Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Đối tác thuê giang hồ bắt cóc giám đốc để đòi nợ

http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/07/doi-tac-thue-giang-ho-bat-coc-giam-doc-de-doi-no/

Do chưa kịp thanh toán gần 600 triệu đồng cho đối tác, ông Hữu đã bị người này thuê băng đòi nợ thuê bắt giữ để đòi tiền chuộc.
> Giám đốc bị bắt cóc, đòi 200 triệu đồng tiền chuộc

Ngày 13/7, công an TP HCM đã làm việc với 6 nghi can liên quan đến việc bắt cóc giám đốc Hữu tại quận 1. Những người này được cho là băng giang hồ đòi nợ thuê chuyên nghiệp và hành vi của họ có dấu hiệu của tội “bắt giữ người trái pháp luật".
Chủ mưu
Chủ mưu Ngô Quốc Tiến (trái) và "đạo diễn" Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: Q.T
Trong số này, công an xác định Ngô Quốc Tiến (32 tuổi, ngụ quận 8) là chủ mưu, còn Đỗ Văn Cường (44 tuổi, ngụ quận 4) đóng vai trò “đạo diễn” của vụ án. Lời khai ban đầu của các nghi can cho thấy vụ bắt cóc tống tiền xuất phát từ mâu thuẫn trong hợp tác làm ăn.
Theo tường trình của nạn nhân, trong quá trình hợp tác làm ăn ông Hữu nợ Tiến gần 600 triệu đồng chưa kịp trả. Đến cuối tháng 4, chủ nợ đã dẫn hơn 10 người đến nhà của ông Hữu tại chung cư Minh Thành (phường Tân Quy, quận 7) để "làm dữ".
Tại đây, nhóm này đã giam lỏng con nợ tại tầng trệt của khu chung cư suốt nửa ngày để gây áp lực buộc ông Hữu ký vào giấy nợ số tiền 583 triệu đồng. Sau khi ký, nhóm này thông báo tổng số nợ đã tăng lên 1,1 tỷ đồng bao gồm số tiền cũ và giấy nợ vừa ký.
Sáng 8/7, khi ông Hữu đang làm việc tại văn phòng công ty tại quận 1 thì Tiến và 8 người khác kéo đến để nói chuyện nợ nần. Ngồi tại đây đến tối, nhóm này quyết định đưa ông Hữu về Bình Dương để giải quyết.
Những đàn em
Những người liên quan khác trong vụ bắt cóc tống tiền giám đốc. Ảnh: Q.T
Bọn họ dùng xe máy chở ông Hữu ra khỏi công ty (không phải bằng ôtô như thông tin ban đầu) đi lòng vòng rồi bất ngờ chở về quận 2. Đêm đến, chúng tiếp tục khống chế “con tin” về quán cà phê dưới chân cầu Sài Gòn để giam lỏng và thường xuyên cử 3-6 người canh giữ.
Chúng liên lạc với vợ nạn nhân buộc phải đưa 500 triệu đồng thì sẽ thả người. Với lý do không có tiền mặt, vợ ông Hữu đã thương lượng xin giảm thì nhóm này hạ xuống 200 triệu. Sau cùng bọn chúng chốt giá 70 triệu đồng cùng bộ giấy tờ căn nhà tại quận 7.
Đêm 11/7 chúng đã yêu cầu vợ ông Hữu đến khu vực cầu Sài Gòn để giao dịch nhưng không thành. Đến chiều 12/7, nhóm này chở nạn nhân đến quán cà phê Cỏ Mây trên đường Nguyễn Cảnh Chân (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Khi đang giao nhận tiền thì cảnh sát ập vào bắt quả tang.
Quốc Thắng
* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét