
Nhận thấy có dấu hiệu không bình thường, ông Anh đã trình báo sự việc lên Công an huyện Mê Linh.

Ngày 19/5, khi người thanh niên này đang nhận tiếp 15 triệu đồng từ tay ông Anh ở khu vực chợ Mê Linh thì bị các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Mê Linh bắt quả tang.
Tại cơ quan công an, người thanh niên khai tên là Mạnh, được chính cô con gái của khổ chủ thuê tống tiền bố mẹ. Cơ quan CA cũng làm rõ, liên quan đến vụ tống tiền này còn có Nguyễn Văn Sáng.
Ngày 23/5, CA huyện Mê Linh - Hà Nội cho biết vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Phạm Phú Mạnh (SN 1986, trú tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Văn Sáng (SN 1986, trú tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh) về hành vi tống tiền.
Tại cơ quan CA, các đối tượng khai nhận, ngày 14/5, Phạm Thị Hồng T. cùng người yêu là Phạm Phương Linh (cùng ở huyện Mê Linh) bỏ nhà xuống Hải Dương thuê phòng trọ. T. và Linh dự định và Nam sinh sống và lập nghiệp, T. bàn với Linh nhân cơ hội này mượn tay người khác tống tiền gia đình để lấy vốn đi xa lập nghiệp.

Kế hoạch đã được vạch sẵn, theo đó Mạnh và Sáng được T. thuê sẽ diễn “màn kịch” tống tiền gia đình T. Nếu trót lọt, Mạnh và Sáng sẽ được trả công 2 triệu đồng; số còn lại sẽ là vốn để T. và người yêu vào Nam sinh sống.

“Vở kịch” vụng về của cô con gái hư đã nhanh chóng bị các trinh sát phá án. Kịch hạ màn song dư âm buồn và bài học mà những người trong cuộc nhận được là quá lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét