Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Ấn: 6 nghi can vụ hiếp dâm bị truy tố về tội sát nhân




Người dân thắp nến bày tỏ đau buồn đối với cái chết của nữ sinh viên bị cưỡng hiếp ở New Delhi, Ấn Độ, 29/12/2012

Nhà cầm quyền Ấn Độ đã truy tố 6 người đàn ông về tội sát nhân, tiếp sau cái chết của một sinh viên bị cưỡng hiếp tập thể một cách tàn bạo trước đây trong tháng trên một xe buýt tại New Delhi.

Cảnh sát nói 6 người này có thể lãnh án tử hình nếu bị buộc tội.

Phụ nữ 23 tuổi từ trần vào sáng sớm ngày thứ Bảy vì nội tạng bị tổn thương trầm trọng tại một bệnh viện ở Singapore. Cô đã được giải phẫu nhiều lần tại New Delhi trước khi được chở đến Singapore bằng máy bay hôm thứ Năm để được chữa trị đặc biệt.

Tin tức về cái chết của cô đã khiến hàng ngàn người biểu tình ôn hòa tại thủ đô Ấn Độ, dù có an ninh nghiêm ngặt để ngăn ngừa những cuộc biểu tình của đông đảo quần chúng. Những người biểu tình đòi hỏi công lý cho nạn nhân và an toàn cho phụ nữ.

Thủ đô New Dehli đã bị rúng động bởi những cuộc biểu tình rầm rộ kể từ khi phụ nữ này bị tấn công vào ngày 16 tháng 12.

Những người biểu tình cũng tụ tập tại Mumbai và Bangalore vào ngày thứ Bảy để bày tỏ đau buồn đối với cái chết của nữ sinh viên này.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh cho biết ông cảm thấy “rất đau buồn” trước cái chết của người phụ nữ trẻ. Ông nói thêm rằng những cảm xúc mà vụ này gây ra là “hoàn toàn có thể hiểu được.”

Xác của nạn nhân dự kiến sẽ được chở về Ấn Độ trong ngày thứ Bảy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét