Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

ĐƠN TỐ CÁO TỚI CÁC CƠ QUAN BẢO VỆ NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ


(Về việc giải quyết đơn tố cáo của UBND quận Hà Đông, thành phố Hà Nội theo thông báo chuyển đơn số 19/KNTC ngày 01/4/2011 của ủy ban bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân TP Hà Nội cùng các cơ quan chức năng Nhà Nước CHXHCN Việt Nam )
Kính gởi:
- Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.
- Hội đồng Nhân quyền của Liên hiệp quốc.
- Tòa án Quốc tế La Hay.
- Ủy ban Nhân quyền Âu châu, Úc châu và Hoa Kỳ.
- Ủy ban Quốc tế Phụ nữ.
- Hội Văn bút Quốc tế.
- Mạng lưới nhân quyền Việt Nam hải ngoại.
- Hội Văn bút Việt Nam.
-Các cơ quan báo chí thông tấn xã, truyền thông trong nước và quốc tế cùng những ai yêu chuộng công lý và sự thật.
Chúng tôi là những công dân nước CHXHCN Việt Nam đang sinh sống ở thôn La Khê, xã Văn Khê, thị xã Hà Đông, Hà Nội gồm có cụ thể như sau :
1.Lê Thị Hồng
2.Hoàng Vân Khánh
3.Nguyễn Thị Thất
4.Đỗ Thị Ngọc
5.Trần Thị Ty
6.Nguyễn Xuân Châu
7.Trần Thị Hoàn
8.Nguyễn Mạnh Tiến
9.Nguyễn Đức Thiệp
10.Nguyễn Duy Hồng
Tất cả chúng tôi đều là những người nông dân chất phác, thật thà, đã cư trú hàng nhiều đời đến hàng trăm năm nay tại thôn làng cổ xưa này, nay đồng lòng cùng ký tên vào bản tố cáo này để gửi tới các cơ quan bảo vệ quyền con người trên toàn thế giới nỗi ưu tư, cay đắng của người dân làng chúng tôi. Ngày 25/4/2011 chúng tôi đã làm việc với cơ quan thanh tra quận Hà Đông theo nội dung đơn chúng tôi tố cáo, có vật chứng kèm tại biên bản làm việc cùng ngày mà chúng tôi đã cung cấp cho “thanh tra quận Hà Đông”. Ngày 11/5/2011, chúng tôi nhận được thông báo số 124/TB-UBND của UBND quận Hà Đông trả lời tất cả những vấn đề chúng tôi đã nêu ở trong đơn tố cáo đều không đúng, không hề chỉ ra các căn cứ pháp lý cụ thể để bác bỏ vật chứng người đã cung cấp. Thanh tra quận Hà Đông đã không xác minh vật chứng, không kết luận và không thông qua cho người có đơn tố cáo. Báo cáo sai sự thật, vu khống cho người tố cáo, cố tình bao che cho người phạm tội.
1.Nội dung tố cáo ông Ngô Duy Toán, lập giả mạo hồ sơ 02 biên bản ngày 20/02/2009, xác nhận cho hộ ông Hoàng Văn Chiến có đất bị thu hồi tại dự án đường Lê Văn Lương, trên thực tế thì không có đất mà nhà cũng không. Vậy mà “thanh tra quận Hà Đông” kết luận “ông Chiến có đất bị thu hồi tại dự án này”. Nhưng không chỉ ra được Quyết định thu hồi số đất là bao nhiêu và của UBND cấp nào, được ban hành vào ngày nào ?
Nội dung biên bản ngày 20/02/2009, có ghi rõ hộ ông Chiến được HTX bán đất năm 2001. Nguồn gốc đất sử dụng của hộ ông Hoàng Văn Chiến không có tại địa điểm thu hồi. Vậy căn cứ vào vị trí nào, trích lục bản đồ nào của ông Hoàng Văn Chiến ? Ông Chiến hoàn toàn không có đất, nhà ở, không có giấy nộp thuế sử dụng đất ở. Không được HTX nông nghiệp La Khê bán đất thời điểm năm 2001. Vậy mà bà Hạnh - Chủ nhiệm HTX và bà Nấm-tổ trưởng tổ dân phố 4, cùng một số cán bộ vô lương tâm ngang nhiên xác nhận giả mạo. Vậy thì thanh tra quận Hà Đông thanh tra cái gì ? Tại sao không trả lời người dân rằng hộ ông Chiến được cấp đất theo quyết định nào, cấp nào đã cấp cho ông Chiến vào năm 2001?
2. Việc lập hồ sơ giả mạo dẫn đến việc hộ ông Chiến được bồi thường và được cấp đất tái định cư không đúng chính sách. Nhưng nội dung thông báo này cho rằng hộ ông Chiến được giải quyết mua 40 m2 đất và phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định chính sách. Khi bị phát hiện ông Chiến đã có đất ở chỗ khác cho nên Nhà nước thu hồi lại lô đất trên.
3. Thông báo số 124/TB-UBND của UBND quận Hà Đông cho rằng hộ ông Hoàng Văn Chiến được giao đất theo chính sách của Nhà nước ?
Ủy ban quận Hà Đông cho rằng tổ chức cưỡng chế đối với hộ bà Nguyễn Thị Thuận, mẹ đẻ của anh Trần Tiến Sơn là đúng trình tự quy định của pháp luật. Đến đây chúng tôi xon hỏi, việc chính quyền Hà Đông đã ỷ vào cường quyền độc đoán tống đạt thông báo cưỡng chế nhà đất của hộ gia đình này chỉ trước 36 tiếng đồng hồ liệu có đúng không ? Trong khi nguồn gốc đất của hộ bà Thuận do ông bà tổ tiên để lại đã được UBND xã xác nhận cho con trai ra ở riêng từ năm 1990 cho tới ngày 28/12/2009. Đây là một ví dụ nhỏ điển hình về hậu quả tai hại của cách hành xử một nhà nước chuyên chế độc tài đảng trị do duy nhất một ĐCSVN cai trị, chứ còn ở Việt Nam nhan nhản những bất công áp bức như thế này không kể sao cho hết.
4. Số tiền 64.918.200 đồng VN, tiền bồi thường cho hộ ông Hoàng Văn Chiến không hề có thu hồi nhà đất thì thế nào đây ?
Việc cán bộ phường có tên trong đơn tố cáo cấu kết cùng bộ phận cán bộ dùng con dấu và quyền lực được Nhà nước trao trong tay để mặc sức lập biên bản khống để bồi thường không đúng đối tượng mà không bị xử lý hình sự ?
5. Biên lai thu thuế đất được lập khống thu tiền giả mạo trên 2 số biên lai thật liên đỏ được giao cho cô Hoàng Vân Khánh do bà Nấm lập không có hồ sơ gốc. Vậy mà thông báo số 124/TB-UBND ngày 11/5/2011 của UBND quận Hà Đông thì trả lời là không có căn cứ ? Ngoài việc lập khống 2 biên lai thu thuế đất của Hoàng Vân Khánh, bà Nấm còn lập nhiều biên lai thu thuế giả mạo khác như chứng từ thuế nhà ông của hộ ông Cứ, hộ ông Từ… mà con dấu Nhà nước năm 2008 vẫn là của UBND xã Văn Khê ? (Trên thực tế thì 2008 đã là phường La Khê rồi.) Tệ hơn nữa gia đình cô Hoàng Vân Khánh, không có quyết định cưỡng chế. Nhà bị thu hồi tại dự án (có xác nhận của UBND phường), không được bồi thường nhưng lại bị cưỡng chế đẩy ra ngoài đường. Vậy đây có phải là thực hiện chính sách chủ trương của đảng và Nhà nước không ? Nếu phải thì thực hiện theo điều khoản nào ? Phải chăng chính sách của Nhà nước tại phường La Khê thích cho ai thì người ấy được ? Năm 1984, ông Hoàng Văn Khải và bà Lê Thị Hồng được HTX nông nghiệp Văn Khê cấp đất giãn dân với diện tích là 228m2 và ông bà có vỡ hoang được 81 m2. Tổng cộng là 309 m2 và ở ổn định cho đến năm 1998 thì được địa chính phường đo lại để cấp sổ đỏ. Sau đó ông bà có chuyển nhượng cho ông Vũ Mạnh Từ 50 m2 và ông Bùi Thạch Cẩm 60 m2, còn lại 199 m2. Năm 1985, con gái của ông bà là Hoàng Vân Khánh lập gia đình và ông bà đã lập di chúc thừa kế cho cô Hoàng Vân Khánh là 80 m2 và đã tách hộ khẩu cho cô ta; được ông Nguyễn Học Phúc-Phó Chủ tịch UBND phường đóng dấu xác nhận ngày 28/8/2008 tử tế, đường hoàng.Năm 2008, thành phố Hà Nội có quyết định thu hồi đất để làm đường Lê Văn Lương kéo dài thì cả hai gia đình ông bà Khải-Hồng và cô Hoàng Vân Khánh đều nằm trong diện giải tỏa mặt bằng.
Ngày 14/5/2008, UBND phường La Khê mời 14 hộ ra UBND phường để họp nhưng không mời hộ ông Hoàng Văn Khải và hộ cô Hoàng Vân Khánh tham dự. Trong buổi họp hôm ấy không có lập ghi biên bản cuộc họp. Ngày 21/5/2008, tổ công tác tiến hành kiểm đếm và khi họ kiểm đếm xong thì họ cầm giấy đi luôn, không có đọc lại cho dân nghe cũng như phát bản phô tô cho nhân dân. Khi có phương án bồi thường thì không có ghi ngày tháng, người lập phương án không có đóng dấu. Không có tên của hộ Hoàng Vân Khánh trong diện được bồi thường hỗ trợ tái định cư ,mà UBGPMB lại bồi thường khống cho hộ không bị mất đất mất nhà là ông Hoàng Văn Chiến được mua 40m2 đất tái định cư? 6. Giấy nộp tiền theo quy định của Bộ Tài chính viết thành 3 liên, giao lại liên đỏ cho người nộp tiền, không có lý do trên giấy biên lai đóng thuế của hộ Hoàng Vân Khánh, khi kiểm tra lại thành của ông Lương Quang Hợp. Vậy thì bà Nấm vi phạm nghiêm trọng trong việc lập hóa đơn khống. Trên cùng 1 số seri biên lai lại lập thành nhiều liên thu tiền cho nhiều người. Tại sao các cán bộ này và những người liên quan không phải chịu trách nhiệm hình sự? Vật chứng là biên bản và biên lai giấy thuế khống có đóng dấu của UBND phường La Khê thể hiện sai phạm???
Nực cười thay những con người gian dối, vô đạo đức, vô lương tâm này còn ngang nhiên đứng tên và còn trúng cử trong danh sách HĐND nhiệm kỳ 2011-2016. Mặc dù người dân có quá nhiều đơn khiếu nại tố cáo lũ đầu trâu mặt ngựa tại phường La Khê và quận Hà Đông.
7. Nhà ông Hoàng Văn Long, hiện trạng trước khi phá dỡ chỉ có 3 tầng, mà lại được bồi thường những 4 tầng. Vậy mà thông báo số 124 của UBND quận Hà Đông cho cho rằng người dân tố cáo sai, không có cơ sở là tại sao? Chúng tôi có đầy đủ hình ảnh và băng đĩa Video để chứng minh nhà của ông Hoàng Văn Long chỉ có 3 tầng. Hơn nữa sinh thời Chủ Tịch Hồ Chí Minh có nói: “Cán bộ là đầy tớ thật trung thành của nhân dân.” Thế thì đầy tớ không nghe chủ thì còn nghe ai ??? Đó là những cơ sở minh chứng hùng hồn mà tập đoàn tà quyền cộng sản Hà Đông ngang nhiên tuyên bố là không có cơ sở. Mà nếu như chúng tôi tố sai thì tại sao các ngài lại không khởi tố bỏ tù chúng tôi ?
8. Quyết định thu hồi đất số 2507 ngày 18/4/2009 của UBND quận Hà Đông thu hồi 241,9 m2 đất ao cá thể của bà Nguyễn Thị Thuận được thông báo số 124 trả lời chung chung không có căn cứ pháp lý cụ thể thu hồi diện tích đất này.
Chứng tỏ việc UBND quận Hà Đông cố tình bưng bít thông tin nhằm dùng quyết định giả mạo để ăn cướp đất của hộ bà Thuận và không xem xét việc bồi thường đất cũng như tài sản trên đất thuộc quyền sở hữu của gia đình bà Thuận mà Luật pháp công nhận. Quyết định thu hồi giao cho ban quản lý dự án nhưng ông Phó ban – Tạ Hồng Chung lại thừa nhận với báo Bảo vệ pháp luật là “không có quyết định đất số 2507 trong hồ sơ dự án”. Các căn cứ pháp lý về việc thu hồi diện tích đất này không đưa được lý do chính đáng. Tại sao không trả lời cụ thể Quyết định số 670 bồi thường cho hộ bà Thuận được căn cứ cụ thể của các cấp có thẩm quyền?
Trong khi đó NGHỊ QUYẾT số 125/CP ngày 08/01/1971 của HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ về việc tăng cương công tác quản lý ruộng đất như sau:
“1, Ruộng đất, ao hồ, đồng cỏ dùng vào việc sản xuất nông nghiệp của hợp tác xã sản xuất nông nghiệp, các cơ sở quốc doanh, các cơ quan, đơn vị khác và của cá nhân được Nhà nước chứng nhận quyền quản lý và sử dụng đều được pháp luật bảo vệ, không ai có quyền xâm phạm.
2, Các hợp tác xã sản xuất nông nghiệp được quyền quản lý và sử dụng những ruộng đất sau đây:
- Ruộng dất do xã viên góp khi vào hợp tác xã.
- Ruộng đất được Nhà nước giao cho sử dụng.
- Ruộng đất được Nhà nước cho phép khai phá thêm.
3, Ruộng đất sau đây được công nhận thuộc quyền quản lý và sử dụng của tư nhân:
- Ruộng đất được chia trong cải cách ruộng đất mà đến nay chủ ruộng chưa vào hợp tác xã sản xuất nông nghiệp.
- Đất hợp tác xã sản xuất nông nghiệp cấp cho các hộ theo quy định của điều lệ hợp tác xã.
- Ruộng đất 5% hợp tác xã dành cho xã viên theo quy định của Nhà nước.
-Ruộng đất được Nhà nước công nhận quyền sở hữu hợp pháp.
4, Các hợp tác xã sản xuất nông nghiệp, các cơ quan xí nghiệp, đơn vị khác và tư nhân được Nhà nước chứng nhận quyền quản lý và sử dụng ruộng đất có nghĩa vụ:
-Sử dụng đất đúng mục đích đã đề ra khi được Nhà nước hoặc hợp tác xã cấp và làm tốt nghĩa vụ đóng góp đối với Nhà nước theo chính sách quy định.
- Phấn đấu giữ diện tích và tăng màu mỡ ruộng đất, triệt để tiết kiệm và tận dụng từng tấc đất, hết sức bảo vệ ruộng đất cach tác.
- Nghiêm cấm việc mua bán, tranh chấp, mọi hành vi phá hoại đất đai, làm mất diện tích ruộng đất, làm giảm bớt màu mỡ của đất và bỏ hoang ruộng đất.”

Trong khi đó tà quyền công sản phường La Khê thừa nhận đây là đất ao do các cụ nhà ông Trần Tiến Vĩnh để lại. Việc cưỡng chế 4 người dân vô tội bị đẩy ra ngoài đường cảnh màn trời chiếu đất sau thông báo có 36 tiếng đúng vào ngày 29 tết, mặc dù anh Trần Tiến Sơn một ngày 3 lần lên trên xin đề nghị xin bố trí chỗ ở tạm cho gia đình nhưng ngài Chủ tịch cùng Phó Chủ tịch phường vẫn phớt lờ đi.
9.UBND quận Hà Đông căn cứ và xác minh của Thanh tra quận về nguồn gốc sử dụng đất 5% của các gia đình được giao năm 1960 là đúng. Vậy đơn xác nhận về việc 7 gia đình do HTX NN La Khê xác nhận đất của các hộ này được chia và sử dụng ổn định từ năm 1960 đến nay. Tại sao cùng 1 chủ thể là HTXNN La Khê mà việc trả lời 7 hộ dân hoàn toàn trái ngược nhau, mâu thuẫn với chính điều mình đã xác nhận ? 10. Tất cả diện tích đất 5% của các hộ chưa hề có quyết định thu hồi đất đến hộ gia đình như thông báo số 436/2009 của UBND TP Hà Nội đã khẳng định và yêu cầu UBND quận Hà Đông thực hiện theo các bước quy định của pháp luật. Nhưng UBND quận Hà Đông vẫn cứ làm ngơ và ăn cướp luôn điện tích đất đai của các hộ để chia chác với nhau. Đất thuộc La Khê lại cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) Hà Cầu và trích lục bản đồ theo tờ bản đồ không có số ?
11. Danh sách 15 hộ dân được tái định cư được UBND TP Hà Nội phê chuẩn tại văn bản số 4080/UB-GT ngày 05/02/2008. Thực tế chỉ bồi thường tái định cư cho 8 hộ. Vậy 7 hộ còn lại thì chia cho ai ? Đề nghị hãy làm rõ những khuất tất này. 12. Việc Tống Quang Thọ xác nhận khống cho hộ Hoàng Văn Chiến là cư trú và có nhà bị thu hồi để được bồi thường là có động cơ gì? Tại sao các cơ quan chức năng không những không xử lý mà lại còn bao che cho tội phạm bằng cách chuyển đơn sang UBND quận Hà Đông để xem xét giải quyết là không đúng với chức năng Nhà nước trong khi các văn bản chuyển đơn tới các cơ quan công an cấp trên đều có chỉ đạo có dấu hiệu vi phạm. Một lần nữa những người dân chúng tôi khẩn thiết yêu cầu các cơ quan chức năng của các tổ chức Quốc tế hãy sớm vào cuộc để đưa những kẻ vi phạm pháp luật ra ánh sáng công lý và trả lại quyền lợi hợp pháp dứt điểm cho người dân chúng tôi. Chúng tôi không còn một chút hy vọng gì ở cái chính phủ thối nát như tương băm của Việt Nam nữa!
Cuối cùng chúng tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể các tổ chức hội đoàn đã và đang quan tâm giúp đỡ chúng tôi trong lúc nguy nan cùng quẫn ! Chúng tôi cũng cảm ơn phóng viên tự do Lê Thanh Tùng đã tận tình hướng dẫn giúp đỡ cho chúng tôi được biết đến các tổ chức đấu tranh trong nước và quốc tế cũng như đã viết giúp bản tố cáo này để phổ biến trên mạng lưới internet toàn cầu cho công luận biết.
Trong bản tố cáo này chúng tôi có đính kèm các bức hình do nhà báo Nguyễn Khắc Toàn chụp ngày 14/6/2011 tại gia đình chị Hồng, chị Bích và trên mảnh đất đã bị chính quyền Hà Nội tịch thu bất công trái pháp luật để mở đường giúp dư luận tỏ tường.

Thôn La Khê ngày 28 tháng 6 năm 2011

Thay mặt bên nguyên đơn

         Lê Thị Hồng

Điện thoại số : 0167.9191.338


Cảnh chị Lê Thị Hồng cùng con gái Hoàng Vân Khánh đang bị tà quyền Việt Gian cộng sản cướp phá.


Cảnh gia đình chị Bích bị Việt Gian cộng sản cướp phá.


PV Lê Thanh Tùng về làm việc với ông Nguyễn Duy Hồng là thương binh hạng 3/4
và hai mẹ con chị Lê Thị Hồng-Hoàng Vân Khánh http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://thongtinberlin.de/thoisuchinhtri/juli2011/dontocaotoicaccoquanbaovenhanquyen.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét