Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

MÔT HÀNH ĐỘNG XÂM CHIẾM BIỂN ĐÔNG RẤT NGHIÊM TRỌNG. PHẢI NGĂN CHẶN BẰNG MỌI GIÁ, MỌI CÁCH, ĐỂ GIÀN KHOAN NÀY KHÔNG CÓ MẶT TẠI KHU VỰC BIỂN ĐÔNG.




Trong nhiều năm qua nhà cầm quyền Trung Cộng liên tục gây hấn lãnh hải Việt Nam, đánh đắm tàu thuyền, giết hại ngư dân Việt Nam, bắt bớ ngư dân Việt Nam để đòi tiền chuộc mạng. Hành động ngang ngược xem thường các lực lượng hải quân của chính quyền Việt Nam càng lúc càng trắng trợn. 

Trong lúc chính quyền 
Trung Cộng  cho phép các cấp trong lực lượng hải quân của họ bắn giết, đâm chìm tàu thuyền của ngư dân Việt, thì chính quyền nước Việt Nam không tích cực chống lại hành động bạo ngược của họ đối với ngư dân Việt Nam, cũng không dùng lực lượng hải quân tuần tra vùng lãnh hải của Việt Nam để trước là chứng tỏ chủ quyền và sau là bảo vệ an ninh cho ngư dân của nước mình khi họ đang hành nghề trên vùng biển thuộc chủ quyền và vùng biển quốc tế. Cùng trong thời gian đó, chính phủ Việt Nam lại rất tích cực trong việc thực hiện tình đồng chí, đồng minh đối với nhà nước và ngư dânTrung Cộng, nghiêm chỉnh thực hiện những cam kết làm đồng chí tốt, láng giềng tốt, đối tác tốt. Điều này được chứng minh rõ vì trong nhiều năm qua không có một trường hợp nào ngư dân Trung Cộng vi phạm vùng lãnh hải của Việt Nam bị hải quân hay tàu biên phòng của chính quyền Việt Nam bắt giữ hay tịch thu tàu thuyền của họ hay phạt tiền mà chỉ hướng dẫn hay yêu cầu họ rời khỏi vùng lãnh hải của Việt Nam.

Hành động gây hấn, xâm lược của 
Trung Cộng ngày càng lộ liễu, ngang bướng và sống sượng. Trong những tháng gần đây chính quyền Trung Cộng gia tăng cường độ gây hấn lên mức độ cao hơn, thách thức và bạo động hơn, không những trên toàn bộ vùng biển Đông, từ vùng lãnh hải của Việt Nam tới Philippines, Malaysia, Indonesia... mà còn ở vùng biển giáp ranh Trung - Nhật. Riêng tại vùng biển Đông, Trung Cộng
 tiếp tục tăng cường thêm nhiều tàu chiến, tàu chiến đội lốt tàu hải giám, tàu ngư chính hoành hành toàn vùng biển Đông, đe dọa, phá hoại tàu thuyền của ngư dân, tàu nghiên cứu tài nguyên của các công ty quốc doanh của Việt Nam. Điển hình là hai vụ gây hấn và phá hoại dụng cụ khảo cứu địa chấn của hai tàu Bình Minh 2 và Viking 2 thuộc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam.

Tại sao, điều gì làm cho 
Trung Cộng
 gia tăng cường độ đối đầu và áp lực các nước trong vùng Biển Đông trong thời gian gần đây, từ đầu năm 2011? Đặc biệt đối với Việt Nam, một nước trên nguyên tắc là đồng chí tốt và láng giếng tốt của họ, mức độ gây hấn có tính cách thù địch và dữ dằn hơn, hành động gây hấn phá hoại lại hung bạo hơn?
Câu trả lời duy nhất là họ sắp sửa chiếm đóng vùng biển Đông với kế hoạch mang giàn khoan dầu khổng lồ của họ ra chiếm ngữ ngay tại biển Đông trong tháng 7 này.


Giàn khoan dầu Hải dương 981 Trung Cộng dùng xâm lấn Biển Đông và tháng 07/2011

Chính quyền 
Trung Cộng đang thực hiện ý đồ bá quyền đại Hán với hành động dựng một ốc đảo bằng sắt khổng lồ ngay tại khu vực đang tranh chấp trên biển Đông. Nếu họ thực hiện ý đồ này mà không bị lên án, ngăn chặn từ trong trứng nước bằng mọi cách thì một khi giàn khoan này hoàn tất việc di chuyển và cắm sâu vào lòng của biển Đông, mọi chống đối sau đó chỉ bằng thừa. Quốc gia trong vùng biển Đông bị thiệt thòi, mất mát và hứng chịu nguy hiểm nhiều nhất chính là nước Việt Nam.

Trong lúc tình hình biển Đông trở nên nguy kịch từng ngày, chính phủ Việt Nam có hành động gì chống lại việc 
Trung Cộng đơn phương cho thiết lập một giàn khoan trên vùng biển còn đang tranh chấp trong biển Đông: tại trong nước, với Trung Cộng
 và trước cộng đồng thế giới?
Một số báo chí trong nước dựa vào tin tức từ các báo nước ngoài chỉ mới vừa đăng tin về giàn khoan khổng lồ này như một tin tức bình thường, gián tiếp khen trình độ kỹ thuật của 
Trung CộngTrung Cộng đã bắt đầu thực hiện việc kiến tạo giàn khoan khổng lồ từ ba năm nay nhưng báo chí trong nước không biết đến. Báo chí trong nước với một lực lượng phóng viên hùng hậu lại không hay biết gì về việc Trung Cộng
 đã xây dựng giàn khoan mà phải dùng tin tức từ những cơ quan thông tin tư nhân nước ngoài! Và tệ hại hơn nữa, các cơ quan thông tin của nhà nước không nhận xét hay cảnh báo trước công luận về hậu quả một khi giàn khoan này đóng chốt tại biển Đông. 

Chính phủ Việt Nam phải kiên quyết không để cho 
Trung Cộng thực hiện ý đồ nham hiểm của họ để lấn chiếm biển Đông. Ngay từ bây giờ, bằng mọi giá chính phủ Việt Nam phải chống lại hành động phi pháp, rất gian manh xảo quyệt của Trung Cộng
 nhằm đưa giàn khoan dầu của họ vào vùng tranh chấp chủ quyền trong biển Đông. Thời gian rất là cấp bách, vì tháng 7 đã tới rồi.

Ngày 01 tháng 07 năm 2011
Nguyễn Hùng, Lê Quang Long, Ngô Khoa Bá

Dân chúng mày đừng có " no"  để Bộ Chính Trị chúng tao " no"  cho!
Trung Cộng "chuẩn bị triển khai giàn khoan dầu khổng lồ đến Biển Đông"
 Giàn khoan dầu khổng lồ của Trung Cộng tuần này bắt đầu được kiểm tra lần đầu tiên để chuẩn bị triển khai đến Biển Đông vào tháng 7 tới - báo chí Trung Cộng đưa tin, trong khi dư luận nước ngoài đồng loạt bày tỏ lo ngại về động thái này.
 >> Cần có lực lượng trí thức tinh nhuệ
 

Giàn khoan "Dầu khí Hải dương 981" của 
Trung Cộng.
 
Theo tờ The Chosun Ilbo (Hàn Quốc) ngày 13/6, Trung Cộng đã chi hơn 900 triệu USD và mất hơn 3 năm để xây dựng giàn khoan có tên "Dầu khí Hải dương 981".
"Trung Cộng có động thái trên giữa lúc căng thẳng gia tăng do những hành động khiêu khích của nước này ở Biển Đông", báo viết. "Ngay sau khi Trung Cộng thông báo hoàn tất việc xây dựng giàn khoan này, giới chức Philippines đã lên tiếng bày tỏ quan ngại, yêu cầu Bắc Kinh nói rõ nơi nước này sẽ triển khai giàn khoan".
Vài ngày trước đó, tờ Mainichi (Nhật Bản) gọi "Dầu khí Hải dương 981" là "tàu sân bay dầu khí" và cho biết nó đã được Trung Cộng cho triển khai từ cuối tháng 5/2011 tới biển Hoa Đông, dưới sự hộ tống của các tàu bảo vệ và tàu lai dắt, "để hoạt động thử nghiệm trước khi chuyển đến Biển Đông".
Theo tờ báo, "Dầu khí Hải dương 981" được coi là một trong những giàn khoan lớn và hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Đây là giàn khoan kiểu nửa chìm, thuộc thế hệ thứ 6 trên thế giới và là siêu giàn khoan đầu tiên do Trung Cộngtự sản xuất. Tổng chi phí hoạt động cho giàn khoan này có thể lên tới 1 triệu USD/ngày.
"Hiện giàn khoan này đang được hoạt động thử nghiệm tại biển Hoa Đông trên vịnh Châu Sơn (tỉnh Chiết Giang). Sau khi thử nghiệm, giàn khoan này sẽ được kéo tới Biển Đông và có thể hoạt động ngay từ cuối tháng 7/2011 hoặc chậm nhất là vào mùa thu năm 2011", tờ báo viết.
"Trên khu vực Biển Đông, Trung Cộng đang gia tăng các nỗ lực quân sự nhằm chiếm đóng khu vực này khiến các nước láng giềng lo ngại", báo Nhật Bản nhận định. "Hiện nay, với việc Giàn khoan 981 đi vào hoạt động, Trung Cộngđã thể hiện tham vọng biến Biển Đông thành khu vực khai thác dầu khí lớn của nước này trong thời gian tới. Kế hoạch này sẽ trở thành "mồi lửa" mới gây căng thẳng trong khu vực và khiến tình hình tiếp tục leo thang".
Trong khi đó, báo chí Trung Cộng đưa tin "Dầu khí Hải dương 981" dài 114m, cao 140m và nặng 31.000 tấn. Theo Công ty Đóng tàu Nhà nước Trung Cộng, giàn khoan này "có khả năng hoạt động ở độ sâu tối đa 3.000 m, độ sâu giếng khoan tối đa 12.000 m".
Các quan chức ngành năng lượng Trung Cộng nói giàn khoan này "đặc biệt quan trọng" và "sẽ giúp Trung Cộng tăng cường khả năng khoan dầu sâu dưới đáy biển". Các kỹ sư Trung Cộng nói "Dầu khí Hải dương 981" "được thiết kế đặc biệt để hoạt động ở những vùng nước sâu" thuộc Biển Đông.

0 comments:

Post a Commenthttp://nguoivietnamoi.blogspot.com/2011/07/mot-hanh-ong-xam-chiem-bien-ong-rat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét