Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Dominica


Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất Cộng hòa Dominica, chính quyền và nhân dân thành phố Santo Dominigo Este đã tổ chức trọng thể Lễ khánh thành Quảng trường và Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô Santo Dominigo, Cộng hòa Dominica vào ngày 24-3.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Thượng viện, Tổng Bí thư Đảng Giải phóng cầm quyền Rây-nan-đô Pa-rết Pê-rết, Tổng Bí thư Đảng Phong trào Cảnh tả Thống nhất, Bộ trưởng Bộ Liên kết Khu vực Mi-ghen Mê-hi-a, Thị trưởng thành phố Santo Dominigo Este Hoan-đề lốt Xan-tốt và nhiều quan chức khác của Cộng hòa Dominica, đại sứ các nước Venezuela, Cuba, Nicaragua, Bolivia và Ecuador tại Cộng hòa Dominica và đông đảo nhân dân thành phố Santo Dominigo Este.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Trần Đắc Lợi làm trưởng đoàn và Đại sứ Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Cộng hòa Dominica Vũ Chí Công đã tham dự buổi lễ.

Lễ khánh thành Quảng trường và Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Santo Dominigo, Cộng hòa Dominica.


Việc xây dựng Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài của Người được tiến hành trên cơ sở Nghị quyết số 27/12 của Hội đồng Nhân dân thành phố Santo Dominigo Este được thông qua ngày 13-9-2012 với 100% số phiếu tán thành. Chính quyền thành phố, Đảng Phong trào Cảnh tả Thống nhất và nhân dân thành phố đã đóng góp toàn bộ các chi phí cho việc xây dựng Quảng trường và Tượng đài.

Các phát biểu tại buổi lễ của Chủ tịch Thượng viện, Tổng Thư ký Đảng Giải phóng cầm quyền, của Bộ trưởng, Tổng Bí thư Đảng Phong trào Cảnh tả Thống nhất, của Thị trưởng thành phố và Đại sứ Venezuela thay mặt cho đoàn ngoại giao khối ALBA đều ca ngợi những cống hiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, Mỹ La-tinh và thế giới, ca ngợi tinh thần bất khuất, tỉnh nhân văn, nhân đạo cao cả và tấm gương đạo đức trong sáng của Người, ca ngợi cuộc đấu tranh anh hùng vì độc lập, tự do của nhân dân Việt Nam.

Trước đó, ngài Danilo Medina, Tổng thống Cộng hòa Dominica; ngài Lê-ô-nen Phéc-nan-đết, Chủ tịch Đảng Giải phóng cầm quyền, cựu Tổng thống Cộng hòa Dominica, ngài Rây-nan-đô Pa-rết Pê-rết, Chủ tịch Thượng viện, Tổng Thư ký Đảng Giải phóng, ngài A-ben Mác-ti-nết, Chủ tịch Hạ viện đã tiếp đoàn đại biểu của Đảng ta.

Tại các buổi tiếp, các nhà lãnh đạo Cộng hòa Dominica đều bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, sự khâm phục đối với những thành tựu của công cuộc đổi mới, xóa đói giảm nghèo ở Việt Nam, khẳng định mong muốn tăng cường mạnh mẽ quan hệ hữu nghị và hợp tác trên các lĩnh vực với Việt Nam.

Đoàn đại biểu Đảng ta cũng đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu Đảng MIU do Tổng Bí thư Mi-ghen Mê-hi-a dẫn đầu, hội kiến Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Dominica, thăm Đảng bộ Đảng Phong trào Cảnh tả Thống nhất mang tên Hồ Chí Minh tại khu phố Việt Nam và trường Đại học ở thủ đô Santo Dominigo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét