Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

Bộ mặt thật của Nguyễn Công Chính – Kẻ tự phong là mục sư

Bộ mặt thật của Nguyễn Công Chính – Kẻ tự phong là mục sư

http://www.cand.com.vn/Uploaded_CANDONLINE/linhchi1/16_doc2102-450.jpg
Ngọc Như
-
Mục sư Nguyễn Hồng Quang (người đã từng viết giấy tay giới thiệu Nguyễn Công Chính) có bản tường trình gởi các tổ chức có liên quan đến Giáo hội Mennonite tố cáo: Ông Nguyễn Thành Long (tức mục sư Nguyễn Công Chính) lợi dụng danh nghĩa là người thầy truyền đạo, lừa một thiếu nữ 26 tuổi dân tộc Jrai quan hệ tình dục nhiều lần.
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai vừa thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của đối tượng phản động Nguyễn Công Chính (42 tuổi), tên khai sinh là Nguyễn Thành Long, quê ở huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, hiện đang tạm trú tại tổ 10, phường Hoa Lư, TP.Pleiku về tội “Phá hoại chính sách đoàn kết”. Để hiểu rõ thêm về bản chất của kẻ tự phong mục sư Nguyễn Công Chính, Báo CAND xin cung cấp đến bạn đọc bài viết sau.
Năm 1991, sau khi đào ngũ khỏi đơn vị Bộ đội Biên phòng Kon Tum, sống lang thang ở các bãi vàng trên đất Quảng Nam đến năm 1993 Nguyễn Công Chính trở về Sa Bình, Sa Thầy, Kon Tum tham gia tổ chức phản động núp dưới danh nghĩa hoạt động tôn giáo nhằm chống phá chính quyền. Để thực hiện âm mưu đen tối của kẻ phản động, Nguyễn Công Chính đã lôi kéo một số tín đồ Tin lành tách ra để thành lập cái gọi là “Hội thánh phúc âm đời đời” của Chính và tham gia vào tổ chức “Tin lành Liên hữu Cơ đốc” với mục đích trục lợi cá nhân.
Khi phát hiện ra ý đồ xấu xa, các tín đồ chân chính đã tẩy chay Nguyễn Công Chính thì y nghĩ ra cách nhờ vào Nguyễn Hồng Quang (ở TP Hồ Chí Minh) và tự phong cho mình là Mục sư Nguyễn Công Chính để tiếp tục thực hiện hành vi phản động, lừa bịp những người nhẹ dạ cả tin. Từ đó, Nguyễn Công Chính tổ chức lôi kéo một số người nhẹ dạ tham gia cái gọi là “Hiệp hội thông công Tin lành các dân tộc Việt Nam” và tự xưng y là “Chủ tịch”. Đây chính là một tổ chức chính trị phản động đội lốt tôn giáo hoạt động trái phép nhằm chống phá chính quyền, phá hoại cuộc sống yên bình của nhân dân. Thật nhẫn tâm khi Nguyễn Công Chính về nhà yêu cầu ông Nguyễn Lang (bố đẻ của mình) dỡ bỏ bàn thờ tổ tiên để Chính tụ tập nhiều người đến hành đạo trái phép. Khi bị ông Lang phản đối kịch liệt việc làm trái đạo lý trên thì Chính lại đánh cả cha đẻ của mình.
Sau khi phát hiện những sai phạm, chính quyền tỉnh Kon Tum nhắc nhở nhiều lần nhưng Nguyễn Công Chính vẫn cố tình không chấp hành pháp luật, xây dựng nhà trái phép, nên đã bị cưỡng chế. Sau khi chuyển về sống ở địa bàn Gia Lai, Nguyễn Công Chính tiếp tục có nhiều hành động hết sức quái đản.
Tháng 5/2006, tại làng Brông Goay, xã Ia Pết, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai, Nguyễn Công Chính đã tập hợp một số người dân mê muội la hét, nhảy múa, đốt sách vở học sinh, đập phá tại nhà các gia đình trong làng suốt 6 ngày đêm. Theo Nguyễn Công Chính, hành động trên là để “thông công gặp Chúa, đuổi tà ma”. Hậu quả của việc làm trên đã khiến nhiều người phải nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, kiệt sức. Chính quyền địa phương đã lập biên bản vi phạm về hành vi tuyên truyền “tà đạo” của Nguyễn Công Chính. Giữa năm 2008, Nguyễn Công Chính lại bị ông Nguyễn Hồng Quang tố cáo Chính lợi dụng hoạt động để trục lợi cá nhân, gian dối chiếm đoạt 270 triệu đồng và lợi dụng truyền đạo để cưỡng dâm nhiều nữ tín đồ người dân tộc thiểu số.
Sau đó Nguyễn Công Chính lại liên lạc với Y Hin Niê (đối tượng cầm đầu FULRO lưu vong) để thành lập tổ chức phản động núp bóng tôn giáo. Tiếp đó, Nguyễn Công Chính chuyển sang câu kết với Nguyễn Thanh Vân, cầm đầu tổ chức phản động chống Cộng tại Mỹ để thành lập cái gọi là “Giáo hội Liên hữu Lutheran Việt Nam- Hoa Kỳ” và tự phong làm Hội trưởng.
Ngoài ra, để tạo “tiếng vang”, thu hút kêu gọi các tổ chức phản động bên ngoài gửi tiền tài trợ cho hoạt động chống phá đất nước, Chính sốt sắng ghi tên, tích cực tham gia hoạt động cho một vài tổ chức phản động. Cuối năm 2009, khi được bọn phản động người Việt lưu vong tung hô, trao cho cái gọi là “Giải nhân quyền Việt Nam 2009″, Chính càng tỏ ra manh động, chống phá chính quyền nhân dân một cách công khai, trắng trợn.
Quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra đã xác định, từ năm 2003 đến nay, Nguyễn Công Chính đã trực tiếp thu thập, biên soạn làm ra nhiều tài liệu phản động phát tán lên mạng Internet. Ngày 24/11/2010 và ngày 24/1/2011, Giám định viên tư pháp và Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an đã có các kết luận giám định 22 tài liệu do y soạn thảo, phát tán và khẳng định: Nguyễn Công Chính làm ra các tài liệu có nội dung tuyên truyền gây chia rẽ giữa chính quyền, lực lượng Công an với quần chúng nhân dân; chia rẽ đoàn kết giữa các dân tộc Việt Nam với các nước trên thế giới nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân, chống nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Ngày 13/9/2006, tại quán Internet ở số 4, đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, TP Pleiku, cơ quan Công an đã bắt quả tang Chính đang tán phát các tài liệu phản động lên mạng. Ngày 28/5/2008, tiến hành kiểm tra hành chính nơi ở của Chính, cơ quan Công an thu được một số tài liệu phản động và trong máy tính của y còn có nhiều phim ảnh đồi trụy và các tài liệu chứng minh Nguyễn Công Chính tham gia các tổ chức phản động như: “Khối 8406″, “1706″, “1906″… và các dự án mà y đã và đang làm để lừa các tổ chức, cá nhân bên ngoài lấy tiền tiêu xài. Chính quyền địa phương nhiều lần nhắc nhở, thuyết phục vận động và đưa ra giáo dục kiểm điểm Nguyễn Công Chính trước dân và xử phạt hành chính nhưng Chính vẫn không chấp hành.
Ngoài việc báng bổ tổ tiên gia đình, lợi dụng tôn giáo để hoạt động phản động chống phá chính quyền, Nguyễn Công Chính còn lợi dụng danh nghĩa mục sư tự phong có những hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vu khống người khác. Ông Tân Tạo và vợ là Nguyễn Thị Đào ở quận 10, TP Hồ Chí Minh tố cáo Nguyễn Công Chính đã lừa của họ số tiền 27 triệu đồng; Nguyễn Thanh Sơn tố cáo anh ruột là Nguyễn Công Chính tự động bán nhà rồi chiếm đoạt luôn tài sản.
Ông Đinh Thanh Trường ở thôn Đông, xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi, tố cáo ngày 5/10/2008: “Việc nhận tiền quà cứu trợ của tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất giúp đồng bào bị lũ lụt năm 2007, tôi hoàn toàn không biết gì cả. Nhưng Nguyễn Công Chính đã giả mạo chữ ký của tôi và cho rằng tôi đã nhận số tiền 270 triệu đồng. Nay tôi làm đơn này xin tố cáo hành vi giả mạo chữ ký của Nguyễn Công Chính. Đề nghị các cấp có thẩm quyền điều tra làm rõ hành vi trên và xử lý Chính theo đúng quy định của pháp luật”…
Ngày 28/5/2008, qua kiểm tra hành chính, cơ quan chức năng phát hiện trong máy tính xách tay của Nguyễn Công Chính chứa rất nhiều phim ảnh có nội dung đồi trụy. Ngày 7/9/2008, Mục sư Nguyễn Hồng Quang (người đã từng viết giấy tay giới thiệu Nguyễn Công Chính) có bản tường trình gởi các tổ chức có liên quan đến Giáo hội Mennonite với nội dung: Năm 2006, cô H. sinh năm 1980, dân tộc Jrai, ở Pleiku đã bị ông Nguyễn Thành Long (tức mục sư Nguyễn Công Chính) lợi dụng danh nghĩa là người thầy truyền đạo nói dối lừa cô để quan hệ tình dục nhiều lần. Và ông Chính cũng lén lút lợi dụng danh nghĩa truyền đạo để quan hệ với nhiều cô gái khác. Họ đã có đơn tố giác. Ngoài ra, trong bản tường trình, Nguyễn Hồng Quang còn cho rằng Nguyễn Công Chính là kẻ chia rẽ giáo hội, chia rẽ các sắc tộc, vu cáo người khác.
Trước những hành vi sai phạm nghiêm trọng nói trên, nhân dân các dân tộc ở Tây Nguyên, các tổ chức tôn giáo chân chính, các cơ quan đoàn thể ở địa phương đã nhiều lần đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai phải xử lý đối tượng phản động Nguyễn Công Chính thật nghiêm minh theo pháp luật
Categories: Uncategorized
Be the first to like this post.
  1. Tháng Năm 4, 2011 lúc 08:45 | #1
    thang ngoc nhu may la con nguoi hay con vat , luong tam cua may de o dau,nguyen cong chinh la anh hung dan toc
  2. Tháng Năm 4, 2011 lúc 08:53 | #2
    cong san dung 2 bao su de ha nhuc nguoi yeu nuoc , yeu dan, tro cua cs cu qua roi,thang ngoc nhu quay dau voi chinh nghia di ko troi phat se cho gia dinh nha may chet ko toan thay
  3. buncuoiwa
    Tháng Năm 4, 2011 lúc 09:25 | #3
    Chỉ các đồng chí khoác áo thầy tu thì mới không bị CSVN bôi nhọ,vu cáo một cách thô bỉ mà thôi!Lại nhớ đến bài vu cáo thô bỉ trên tờ ANTG của Hữu Ước khi bôi nhọ sư ông Nhất Hạnh(Làng mai)!Tuyên truyền của ĐCSVN chỉ thuộc tầm “đỉnh cao trí tuệ” dzậy,dzậy…!
  4. đô lể
    Tháng Năm 4, 2011 lúc 09:26 | #4
    Báo CAND và báo QĐND mà đăng bài thì 99% là dối trá,bịp bơm,ngu ngơ ngốc ngách. Con những tay bồi bút rẻ tiền như NGỌC NHƯ,XUÂN BẰNG ,PHƯƠNG NHI cho ít tiền lẻ khỏ đầu sai chi viết đó ai mà tin được!!!!!!!!
  5. Tháng Năm 4, 2011 lúc 09:40 | #5
    Không cần phải tin vì việt cộng đã xạo anh Vũ hai bao cao su rồi! Đàng hoàng mà nói thì tin, còn xạo như việt cộng thì không tin nữa!
  6. h.anh
    Tháng Năm 4, 2011 lúc 10:10 | #6
    Đặng Vũ Giang nói đúng quá. Như bài báo trên thì chúng ta lại biết thêm về một người anh hùng dân tộc nữa. !
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Your email address will not be published. Required fields are marked *
*
You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <pre> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>
http://dailyvnews1.wordpress.com/2011/05/04/b%E1%BB%99-m%E1%BA%B7t-th%E1%BA%ADt-c%E1%BB%A7a-nguy%E1%BB%85n-cong-chinh-k%E1%BA%BB-t%E1%BB%B1-phong-la-m%E1%BB%A5c-s%C6%B0/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét