Thứ Ba, 3 tháng 5, 2011

Chuyện của Ngoại…

Chuyện của Ngoại…

Ngoại đã ngoài 70 nhưng trông ngoại vẫn còn minh mẫn, đôi mắt vẫn còn tinh anh lắm. Dù trời mưa hay nắng, ngoại đều chung thủy với gánh trầu, buồng cau tại mỗi buổi chợ. Khi tuổi đã gần xế chiều, Người ta lại mang tặng cho ngoại cái danh hiệu “Mẹ Việt Nam Anh Hùng”.  
Mặt trời vừa ló dạng ở đằng đông, ngoại đã dậy, quét sân, nấu nước.
Hôm nay, con đường quê bỗng trở nên khang trang khác thường. Từ mấy ngày hôm trước, người ta đã bắt đầu trang trí cổng chào và đặt loa phóng thanh phát hết công sức. Mỗi một bài duy nhất được phát đi phát lại nhiều lần “Toàn dân đi bầu, chọn người tài đức”.
Từ tờ mờ sáng, mọi người đã bắt đầu gọi nhau í ới. Con đường quê bỗng chốc rộn rã tiếng cười. Ngoại vẫn ngồi đó với cơi trầu. Chị hàng xóm hỏi vọng vào “Bà đi bầu chưa ?”
Miệng đang nhai, phun vội bã trầu, ngoại móm mém nói “Già rồi, bầu bì gì nữa bây ?!”. Ngoại cười khanh khách.
Đến trưa, con đường quê đổ nắng, người ta khệ nệ bưng thùng phiếu đến nhà ngoại.
Một ông cán bộ đến gần hỏi lớn:
- Sáng giờ sao bà không đi bầu ?
Ngoại ngước nhìn, cúi xuống tem trầu, phân trần:
- Mèn đéc ơi, tao có biết chữ  tây chữ u gì đâu mà đi ? Mà tao đau ốm mấy hôm nay có ra khỏi nhà được đâu.

Ông cán bộ đưa mắt nhìn chầm chầm vào ngoại:
- Thôi được, bà xem hình rồi chọn cũng được.
Đoạn ông ta mở chiếc cặp da mới toang lấy ra dăm ba tờ giấy có hình và chữ. Ông cẩn thận sắp thứ tự hàng ngang trước mặt ngoại. Liếc nhìn qua một lượt, ngoại cười:
- Tao không quen, không biết, chưa gặp bao giờ? Bây bảo tao chọn là chọn thế nào?
Ngoại trầm giọng:
- Sao tao không thấy thằng con Bác Hai Lúa ? Thiệt thằng đó hiền, tốt bụng hết sức. Cái thằng… mà lương của một ông thầy giáo thì có là bao ? Vậy mà dạo tao nằm bệnh mấy ngày liền. Nó thăm cho gạo cho tiền. Sớm hôm nó bắt được con cá đồng nào đều ghé sang cho.
Ông cán bộ châu mài tỏ vẻ khó chịu:
- Chà….Bà thắc mắc nhiều quá !!! Đây là danh sách các vị ứng viên ưu tú đã được trên chọn lựa kỹ rồi. Thôi, bà xem hình, thích ai thì bà chọn người ấy ! Trưa quá rồi còn gì.
Không để ngoại chờ lâu, ông chỉ tay:
- Người này được nè, bà chọn đi.
Ngoại nhìn theo, thở dài: Ừ thì được …!!!
Người Việt Nam
. Bookmark the permalink.

7 Responses to Chuyện của Ngoại…

  1. Dân Đen says:
    Ngoại có bầu, thì mới có người biểu quyết để phỏng g..., à không phải, để "giải phóng mặt bằng" cái căn nhà và mảnh vườn nhỏ của Ngoại để làm "khu sinh thái" chớ. Mà thằng nào lên thì vườn và nhà của Ngoại cũng sẽ được phỏn...., lại quên, giải phóng hết Ngoại à. Ngoại đừng có lo....
  2. Bắc 54 says:
    Mẹ đã bị lừa dối
    các con mẹ đã bị lừa dối và đã chết
    chỉ những kẻ lừa dối sống sung túc và tiếp tục lừa dối.

    Ngày ấy mẹ chỉ cho con hầm trú ẩn để bắn chết mẹ lũ dối trá
    thì chắc không có ngày buồn hôm nay.
  3. Nặc danh says:
    Bạn Bắc 54 nói đúng. Mỗi lần vào miền Tây, gặp má Nam Bộ, tôi đều nghĩ đến điều đó. Giá mẹ đùng nuôi dấu chúng nó, thì hôm nay mẹ đâu phải ứa lệ, các con các cháu mẹ đâu phải tha hương xứ người...vv...vv
  4. Nặc danh says:
    Doc bai nay , toi nho Co Hai toi o Binh duong . Ngay xua , Co len lut nuoi can bo MTGPMN duoi ham ,ngay nao cung dua com nuoc xuong ham , Co ghet linh Dia phuong quan , lam phach , an mac chinh te , trong khi "du kich quan" chi co cai quan "xa lon ", co dua khong mang dep , Co toi nghiep va Co nghi rang , giup cho Mat tran GPMN , se co ngay hoa binh va nhung nguoi nhu the nay se lanh dao dat nuoc tot dep , vi ho da tung ngheo kho . Sau giai phong , Co ra Xa xin giay to , may "ong noi can bo" lam kho de du dieu , hach sach du thu , va con kiem chuyen lay 1 phan dat cua Co nua . Co tuc qua , Co noi ngay tai Xa : neu biet duoc tui bay xu su nhu vay , ngay xua , tao do " nuoc soi " xuong dau tui bay , chu khong co nhin an , dem com xuong tiep te cho tui bay dau !

    Tu ngay giai phong dat nuoc , Co Hai toi buon rau vi bi mat ruong va buc tuc cai dam Can bo Xa Huyen , Co bi binh nang va chet roi . Co biet bao ba me mien nam da hy sinh nhu the cho CS len nam chinh quyen ?
  5. MẸ CÓ 15 NGƯỜI CON VÀ ĐÃ LUỘC HẾT 14 THẰNG. CÒN THẰNG ÚT MÁ CŨNG LUỘC LUÔN. SAU KHI LUỘC HẾT NHỮNG ĐỨA CON CHO QUỶ DỮ, MÁ SỐNG CUỘC ĐỜI COI CÚT KHỔ HẠNH VỚI 3 CÔNG RUỘNG VÀ MẤY TẤM BẰNG CHỨNG NHẬN LIỆT SĨ VÀ MẸ VN ANH HÙNG. NAY THÌ MÁ ĐÃ KHÕE RỒI VÌ RUỘNG CỦA MÁ "ĐƯỢC" BỌN CHÚNG NÓ CƯỚP HẾT RỒI. VỪA ĐÓI, VỪA BUỒN , VỪA ĐAU MÁ XACH GIỎ ĐI LANG THANG KHẮP MUÔN NƠI. VÀ MÁ ĐI NGANG QUA NƠI MÀ NHỮNG ĐỨA CON CỦA MÁ ĐÃ ĐẾN ĐÂY NHƯNG KHÔNG CÒN TRỞ VỀ. TÁC GIẢ DUY ANH ĐÃ ĐƯA HÌNH ẢNH NGƯỜI MẸ YÊU NƯỚC Ở MIỀN NAM VIỆT NAM ĐẾN VỚI TẤT CẢ MỌI NGƯỜI TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ.VÀ TÁC GIẢ ĐÃ HỎI: MẸ VIỆT NAM ƠI! DÂN TA CÓ TỘI TÌNH GÌ? THẬT ĐỚN ĐAU THAY CHO CÁI GỌI LÀ GIẢI PHÓNG!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét