Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Triều Tiên như “con ma” không hồn bị Trung Quốc mượn xác?

So về điều kiện tác chiến, hiện tại Triều Tiên có mỗi tên lửa đạn đạo là phát triển, còn tất cả dường như là yếu kém. Vậy mà Triều Tiên lại “sất xược”, đi khiêu khích, gây chiến hết Hàn Quốc, Mỹ rồi Nhật Bản. Vài bữa trước thì dọa làm Hàn Quốc “biến mất” khỏi bản đồ thế giới; dìm Mỹ trong biển lửa…rồi hôm nay lại dọa sẽ mang bom đến “tặng” Nhật.Nếu cứ mãi hành động theo kiểu bất cần, không biết mình biết ta, mãi nghe lời xúi giục của Trung Quốc, cứ mãi để cho Trung Quốc điều khiển, làm điều sai trái như thế này thì sắp tới đây, đất nước Bắc Triều Tiên sẽ phải đối diện với vô vàng khó khăn, nếu không muốn nói là “ngốc đầu không nổi”. Bởi, khi mà khẩu khí hung hãn mà kẻ khác mượn Triều Tiên “thay lời muốn nói” bị Mỹ, Hàn, Nhật dập tắt; khi mà hết giá trị lợi dụng – Trung Quốc trả “cái xác” lại thì đất nước của Kim Jong Un liệu có còn tồn tại được không???

Ông Kim Jong Un thị sát tình hình biển đảo khu vực phía Tây
Được Trung Quốc viện trợ, ủng hộ tiền tài, kỹ thuật chế tạo vũ khí xưng bá thiên hạ, Triều Tiên liền chế tạo vũ khí hạt nhân, bất chấp phản đối của LHQ, cộng đồng quốc tế. Triều Tiên hành động như kẻ không suy nghĩ gì ngoài việc chế tạo xong rồi đem vũ khí đi dọa phá nước này, dìm nước khác. Điều đáng chú ý nhất là, trong tất cả những nước Triều Tiên đi dọa “tặng” bom thì tất cả đều là những nước mà Trung Quốc muốn “dẹp bỏ”! Vì những nước này mà Trung Quốc khó khăn trong việc đi thu tóm biển Đông, Hoa Đông- nơi mà Trung Quốc thèm khát đã lâu! Chính vì hành động lạ đời của Triều Tiên, thế nên những “thầy bắt ma” như Mỹ, Nhật mới biết được là Trung Quốc đã mượn xác Triều Tiên đi thực hiện lợi ích cho mình?

Ông Kim Jong-un thị sát đơn vị pháo cao xạ số 641 của quân đội Triều Tiên
Nếu như không phải vậy thì chẳng có lý do gì để Triều Tiên tự bóc than bỏ tay mình, tự mình đi “giết dân tộc” mình để đem lợi ích về cho anh “bạn hiền” láng giềng – “Gấu trúc”?

Triều Tiên chỉ là công cụ cho Trung Quốc ?
Ai cũng biết, đặc biệt là Triều Tiên biết rất rõ là hiện nay số lượng máy bay, vũ khí của Triều Tiên mặc dù gia tăng về số lượng thế nhưng chúng lại không hoạt động hết công sức như vẻ “hào nhoáng” bên ngoài. Bởi Triều Tiên không đủ nguyên liệu để kích hoạt các loại vũ khí thông dụng. Trên thực tế thì người dân Triều Tiên đang bị đói, quân đội thì hàng loạt người vượt biên sang nước khác. Triều Tiên nói thì lúc nào cũng mạnh miệng nhưng làm sao mà có khả năng dìm các nước như Mỹ, Hàn, Nhật trong “biển lửa” cho được?!

Một nhóm lính biên phòng Triều Tiên.
Kim Jong Un chắc là nhìn thấy, khi mà Triều Tiên hó hé, mới lên tiếng dọa tấn công Mỹ, ngay lập tức Mỹ cho thiết lập hàng rào quân sự hiện đại và các chuyên gia nhận định chúng đánh chặn và chống lại tất cả vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Chưa cần dùng đến vũ khí đáp lại, chỉ dùng kỹ thuật đánh chặn thôi Mỹ cũng có cơ hội thắng Triều Tiên rồi thì làm sao mà Triều Tiên dìm Mỹ trong biển lửa được?! Đây là những điều xa rời thực tế, không phản ánh đúng thực trạng, tình hình kinh tế, chính trị mà đất nước này đang gặp phải. Nếu Kim Jong Un có lý trí, có thể kiểm soát được bản thân thì liệu có đi ngông cuồng tuyên chiến một cách “anh hùng rơm” như thế không? Chắc chắn là không!

Những hình ảnh này mãi chỉ là ảo tưởng?
Trước đây, khi mà thời ông nội, cha của Kim Jong Un lãnh đạo dường như Triều Tiên được nhận viện trợ từ Mỹ, Hàn, Nhật rất nhiều. Nhưng đến thời Kim Jong Un thì mọi chuyện đã đi ngược lại. Nếu để ý kỹ thì chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy rằng, khẩu khí Kim Jong Un và giới chức nước này phát biểu trên cổng thông tin sặc mùi hơi hám của Trung Quốc. Gần đây nhất, trong vụ đòi tấn công Nhật, Triều Tiên đã doạ rằng: “Chúng tôi sẽ có hành động quân sự tương ứng”. Cái khẩu khí này không khác gì Trung Quốc nói khi mà đòi hỏi phi lý quyền làm chủ “cái lưỡi bò”và bị các nước đang kiểm soát phản ứng kịch liệt. Trung Quốc cũng từng nói với giọng hóng hách, ngông cuồng, nói ngang như là “ta sẽ mạnh tay” để cho cả thế giới ta đây là “mạnh”, là “đúng” nên mới dám đưa tàu hải giám đi “kiểm soát” đất nước của người khác!
Mấy tháng nay Triều Tiên làm loạn, bạn bè quốc tế cứ mãi phản đối Triều Tiên kịch liệt để nước này dừng lại sự ngông cuồng. Thế nhưng, đằng sau hành động của Triều Tiên luôn có bàn tay chỉ huy, đạo diễn của Trung Quốc. Hiện tại, có lẽ Triều Tiên không kiểm soát được hành động sai trái đang làm, thế nên muốn Kim Jong Un dừng lại, chỉ có cách là tìm lại “cái hồn” cho vị lãnh đạo này, để người này nghĩ đến tương lai lâu dài của nhân dân, đất nước Triều Tiên mà tỉnh thức sau thời gian dài bị Trung Quốc nói lời ngon ngọt “gây mê”?

Triều Tiên còn giá trị để Trung Quốc lợi dụng?
Nếu như bây giờ Kim Jong Un không thức tỉnh thì chắc chắn vị lãnh đạo này sẽ đẩy đất nước Triều Tiên đến bờ vực hủy diệt trong tương lai. Triều Tiên sẽ tồn tại như thế nào khi mà coi Mỹ, Hàn, Nhật là kẻ thù – trong khi, đây là các quốc gia viện trợ rất nhiều lương thực, đem lại sự sống cho hàng người dân nước này? Trung Quốc liệu có đủ can đảm viện trợ cho Triều Tiên nữa không khi mà vũ khí nước này không còn sức ép và Kim Jong Un không còn cơ hội “lợi dụng”? Nên nhớ rằng, với “Gấu trúc”, việc gì mà không có lợi thì chẳng bao giờ “Gấu trúc” làm cả!
Dẫu biết rằng, Triều Tiên sẽ phải nhận cái giá thích đáng cho sự ngang ngược, vi phạm luật pháp quốc tế mà suốt thời gian qua đã thực hiện. Tuy nhiên, lúc này- khi mà chiến tranh chưa xảy ra như lời Kim Jong Un nói, khi mà thiệt hại nặng nề chưa diễn ra, máu chưa đổ, nếu Kim Jong Un thức tỉnh thì mọi chuyện đều có hướng giải quyết êm thấm dựa trên tình hữu nghị, hòa bình. Còn nếu Triều Tiên vẫn không thức tỉnh, vẫn chìm trong mộng mị thì điều gì đến ắc sẽ đến; Triều Tiên gieo điều gì, sẽ gặt lấy đó và phải trả cái giá đắt cho sự “sân si”, ảo tưởng và đi tiếp tay cho kẻ đầy giã tâm…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét