Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

300 sinh viên bị lừa tiền vì trường 'dỏm'


Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 
chaungoanViệt Nam: ÐỒNG THÁP (TT) - Lớp “kỹ thuật viên dược” của một trường trung cấp nghề tại tỉnh Ðồng Tháp mới hoạt động chưa đầy 2 năm bỗng đóng cửa “xù” khiến 300 sinh viên chới với.
Bị cú lừa quá nặng, bỗng dưng sự học dở dang lại mất trắng học phí 4 triệu đồng, 300 sinh viên này đệ đơn tố cáo trường Trung cấp nghề Tân Bách Khoa lừa đảo.
Các sinh viên cho biết ghi tên theo học lớp “trình dược viên” của chi nhánh trường Trung cấp nghề Tân Bách Khoa có văn phòng chính tại tỉnh Tây Ninh từ cuối năm 2008.
Họ được kêu gọi ghi danh vào lớp học 2 năm với học phí 4 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, vừa xong năm học thứ nhất, trường đột ngột ra thông báo dẹp lớp học vì “không có chức năng đào tạo ngành này.”
Trường này ra thông báo chuyển tất cả 300 sinh viên nói trên về chi nhánh Ðồng Tháp của trường Ðại Học Hồng Bàng để... học tiếp. Ðồng ý ghi danh xong, 300 sinh viên này lại rơi vào một “cú lừa” khác khi nghe tin phải học lại từ đầu một giáo trình 4 năm với học phí 10 triệu đồng/năm.
Hiện nay, trường Trung cấp nghề Tân Bách Khoa đùn đẩy trách nhiệm cho trường Ðại Học Hồng Bàng, rằng vì Hồng Bàng hủy bỏ quyết định “chuyển nhượng” sinh viên đã thỏa thuận với họ. Các cấp trên của họ, chính quyền tỉnh Ðồng Tháp cũng như Bộ Giáo Dục thì cho rằng mình không chịu trách nhiệm gì hết về việc trường Tân Bách Khoa mở lớp, chiêu sinh lớp “kỹ thuật viên” nói trên.
Theo lý lẽ của chính quyền tỉnh Ðồng Tháp thì 300 sinh viên của họ rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang” vì không chịu điều tra kỹ về “chức năng mở lớp” trường Tân Bách Khoa trước khi đóng tiền vào học.
Còn nhà cầm quyền địa phương tại sao cấp phép cho mở lớp “trình dược viên” mà không biết trường đó có “chức năng” đó hay không? Hay biết “không có chức năng” mà vẫn cấp phép rồi đổ tội cho sinh viên bị quả lừa? (PL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét