Thứ Năm, 5 tháng 5, 2011

Cập nhật thông tin về Bùi Chát: tiếp tục bị triệu tập lên đồn CA

Dân Làm Báo - Sau khi bị bắt, khám xét chỗ ở, thẩm vấn, tạm thả, nhà thơ và cũng là sáng lập viên nhà xuất bản Giấy Vụn - anh Bùi Chát vẫn tiếp tục bị triệu tập đến đồn công an để "làm việc". Theo thông tin mới nhất mà Dân Làm Báo nhận đuợc thì anh Bùi Chát sẽ phải trình diện tại đồn công an vào 8 giờ sáng thứ Năm ngày 5 tháng 5, 2011.
Công an cũng cho biết nội dung làm việc là "theo nội dung biên bản vi phạm hành chánh 1/5/2011". Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có những vấn đề liên quan đến việc nhà thơ / xuất bản Bùi Chát nhận giải thưởng Tự Do Xuất Bản năm 2001 của Hiệp Hội Tự Do Xuất Bản Quốc Tế (IPA) tại Buenos Aires, Argentina.
Bên cạnh Bùi Chát, công an cũng đã triệu tập nhà thơ Lý Đợi - đồng sáng lập viên nhà xuất bản Giấy Vụn lên đồn công an để làm việc vào ngày mai.
Cho đến bây giờ công an cũng vẫn tịch thu và không trả lại kỷ niệm chương và giấy chứng nhận giải thưởng Tự Do Xuất Bản của IPA. Bên cạnh đó công an cũng đang giữ laptop làm việc và tự điển điện tử của anh Bùi Chát.
Việc Công An bắt người, thả người nhưng sau đó vẫn tiếp tục triệu tập lên đồn công an chứng tỏ rằng việc trả tự do cho Bùi Chát chỉ là biện pháp tạm thời nhằm xoa dịu những phản ứng mạnh mẽ từ IPA và cộng đồng quốc tế vừa ngay khi nghe tin người nhận giải thưởng Tự Do Xuất Bản bị bắt khi vừa đặt chân xuống phi trường Tân Sơn Nhất.
Ông Bjorn Smith-Simonsen, Chủ tịch Ủy ban Tự do Xuất bản của IPA đã hiểu rõ những hành xử của công an nên đã tuyên bố sau khi nhận được tin Bùi Chát được tạm thả: "IPA hoan nghênh việc trả tự do tạm thời cho Bùi Chát, nhưng vẫn còn lo lắng khi anh vẫn đang bị thẩm vấn bởi công an và luật pháp Việt Nam về mặt lý thuyết lại được quyền giam giữ ông cho đến 12 tháng trước khi khởi tố. Do đó chúng tôi kêu gọi chính quyền Việt Nam phải thả ông vĩnh viễn. Kỷ niệm chương và chứng nhận giải thưởng cũng phải trả lại cho ông ấy. "
Dân Làm Báo sẽ tiếp tục cập nhật tình hình của Bùi Chát và Lý Đợi cũng như những phản ứng từ IPA và cộng đồng quốc tế.
Bộ trưởng Văn hóa Hernán Lombardi, Chủ tịch IPA - YoungSuk "Y.S." Chi, Thị trưởng Mauricio Marci, Bùi Chát, José Claudio Escribano (danlambao)
Bài liên quan đã đăng:
Bùi Chát - Giấy Vụn và Tự Do Xuất Bản

Nhà thơ Bùi Chát bị bắt khi vừa trở về Việt Nam

Hiệp Hội Xuất Bản Quốc Tế (IPA) lên án việc bắt giữ Bùi Chát

IPA thông báo đến Uỷ Hội Nhân Quyền Asean về việc VN vi phạm quyền tự do xuất bản

Hiệp Hội Xuất Bản Na Uy vận động Bộ Ngoại Giao can thiệp cho Bùi Chát

Cập nhật : Bùi Chát được "tạm thả"

Thông Cáo Báo Chí của Hiệp Hội Xuất Bản Quốc Tế (IPA) - Cuộc tranh đấu vẫn tiếp diễn

Kháng thư phản đối hành động đe dọa, sách nhiễu và xâm phạm quyền Tự do Ngôn luận của Văn nghệ sỹ và Trí thức Việt Nam

. Bookmark the permalink.

8 Responses to Cập nhật thông tin về Bùi Chát: tiếp tục bị triệu tập lên đồn CA

  1. Nặc danh says:
    Kỷ niệm chương và giấy chứng nhận sẽ được bán đấu giá hoặc phải trả tiền chuộc, để dùng tiền đó góp vào trả nợ cho Vinashin!
    Bùi Chát Đắng Cay Chua Ngọt!Đưa tiền đây! he he...
  2. Nặc danh says:
    Công An rất thích giữ tiền và vàng của dân , như vụ bên công an Quận 8 hiện đang giữ 1 tỷ 350 triệu của bà Ba bên Đường Trần Văn Thành P8 Q8 , bà Ba trúng số nhưng bị người hàng xóm chôm tờ giấy số , bà đi thưa công an , công an lấy lại được , nhưng chưa chịu trả bà Ba , chắc là đợi đòi tiền công lấy lại
  3. Nặc danh says:
    Anh Bùi CHát có lẽ nên áp dụng cách hành xử của BS Nguyễn Đa Quế: tuyên bố không đến làm việc với công an, người dân không phải lúc nào cũng rảnh rang để đến "hầu hạ" công an!
  4. Nặc danh says:
    Đại lễ 1000 năm thăng long-hà nội có 115 người chết , 95 người bị thương do tai nạn giao thông. Đại lễ 36 năm giải phóng miền nam có 172 người chết, hơn 130 người bị thương do tai nạn giao thông ( theo VN Express)... than ôi sao mà khiếp thế, đại lễ còn hơn cả chiến tranh, đúng là đại lễ kiểu CS, chỉ có ở VN. CS giết người kiểu IQ quá cao!
  5. Nặc danh says:
    Chinh quyên CS VN hàng ngày mời Bùi Chát đến "làm viêc" thẩm vấn thì theo tôi : 1) Bùi Chát hãy im lặng. Không trả lời, không nói năng gì hết.
    2) Từ chối không đến "làm việc".
  6. Nặc danh says:
    Đổi giấy chứng nhận và kỷ niệm chương lấy căn nhà cao cấp không Bùi Chát . hehehe
  7. BAO NGUYEN says:
    Nói chuyện với cái đám công an thì cũng như nói chuyện với củ khoai củ chuối, đám công an cấp 2 trường làng bọn đó chỉ lo đi ăn cắp vặt, hiếp dâm người dân nghèo thôi. Làm gì có đủ trình độ dể hiểu được những gì Ông Bjorn Smith-Simonsen- Chủ tịch Ủy ban Tự do Xuất bản của IPA- nói. Họ đang làm theo lời của ông kẹ nào bên bộ Thông tin văn hóa chỉ đạo đó thôi. Cũng giống như một con chó làm cảnh, ai quăng cho cục xương hay cục kít thì như vậy là cứ vẫy đuôi làm mừng. Còn ông kẹ nào đứng sau chuyện này chỉ đạo gì đó, có ngon thì lên tiếng luôn đi, Hèn vậy.
  8. Nặc danh says:
    ai chet cua binladen la mot bai hoc cho 14 thang binladen hanoi dan vn co nhieu nguoi gioi hon biet kich my do phai chi binladen no dem het tai san qua vn dau tu khung bo chac no dau co bi bk my giet thang nay conhieu tien ma ngu cu u ly nhu muoi bon thang de tu cua no o ha noi la ok rui 14 thang gadaphi ha noi coi chung congay biet kich my noban vo dau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét