Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Nạn nhân vụ cưỡng hiếp ở Ấn Độ qua đời tại bệnh viện ở Singapore




Nhân viên bệnh viên đưa thi hài của nạn nhân Ấn Độ bị cưỡng hiếp, qua đời tại bệnh viện Mount Elizabeth, lên xe để đưa đến nhà


Nữ sinh viên bị cưỡng hiếp tập thể một cách tàn bạo trên một chiếc xe buýt ở Ấn Độ hồi trung tuần tháng này đã qua đời tại một bệnh viện ở Singapore.

Một thông cáo của bệnh viện nói rằng người phụ nữ 23 tuổi đã lìa đời sáng sớm hôm nay.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh cho biết ông cảm thấy rất đau buồn trước cái chết của người phụ nữ trẻ này. Ông nói thêm rằng những cảm xúc mà vụ này gây ra là “hoàn toàn có thể hiểu được.”

Xác của nạn nhân dự kiến sẽ được chở về Ấn Độ trong ngày hôm nay.

Thủ đô New Dehli đã bị rúng động bởi những cuộc biểu tình rầm rộ kể từ khi xảy ra vụ tấn công tính dục tàn bạo này. Các giới chức ở đây cho biết họ chuẩn bị ứng phó với các cuộc biểu tình sau cái chết của nạn nhân.

Tin tức cho biết nữ sinh viên này cùng với một người bạn phái nam đi trên một chiếc xe buýt thuê bao ở New Dehli hôm 16 tháng 12 khi một nhóm gồm 6 người đàn ông dùng một thanh sắt đánh đập họ. Nữ sinh này bị cưỡng hiếp và bị đả thương một cách rất tàn nhẫn. Sau đó các hung thủ đã mang cô gái này và người bạn của cô vất xuống đường trong lúc xe đang chạy.

Người bạn của cô may mắn còn sống sót.

Cảnh sát đã bắt 6 nghi can và truy tố họ về tội cưỡng hiếp và sát nhân.

Cô gái này được chở bằng máy bay tới Singapore từ một bệnh viện ở New Dehli hôm thứ tư, và việc này bị các chuyên gia y khoa ở Ấn Độ kịch liệt chỉ trích.

Hôm thứ tư chính phủ Ấn Độ cho biết một ủy ban sẽ xem xét cách xử lý của cảnh sát trong vụ này và một ủy ban khác sẽ đưa ra những đề nghị về cách thức để bảo đảm an toàn cho phụ nữ ở New Dehli và về những sự thay đổi về luật lệ để gia tăng hình phạt đối với những người phạm những tội như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét