Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Người Trung Quốc 'hoảng hốt' vì sập cầu


Cập nhật lúc :12:16 PM, 15/07/2011
Trong khi người dân Trung Quốc còn chưa hết phấn khởi với việc sở hữu cây cầu dài nhất thế giới thì họ lại bị “cú sốc” lớn về mức độ an toàn của các cây cầu khi xảy ra liên tiếp hai vụ sập cầu.
Vào khoảng 2h  hôm nay, một phần của cây cầu bắc qua sông Qiantang tại tỉnh Chiết Giang, phía Đông Trung Quốc bỗng dưng đổ sập xuống, tạo nên một hố dài 20m, rộng một mét ở làn đường bên phải.
Vụ đổ sập bất ngờ khiến một xe tải đang lưu thông trên cầu bị rơi xuống dưới gầm cầu. Do kịp thời nhảy ra ngoài nên tài xế may mắn sống sót. 
Một người dân sống gần cây cầu cho biết, ông bị giật mình bởi một tiếng động rất lớn và cùng với đó là cảm giác nhà mình như bị rung lên.
“Tôi cứ ngỡ mình đang phải trải qua một trận động đất”, người đàn ông này cho hay.
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ và điều tra lập tức có mặt tại hiện trường và kéo chiếc xe tải lên khỏi gầm cầu. Theo một nhân viên điều tra, chiếc xe tải chở quá nặng với hơn 100 tấn thép dù trọng tải cho phép đối với xe này chỉ là 32 tấn.
Cây cầu khánh thành năm 1997 và nối trung tâm thành phố Hangzhou với sân bay quốc tế Xiaoshan.
Trước đó không lâu, vào khoảng 8h50 ngày 14/7, một vụ sập cầu nghiêm trọng khác cũng xảy ra tại tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Nam Trung Quốc, khiến một người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.
Những người bị thương khẩn trương được sơ cứu tại hiện trường và được chuyển tới bệnh viện.
Theo giới chức địa phương, tai nạn xảy ra khi một đoạn của cây cầu Wuyishan Gongguan tại thành phố Wuyisha đổ sập, khiến xe buýt chở 23 người lao xuống dưới.
Với khoản đầu tư 17 triệu nhân dân tệ (2,6 triệu USD), cây cầu Wuyishan Gongguan được một công ty trong tỉnh xây dựng từ tháng 11/1996. Nó bắt đầu được đưa vào lưu thông từ ngày 20/11/1999.

>> Sập cầu, xe tải rơi xuống sônghttp://www.baomoi.com/Home/AnNinh/www.baodatviet.vn/Nguoi-Trung-Quoc-hoang-hot-vi-sap-cau/6631130.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét