Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Đình chỉ học nữ sinh bị đánh: Quá nóng vội

Liên quan đến vụ nữ sinh Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị đánh hội đồng phải nhập viện còn bị nhà trường đình chỉ học một tuần, Giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng hiệu trưởng quá nóng vội, thiếu cân nhắc.


Trước quyết định gây bức xúc của ông hiệu trưởng Trường THPT Mai Thúc Loan, chiều ngày 19/4, PV VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh.

Ông Dũng cho rằng: “Thầy Huyền đưa ra quyết định đó là nóng vội, thiếu cân nhắc. Khi đưa ra một quyết định cần phải suy nghĩ thận trọng, lường trước được sự tác động, hậu quả của nó…".
Ông Trần Trung Dũng GĐ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh: đình chỉ HS bị đánh hội đồng là nóng vội, thiếu cân nhắc.
Theo ông Dũng, việc ông Huyền đình chỉ học sinh trong khi đang điều trị sau khi “ăn” trận đòn nhừ tử của 4 đối tượng là vì “mong muốn giữ lấy kỷ cương, nề nếp của nhà trường là tốt”. Tuy nhiên, vị GĐ Sở cũng thẳng thắn thừa nhận “do xử lý nóng vội nên dẫn tới tình trạng đi ngược lại tính hiệu quả của giáo dục”.

Khi PV hỏi về quyết định đình chỉ học một tuần của ông hiệu trưởng Trường THPT Mai Thúc Loan đối với em Lê Thị Mỹ Duyên là đúng hay sai thì ông Dũng nói việc đó còn phải “chờ điều tra, làm rõ đã”.

PV tiếp tục đặt câu hỏi sẽ xử lý thế nào trước quyết định “nóng vội, thiếu cân nhắc” của ông hiệu trưởng khi đình chỉ học một tuần đối với nữ sinh bị đánh hội đồng, vị GĐ Sở cũng lại cho biết còn phải... chờ. Trước đó, ngày 10/4/2012, nữ sinh Lê Thị Mỹ Duyên (HS lớp 10A3, Trường THPT Mai Thúc Loan) bị em Trần Thị Trâm (học lớp 11, cùng trường) và nhiều đối tượng chặn đánh.

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, người nhà thấy Duyên ói mửa, chóng mặt, đau đầu nên đã đưa vào nhập viện. Là nạn nhân bị đánh, trong khi sức khỏe chưa phục hồi thì ngày 12/4, phụ huynh của em Duyên lại nhận được quyết định đình chỉ học một tuần của ông hiệu trưởng.

Trong lúc chúng tôi đang làm việc với GĐ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh về việc đình chỉ học HS Duyên thì ông Nguyễn Công Huyền, Hiệu trưởng Trường THPT Mai Thúc Loan cũng có mặt để giải trình sự việc này.

Hiệu trường Trường THPT Mai Thúc Loan - ông Nguyễn Công Huyền.
Tại cuộc làm việc, chúng tôi chứng kiến ông Dũng - GĐ Sở đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm không hài lòng với quyết định đình chỉ học của ông hiệu trưởng đối với nữ sinh Lê Thị Mỹ Duyên gây bức xúc.

Vị GĐ Sở cũng tỏ thái độ không bằng lòng khi sự việc nữ sinh bị đánh hội đồng nhà trường không báo cáo lên lãnh đạo sở. Rồi khi đưa ra quyết định đình chỉ học một tuần đối với nữ sinh đó cũng không báo cáo trước để xin ý kiến chỉ đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét