Tin 'động trới' xác Cao Kỳ phủ cờ VNCH!

Hôm nay 29/7, gia đình và bạn bè cựu Phó tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Cao Kỳ đã tiễn đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng, trong một tang lễ được tổ chức theo nghi thức Phật giáo gần thủ đô Kuala Lumpur.

Theo lời một phóng viên nhiếp ảnh của AFP, tổng cộng khoảng 40 người dự tang lễ, trong đó có người vợ thứ ba của ông Nguyễn Cao Kỳ là bà Lê Hoàng Kim Nicole, các con và các cháu của ông. Bức ảnh chân dung đen trắng, chụp ông Nguyễn Cao Kỳ trong bộ quân phục thời trẻ, được đặt kế quan tài để mở. Sau khi được đóng lại, linh cửu đã được phủ quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ trước khi đem đi hỏa táng.

Cựu tướng không quân Nguyễn Cao Kỳ đã qua đời tại một bệnh viện ở Malaysia ngày 23/7 vừa qua do những biến chứng về đường hô hấp, thọ 81 tuổi. Trả lời AFP, cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên, con gái duy nhất của người vợ thứ hai Đặng Tuyết Mai, cho biết mong ước cuối cùng của cha cô là giúp sinh viên nghèo đủ mọi quốc tịch có điều kiện học tiếng Anh tại Hoa Kỳ.

Cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho biết sau khi được hỏa táng, tro cốt của cha cô sẽ được đưa về Hoa Kỳ ngày thứ Hai tới để những thân nhân khác và các đồng đội của đến viếng. Sau đó, theo nguyện ước của người quá cố, tro cốt ông sẽ được đưa về đặt ở tỉnh Sơn Tây, sinh quán của ông Nguyễn Cao Kỳ.

Thanh Phương - RFI