Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Tổng thống Obama trong hồi tưởng của người yêu cũ

Lần đầu tiên, bạn gái cũ của Barack Obama lên tiếng về chuyện tình của người đứng đầu Nhà Trắng cũng như nội dung những bức thư tình mà ông đã viết khi tuổi đôi mươi.

 

Trong một cuốn hồi kí, bà Genevieve Cook và Alex McNear, hai người yêu của ông Obama vào đầu những năm 1980 tại New York, đã kể nhiều chuyện về thời trai trẻ của đương kim Tổng thống Mỹ cũng như tính cách thời thanh niên của ông Obama.
Tổng thống Obama thời trai trẻ.
Những bức thư ông Obama gửi bà McNear cho thấy ông là một người đàn ông nghiêm túc và thiết tha tranh đấu để bảo vệ bản sắc và vị trí của chủng tộc mình trong xã hội Mỹ hiện đại. Trong một cuốn nhật ký từ tháng 2 năm 1984, bà Cook, tình yêu kéo dài hơn một năm của chàng thanh niên Barack Obama ghi chú rằng, mối quan hệ của họ rất ấm áp và ngọt ngào, nhưng đó chỉ là phần nổi, ẩn sau đó là "những cạnh sắc nhọn", và rất có thể "sự ngọt ngào chỉ là dối trá".
Không những vậy, bà Cook còn cho biết: “Dù ông ta nói những lời dịu dàng nhưng đôi khi, nó cũng là những ngôn từ lạnh lùng”. Bà Cook gặp “Barry” tại bữa tiệc Giáng sinh năm 1983 sau đó họ trao đổi số điện thoại và trở thành người yêu. Bà Cook “dấn thân (cùng ông Obama) trong mối quan hệ sâu sắc và lãng mạn nhất trong suốt thời trai trẻ của ông”, tuy nhiên, sự không hiểu nhau đã khiến họ chia tay vào năm 1985, sau hơn 1 năm yêu đương.
Trước đó, bà McNear và ông Obama đã có thời gian qua lại với nhau vào mùa hè năm 1982 tại New York, khi ông Obama chuyển tới học tại Đại học Columbia. Sau khi bà McNear trở lại Los Angeles, họ vẫn tiếp tục duy trì liên lạc.
Vào thời kì đó, do hạn chế về mặt công nghệ nên thư tay là phương tiện chính mà người ta dùng để liên lạc với nhau. Họ trao đổi nhiều chuyện trong đó có T.S. Eliot, người mà bà McNear đang nghiên cứu để viết luận án.
Bà McNear cũng cho biết, ông Obama “bị ám ảnh bởi khái niệm của sự lựa chọn”. Là kết quả của một nền giáo dục quốc tế đa chủng tộc, ông than phiền “không có một lớp học, một cấu trúc hay một truyền thống nào hỗ trợ tôi” và ghen tị với cuộc sống được xác định rõ ràng của những bạn bè người Pakistan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét