Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Bảo tàng lớn nhất Việt Nam đìu hiu


Được đầu tư 2.300 tỷ đồng nhưng Bảo tàng Hà Nội lại không có chỗ gửi đồ cho khách, dây điện chạy loằng ngoằng trong phòng, một số khu vực trưng bày đang để trống, hiện vật xuống cấp và rất vắng khách tham quan.
> Thanh tra 2 công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long

Tháng 10/2010, Bảo tàng Hà Nội mở cửa đón khách tham quan.
Tháng 10/2010, Bảo tàng Hà Nội được khánh thành, mở cửa đón khách tham quan và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Với tổng diện tích sàn hơn 30.000 m2, kinh phí xây dựng 2.300 tỷ đồng, bảo tàng Hà Nội hiện có quy mô lớn nhất nước.
Với tổng diện tích sàn hơn 30.000 m2, kinh phí xây dựng 2.300 tỷ đồng, Bảo tàng Hà Nội hiện có quy mô lớn nhất nước.
Các thiết bị trưng bày khá hiện đại.
Các thiết bị trưng bày, bảo quản hiện vật khá hiện đại.
Tuy nhiên, sau hơn nửa năm đưa vào khai thác, hiện bảo tàng Hà Nội rất vắng khách tham quan.
Tuy nhiên, sau hơn nửa năm đưa vào khai thác, hiện Bảo tàng Hà Nội rất vắng khách.
Sáng 19/5, chỉ có vài khách tham quan
10h sáng 19/5, chỉ có vài người tới tham quan bảo tàng.
Hai vị khách hiếm hoi đứng xem
Hai vị khách hiếm hoi đứng xem hiện vật trưng bày tại tầng 2.
Nhưng điều khiến nhiều người ngạc nhiên chính là
Nhưng điều khiến nhiều người ngạc nhiên chính là việc bảo tàng được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng này lại không có khu vực bảo quản đồ của khách. Tại cửa ra vào, nhân viên bảo vệ yêu cầu khách cầm theo đồ có giá trị, còn túi xách để vào chiếc bàn đặt ở góc cửa và tự bảo quản đồ.
Bên trong một số khu trưng bày, dây điện chạy loằng ngoằng trên sàn nhà.
Bên trong một số khu trưng bày, dây điện chạy loằng ngoằng trên sàn.
Lớp băng dính dán bên trên sợi dây điện bong tróc, trông lem nhem.
Lớp băng dính dán bên trên sợi dây điện bong tróc, trông lem nhem.
Trong khu trưng bày, máy chiếu không hoạt động...
Trong khu trưng bày, máy chiếu không hoạt động...
... còn máy tính hỗ trợ xem hình ảnh, clip cũng không phục vụ khách.
...còn máy tính hỗ trợ xem hình ảnh, clip cũng không phục vụ khách.
Nguyễn Lê
Ý kiến bạn đọc () Sắp xếp theo:
Cần chuyên nghiệp hóa
Nếu các bạn nhìn vào bảo tàng của các quốc gia như Pháp, Anh, Đức hay Mỹ, các bạn sẽ thấy bảo tàng thực sự là một nơi mang tính giáo dục và thưởng thức nghệ thuật thực sự. Quan trọng là con người. Tôi thấy cần phải đào tạo lực lượng cán bộ bảo tàng thực sự chuyên nghiệp và mến khách. Hãy coi bảo tàng là một món sản phẩm rao bán cho công chúng. Muốn người ta mua hàng, ngoài chất lượng sản phẩm ra, người bán cũng phải là đáng "quan tâm" cái đã.
(Linh)

Lãng phí
Thật buồn vì những công trình tầm cỡ quốc gia nhưng không đem lại hiệu quả sử dụng cho người dân cũng như du khách. Cái nhìn thấy chỉ là sự lãng phí...
(Nguyễn Tài)

Nằm ở con đường đầy bụi, đầy xe
Vị trí của Bảo tàng nằm ở đường Phạm Hùng vắng khách là lẽ đương nhiên, bởi vì hầu hết người Hà Nội chẳng có ai nghĩ là đi chơi hay đi dạo ở con đường đầy bụi, xe tải, xe khách chạy rầm rầm. Tôi thấy phần lớn ai đi qua đường Phạm Hùng đều là những người có việc bắt buộc phải đi qua đó...
(dung)

Hy vọng sắp tới sẽ tốt hơn
Nhìn thất buồn! Hy vọng sắp tới Ban giám đốc Bảo tàng có sự đầu tư và đưa vào sửhttp://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/05/bao-tang-lon-nhat-viet-nam-diu-hiu/ dụng tốt hơn để thu hút khách tham quan tốt hơn. Một công trình đẹp và có ý nghĩa mà.
(Phương Nam Nhân)

Bố cục trưng bày chưa toát lên chiều dài lịch sử Hà Nội
Tôi đã có dịp vào thăm quan Bảo tàng Hà Nội. Đứng trên góc độ là một người khách muốn tìm hiểu lịch sử Hà Nội 1000 năm qua các thời đoạn, tôi thấy bảo tàng Hà Nội không thể hiện được nhiều, mới chỉ là nơi lưu giữ hiện vật, nhưng người xem không thể hình dung được các giai đoạn của Hà Nội.
Tôi nghĩ nếu sắp xếp không gian trưng bày trong bảo tàng theo trục thời gian thì hay hơn, khi khách tham quan bắt đầu vào bảo tàng đến lúc ra sẽ hình dung được quá trình phát triển 1000 năm của Hà Nội qua các thời kỳ, so sánh được sự phát triển về văn hóa, tập quán, nét đẹp người Hà Nội, giáo dục, kiến trúc, quy mô,.... qua các thời kỳ. Ý kiến của tôi có thể hơi chủ quan. Cảm ơn các độc giả đã đọc.
(Mr Mạnh)

Bình thường mà
Bảo tàng chứ có phải siêu thị đâu mà đông đúc người ra vào. Tôi đi thăm một số bảo tàng ở khu vực cũng thế cả. Chỉ khác họ xây dựng lâu hơn nên hiện vật và bày trí tốt hơn thôi. Mới làm thế là bình thường mà.
(kaka)

Lãng phí
Đầu tư cho những công trình về văn hoá thế này là cần thiết khi chúng ta đã đầy đủ nguồn lực. Với 2300 tỷ đó chúng ta có thể đầu tư rất nhiều công trình cấp thiết cho đời sống dân sinh và tạo ra hiệu quả cho nền kinh tế hơn nhiều. Hơn 70 triệu cho 1m2 công trình (tất nhiên là cả thiết bị) để chỉ một vài khách vào thăm quan mỗi ngày.
(Le Hung)

Tình trạng chung của các bảo tàng
Tôi không hiểu lắm về bảo tàng nhưng thực sự là hầu như bảo tàng nào tôi đã vào cũng đều rất vắng vẻ. Người vào thăm bảo tàng chủ yếu là người già hay khách du lịch chứ mấy người đi làm tôi nghĩ thậm chí chưa vào bảo tàng bao giờ. Cụ thể nhất là bảo tàng cách mạng nằm ngay ở quận Hoàn Kiếm, mấy hôm trời nóng, tôi hay vào đó ngồi nghỉ (vì trong bảo tàng có máy lạnh) nói thật là cực kỳ đìu hiu, không có một ai. Tôi nghĩ vắng khách là tình cảnh chung của tất cả bảo tàng hiện nay.
(phuong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét