Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Nhận là người quen để trộm cắp

Sau khi nghiên cứu kỹ chỗ có thể "ăn hàng" được, bọn chúng đóng vai người quen của ai đó trong gia đình rồi tìm cách bắt chuyện nhằm tạo lòng tin, sau đó lợi dụng sơ hở, chủ quan của chủ nhà để vờ mượn xe máy đi có tí việc hoặc dắt trộm tài sản trong lúc gia chủ thiếu đề phòng.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa bắt khẩn cấp 2 đối tượng chuyên trộm xe máy là Lê Tiến Dũng, 18 tuổi, ở xã Phúc Trạch và Lê Văn Hiền, 21 tuổi, ở Xuân Trạch, huyện Bố Trạch.
Trước đó, vào ngày 8/7, chị Nguyễn Thị Tuyết, ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch trong khi đi làm chị gửi xe máy tại nhà bố của mình là ông Đặng Văn Trung (72 tuổi), ở tiểu khu 6, thị trấn Nông trường Việt Trung. Khi ông Trung ở nhà thì có người khách lạ đến chơi và giới thiệu là người bốc gỗ thuê cho con trai ông ở trên rừng. Lợi dụng sự sơ hở của ông Trung, vị khách lạ này đã nẫng chiếc xe máy trị giá 28 triệu đồng.
Qua điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch đã tiến hành khám xét nhà ở của Lê Văn Hiền, ở xã Xuân Trạch, phát hiện chiếc xe của chị Tuyết bị mất trộm đang được cất giấu tại đây. Tiếp tục làm rõ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện xác định Hiền và Dũng chính là thủ phạm gây ra vụ trộm. Qua đấu tranh, khai thác, 2 đối tượng này còn khai nhận trước đó đã thực hiện 5 vụ trộm xe máy khác trên địa bàn huyện Bố Trạch.

Đối tượng Lê Tiến Dũng và Lê Văn Hiền cùng tang vật.
"Hoạt động của nhóm trộm này hết sức chuyên nghiệp, sau khi nghiên cứu kỹ chỗ có thể "ăn hàng" được, bọn chúng đóng vai người quen của ai đó trong gia đình, thường nhận là bạn làm ăn với con cái, người cùng quê hoặc bạn thân… rồi tìm cách bắt chuyện nhằm tạo lòng tin, sau đó lợi dụng sơ hở, chủ quan của chủ nhà để vờ mượn xe máy đi có tí việc hoặc dắt trộm tài sản trong lúc gia chủ thiếu đề phòng. Vì vậy, người dân nên cảnh giác với phương thức, thủ đoạn mới này của bọn trộm để phòng tránh", Trung tá Lê Hữu Thịnh - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Bố Trạch khuyến cáo

Trần Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét