Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Người Mỹ tin 'ngày tận thế' có thật

Nhiều người Mỹ tin rằng, những thảm họa thiên nhiên xảy ra gần đây là dấu hiệu của "ngày tận thế" sắp tới theo mô tả của Kinh thánh.


Trận bão Sandy xảy ra tháng 10 vừa qua tại Mỹ, làm hơn 100 người thiệt mạng, thiệt hại hàng chục tỷ USD. Người Mỹ tin rằng, những thảm họa thiên tai như thế này là dấu hiệu của "ngày tận thế". Ảnh: AP.


Để đưa ra kết luận trên, Viện Nghiên cứu tôn giáo đại chúng Mỹ thực hiện khảo sát với sự tham gia của 1.018 người trưởng thành trong khoảng thời gian từ 5-9/12 với tỷ lệ sai số là 3,2%, AFP cho biết.

Theo kết quả được Viện công bố hôm qua, 36% số người được hỏi, 66% tin đồ đạo Tin Lành tin hiện tượng thiên tai như lũ lụt, động đất đều là dấu hiệu ngày thế giới diệt vong đang đến gần.

63% người cho hay nguyên nhân dẫn đến hàng loạt thảm họa thiên tai là do biến đổi khí hậu, 67% cho rằng chính phủ Mỹ nên làm điều gì đó để giải quyết vấn đề trên.

Cũng theo nghiên cứu, khoảng 15% người được hỏi tin rằng trái đất sẽ biến mất khi họ con sống, 2% nói rằng "ngày tận thế" sẽ tới vào thứ 6 tuần tới tức là ngày 21/12 theo lịch của người Maya.

Những tin đồn về ngày tận thế trong thời gian qua khiến không ít người dân thế giới lo lắng, có người tạo quả cầu lớn trú ẩn, tích trữ lương thực, xây hầm trú ẩn. Nhiều khuyến cáo của nhà khoa học đưa ra khẳng định đó chỉ là tin đồn song không mấy thuyết phục.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây công bố đoạn video phủ nhận ngày tận thế 21/12. Theo đó, ngày 21/12 tới là ngày chuyển tiếp giữa hai chu kỳ thời gian trong lịch của người Maya, chứ không phải là ngày tàn của thế giới. Về nguy cơ trái đất bị hủy diệt bởi một hành tinh, thiên thạch hoặc bão mặt trời, NASA khẳng định các thiết bị theo dõi của họ có thể phát hiện mọi thiên thạch, hành tinh hay bão mặt trời trước khi chúng tới địa cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét