Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012


Quảng cáo có ca sĩ nổi tiếng tham gia chương trình "đỉnh cao âm nhạc" nhưng khi khán giả mua vé vào xem, MC cáo lỗi các ca sĩ này không tới được và "khất" lại vào đêm sau làm cả nghìn người dân xứ dừa phẫn nộ.

Đã 2 ngày trôi qua nhưng người dân ở Bến Tre vẫn bày tỏ bức xúc khi nhắc tới việc bị lừa mua vé xem chương trình biểu diễn nghệ thuật tối 15/12 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh và sân vận động thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri (Bến Tre).

Bà Trần Minh Trang (phường 4, TP Bến Tre) cho biết, tối 15/12 bốn người trong gia đình bà mua vé (80.000 đồng một vé) vào sân khấu ngoài trời của Trung tâm Văn hóa tỉnh xem ca nhạc. Trên tờ rơi, Ban tổ chức giới thiệu đêm văn nghệ mừng năm mới với chủ đề "Đỉnh cao âm nhạc - Giải trí Việt xuyên đất Việt" quy tụ hơn chục nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Cẩm Ly, Ran Dy... Vì vậy, không chỉ gia đình bà Trang mà hàng trăm người dân xứ dừa mua vé tới xem.

"Trước giờ mở màn, người dẫn chương trình thông báo Cẩm Ly, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng và một số ca sĩ tên tuổi khác không kịp xuống Bến Tre nên hẹn lại hôm sau. Cảm giác bị lừa làm bà con tức giận, đòi lại tiền nhưng người bán vé đã trốn mất", bà Trang kể và cho biết hàng trăm khán giả hôm đó đã phản ứng mạnh khi la ó, phá dỡ toàn bộ sân khấu khiến buổi biểu diễn trở thành bãi "chiến trường".

Tờ rơi quảng cáo có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia biểu diễn nhưng người dẫn chương trình "khất" lại vào hôm sau khi Hoài Linh, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng... không xuất hiện. Ảnh độc giả cung cấp.


Không chỉ tại TP Bến Tre, hàng trăm người khác mua vé giá 60.000 đồng để vào sân vận động thị trấn Ba Tri xem ca nhạc đêm 15/12 cũng bị lừa gạt. Sau chục tiết mục của những ca sĩ không tên tuổi, khán giả yêu cầu Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn như đã giới thiệu trên tờ rơi nhưng Ban tổ chức không đáp ứng.

"Không đòi được tiền, nhiều người đập phá sân khấu. Họ tưởng tôi là nhân viên của đoàn ca nhạc nên rượt đánh", ông Phan Văn Thuận ở TP Bến Tre kể lại.

Ông Huỳnh Văn Út, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre cho biết, đơn vị này cũng là "nạn nhân" của ông bầu Nguyễn Minh Tuấn. Trung tâm không liên kết tổ chức đêm ca nhạc với Công ty Thanh Phong mà chỉ cho người có giấy phép biểu diễn nghệ thuật là ông Tuấn thuê sân bãi, bảo vệ, điện nước... với tổng chi phí gần 7 triệu đồng. Khi khán giả đòi tiền vì không có ca sĩ nổi tiếng, lãnh đạo trung tâm mời người đại diện đến giải quyết nhưng ông Tuấn hứa hẹn rồi tắt điện thoại.

"Ông Tuấn nói đang trên đường từ Ba Tri về TP Bến Tre nhưng chờ mãi không thấy. Chúng tôi điện thoại tiếp thì ông này tắt máy và nhân viên bán vé cũng ôm tiền biến mất. Thấy cảnh hỗn loạn, nhiều người quá khích thừa cơ hội xông vào trung tâm đập phá làm hư hỏng tài sản", ông Út cho biết thêm.

Khán giả kéo đến quầy bán vé của Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre để đòi tiền nhưng người bán vé biến mất, ông bầu tắt điện thoại. Ảnh độc giả cung cấp.


Trao đổi với VnExpress.net sáng 17/12, ông Huỳnh Văn Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bến Tre cho biết, đã ký công văn hỏa tốc mời lãnh đạo Công ty TNHH biểu diễn nghệ thuật Thanh Phong ở TP HCM đến làm việc để làm rõ dấu hiệu lừa đảo trong đêm biểu diễn nghệ thuật tối 15/12.

Theo ông Hùng, căn cứ vào giấy phép lưu diễn của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP HCM cấp cho Công ty Thanh Phong có giá trị đến 6/2/2013, ngành văn hóa tỉnh Bến Tre cấp phép biểu diễn cho công ty này đêm 15-16/12. Người trực tiếp làm việc để xin phép biểu diễn là ông Nguyễn Minh Tuấn (Tuấn "Bánh cam") nhưng hai ngày qua nhà chức trách không liên lạc được với người này vì điện thoại luôn "ngoài vùng phủ sóng".

Ông Hùng cho biết thêm, có khả năng ông Tuấn thuê giấy phép biểu diễn của Công ty Thanh Phong rồi đến các tỉnh tổ chức văn nghệ kiểu chụp giật, lừa gạt bà con. Vì vậy, Sở đã nhờ công an điều tra để xử lý theo pháp luật nếu công ty tổ chức có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền khán giả.

Cảnh hỗn loạn ở sân khấu ngoài trời tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre đêm 15/12.Ảnh độc giả cung cấp.


"Trước giờ ở Bến Tre mới gặp trường hợp đầu tiên gạt khán giả như thế này. Chúng tôi sẽ có công văn gửi Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP HCM để yêu cầu kiểm tra lại việc cấp phép biểu diễn cho Công ty Thanh Phong và cảnh báo với ngành văn hóa các tỉnh miền Tây về trường hợp này", ông Hùng nhấn mạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên đơn vị biểu diễn nghệ thuật mang danh nghĩa Công ty Thanh Phong "chọc giận" khán giả. Đêm 26/11/2011, công ty này quảng cáo có Hoài Linh biểu diễn tại rạp Thủ Đô (25 Châu Văn Liêm, quận 5, TP HCM) nhưng chờ đến nửa đêm khán giả chẳng thấy danh hài này xuất hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét