Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

Đại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh” Úc Châu Thành Công Rực Rỡ


Nguyễn Đạo Huân, VNTB

Thứ Ba, Ngày 17 tháng 5-2011

Hàng trăm ngàn Úc kim được hiến tặng cho các Thương Phế Binh VNCH

 
Ba buổi văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH”, lần đầu tiên được tổ chức tại Úc Châu liên tục trong 3 ngày cuối tuần qua tại 3 tiểu bang: New South Wales, Victoria và South Australia để gây qũy cứu trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ Tử Sĩ VNCH, đã diễn ra một cách trang trọng, cảm động và thành công rực rỡ về tài chính cùng với sự tham dự đông đảo kỷ lục của đồng hương người Việt định cư ở quốc gia này.

Tại Sydney, chương trình được thực hiện vào tối Thứ Sáu, mùng 6 Tháng 5, 2011 bằng màn trình diễn mở đầu thật hào hùng và ý nghĩa “Con Có Một Tổ Quốc” do linh mục, nhạc sĩ Văn Chi điều khiển cùng phần rước quốc kỳ Úc Việt với hai lá đại kỳ đi từ phía dưới sân khấu lên khán đài. Mọi người đã cùng nhất loạt đứng dậy để tham dự nghi thức chào cờ và mặc niệm, qua tiếng hát rộn ràng và đầy xúc cảm của liên ca đoàn Lê Bảo Tịnh với trên năm chục ca viên, hợp cùng ca nhạc sĩ địa phương và đông đảo cựu quân nhân QLVNCH. Tiếng kèn đồng não nuột vang lên trong phút mặc niệm cũng đã khiến nhiều người rưng rưng nước mắt và làm xúc động toàn thể hội trường với hàng ngàn khán giả ngồi chật kín rạp Whitlam Hall, có sức chứa lên đến 3000 người.

Tiếp theo đó, nhạc sĩ Nam Lộc, người điều khiển chương trình đã chia sẻ cảm nghĩ và tâm tư, ông cho biết đã quyết định nhận lời mời của ban tổ chức Ozstars Productions, gồm một số thương gia có lòng, luôn nhớ ơn và quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của những người TPB-VNCH, với điều kiện là tiền gây qũy phải được giao cho các hội đoàn uy tín và kinh nghiệm phụ trách, đồng thời chương trình ĐNH phải được sự hỗ trợ của cộng đồng người Việt tại Úc Châu. Đó cũng là lý do mà qua 3 buổi ĐNH người ta đã nhận thấy đông đảo sự hiện diện cũng như tham dự của bác sĩ Ngô Anh Tuấn cùng toàn thể hội viên của Hội Bạn Thương Phế Binh VNCH Nam Úc, ông Nguyễn Văn Thanh, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW Úc Châu, ông Mai Đức Hòa, chủ tịch Tổng Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH, chiến sĩ Võ Đại Tôn cùng đông đảo đại diện truyền thông báo chí và nhiều hội đoàn khác.
 

Phần văn nghệ với các ca sĩ Lê Anh Quân, Hoàng Thục Linh lần đầu tiên đến Úc nên đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt của khách tham dự. Ca sĩ Mỹ Lan và cháu Trần Thiện Anh Chí cũng được vỗ tay không ngớt qua các bản nhạc hào hùng và chất chứa đầy kỷ niệm của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Các ca sĩ Thanh Tuyền, Kim Anh, Vũ Khanh, Thanh Lan, Lâm Gia Huy và cặp danh hài Bảo Vy & Bảo Liêm cùng ban nhạc The Blues cũng thành công không kém trong phần trình diễn của họ. Riêng ca sĩ Tuấn Anh đã không cầm được nước mắt khi trình bầy nhạc phẩm "Một Lần Miên Viễn Xót Xa", với ý nghĩa rất thích hợp trong thời điểm Tháng Tư Đen vừa đến!

Nhạc sĩ Nam Lộc là người đóng góp đầu tiên khi tuyên bố sẽ dành trọn số tiền thù lao mà BTC trả cho ông tại Sydney để xung vào qũy cứu trợ TPB. Cử chỉ này đã được đáp ứng nồng nhiệt bằng sự đóng góp hăng hái và nhiệt tình của quý vị quan khách và đồng hương hiện diện, mà kết qủa thu được tại chỗ đã lên đến gần một trăm ngàn Úc Kim. Các nghệ sĩ hiện diện trong chương trình cùng với các tình nguyện viên đã đi xuống từng hàng ghế khán thính giả để nhận sự đóng góp của mọi người. Tất cả đều cho biết nỗi xúc động và cảm nhận riêng tư của mình. Nữ ca sĩ Thanh Lan tâm sự với người viết bài rằng cô đã từng tham dự nhiều buổi gây qũy trước đây, và cũng đã từng nhận được những số tiền đóng góp lớn lao. Tuy nhiên trước hình ảnh của hàng trăm vị cao niên chỉ đủ tiền mua những chiếc vé “hạng cá kèo”, nhưng ngược lại họ đã bỏ hết số tiền mặt đã mang theo trong người vào những thùng tiền nhân nghĩa để gởi về quê nhà cứu giúp các TPB đã làm cô không cầm được nước mắt! Nhạc sĩ Nam Lộc cho biết ông đã vô cùng cảm động khi xướng danh và loan báo những số tiền đóng góp, mà trong đó ông nhận thấy có cả tiền dành dụm từ những người cựu chiến binh VNCH đã về hưu nhưng vẫn không quên đồng đội của mình ở bên kia bờ đại dương!
 

Bác sĩ Ngô Anh Tuấn và ông Mai Đức Hòa đã đại diện cho các tổ chức quân đội, thay mặt TPB-VNCH, đồng thời cũng là chiến hữu của họ trao plaque cảm tạ cho những người khởi xướng phong trào ĐNH Cám Ơn Anh tại Úc Châu, đó là ông John Nguyễn, ông Dũng Lê, nữ luật sư Đan Phượng và người phối trí phần văn nghệ là cô Ngọc Lan. Theo ông Hoà thì đây là việc làm đáng ca ngợi, và mọi người nên ủng hộ, để giúp thế hệ hậu duệ biết về công lao và sự gian khổ của những chiến sĩ VNCH, nhất là những người đã mất đi một phần thân thể, hoặc phải hy sinh để đem lại tự do và no ấm cho miền Nam Việt Nam, trước khi bị CS cưỡng chiếm vào ngày 30 tháng Tư, 1975!

Tiếng vang về sự thành công từ Sydney đã ảnh hưởng khá nhiều đến chương trình tại thành phố Melbourne vào ngày hôm sau, Thứ Bảy mùng 7 tháng 5. Đồng bào đã đến ngồi chật cả rạp Dallas Brook Hall, với hơn 1,500 người tham dự. Vì là buổi trình diễn thứ nhì, nên mọi chuyện về tổ chức đã được hoàn chỉnh hơn, khiến khán giả được thỏa mãn khi theo dõi một chương trình đầy nghệ thuật, trong một hý viện khá lộng lẫy và đầy đủ tiện nghi. Các anh em cựu quân nhân tại tiểu bang này đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc thành công của chương trình ĐNH “Cám Ơn Anh” lần đầu tiên tổ chức tại tiểu bang Victoria, và đã gây được sự phấn khởi cùng tinh thần đoàn kết chưa từng thấy. Phần rước quốc và quân kỳ cùng lễ chào cờ do Hội Cựu Quân Nhân Victoria đảm trách, đã gây xúc động mạnh với phần thao tác hào hùng không thua gì một đội quân đang diễn hành, khiến nhiều anh em "một thời áo lính" phải rưng rưng ngấn lệ khi nhớ lại chiến trường và đồng đội ngày xưa.

Ông Dũng Lê một thương gia tại tiểu bang Victoria cũng là một thành viên trong BTC nhân dịp này đã lên tiếng ngỏ lời cảm ơn đến những người cộng tác và đóng góp. Đặc biệt hai món quà gồm 2 hột xoàn và 1 đồng hồ (của 2 vị mạnh thường quân ở Sydney hiến tặng) đã được đem ra đấu giá, và chủ nhân Phước Thành Bakery ở Richmond Victoria đã mua với giá 10 ngàn Úc kim, mục đích làm tăng thêm số quà tặng cho các TPB đang sống cơ cực ở quê nhà.
 

Tại Adelaide, tiểu bang Nam Úc, vào ngày Chủ Nhật mùng 8 tháng 5 là chặng chót của chương trình ĐNH Cám Ơn Anh, đã được diễn ra tại Woodville Town Hall. Đây là một tiểu bang nhỏ, số người Việt định cư rất khiêm tốn (chỉ khoảng 12 ngàn người), nhưng cũng đã đóng góp một cách rất tích cực vào chương trình đầy ý nghĩa này với hơn 600 đồng hương tham dự, và số tiền đóng góp lên đến hàng chục ngàn Úc kim. Theo bác sĩ Ngô Anh Tuấn chủ tịch Hội Bạn TPB thì đây là con số kỷ lục từ trước đến nay so với bất kỳ chương trình gây quỹ nào tại thành phố này. Đặc biệt là trong chương trình ở Nam Úc còn có sự hiện diện của ông Bill Denny, Director for Veterans Affairs, dân biểu Hon Tom Kenyon, Bộ Trưởng Cựu Chiến Binh và ông Lê Văn Hiếu, Phó Toàn Quyền tiểu bang Nam Úc.Tất cả những vị khách danh dự nói trên đã lên tiếng phát biểu ca ngợi và ủng hộ chương trình. Riêng ông bộ trưởng còn hiến tặng 1,000 Úc kim cho quỹ cứu trợ TPB.

Vào ngày Thứ Ba mùng 10 tháng 5, thay mặt ban tổ chức, ông John Nguyễn đã trao đến bác sĩ Ngô Anh Tuấn một ngân khoản tạm thời là $80,033.00 dollars Úc kim, đây chỉ là số tiền mặt thu được từ các phần gây quỹ trong chương trình. Con số chính xác theo lời ông John Nguyễn: "Sẽ được công bố trên báo chí, sau khi công tác kiểm toán hoàn tất". BS Tuấn cho biết ông rất vui mừng với thành quả kể trên, ông nói: "Tuy kết quả quyên góp không được bằng ở Hoa Kỳ, nhưng nếu so với tỷ lệ người Việt định cư thì Úc Châu cũng không thua kém là bao! Ngoài ra vì đường xá xa xôi nên tổ chức ở Úc phải chi phí khá tốn kém kể cả tiền vận chuyển, ăn ở cùng thù lao nghệ sĩ, trong khi ở Mỹ không phải đối phó nhiều với những trở ngại này".

Về phần các ca sĩ đóng góp cho chương trình. Theo nhà báo Nguyễn Vi Túy: "Các nghệ sĩ trẻ cũng như... không còn trẻ đều có một phong thái rất tuyệt vời khi trình bày các bản nhạc có liên quan đến chủ đề mang đầy ý nghĩa của chương trình. Tức là hát để nhớ ơn những người lính". Nhắc đến nhạc sĩ Nam Lộc, nhà báo nói: "Gừng càng già càng cay! Bởi MC Nam Lộc điều khiển live show vẫn thú vị và gây nhiều ngạc nhiên, thích thú hơn, so với trên băng video hay DVD".

Chương trình được chấm dứt trong niềm lưu luyến của tất mọi người và ai ai cũng đều mong mỏi đây sẽ là sự khởi đầu cho một truyền thống tốt đẹp và đầy ý nghĩa mà cộng đồng người Việt tại Úc Châu sẽ quyết tâm theo đuổi như đồng hương của họ hiện đang định cư tại Hoa Kỳ, Canada hoặc các nước Âu Châu.

Bài và hình của Nguyễn Đạo Huân, VNTB.


Nguồn:http://www.thegioimoionline.com/tm.php?recordID=2358

Bài Đã Đăng
Xem thêm..http://haylentieng.org/dai-nhac-hoi-cam-on-anh-uc-chau-thanh-cong-ruc-ro.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét