Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Bình ôxy bệnh viện ngã đè chết người

 Ngày 23-4, thông tin từ Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ cho biết bệnh nhân Phạm Thị Thủy (sinh năm 1967, ngụ huyện Lai Vung, Đồng Tháp) đã tử vong sau hơn một ngày được Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.
Theo thông tin ban đầu, trước đó bệnh nhân đã bị bình ôxy của Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ ngã đè lên người khi đang nuôi bệnh tại đây.
Theo người nhà chị Thủy, chị đang nuôi em bệnh tại khoa tạp bệnh phổi (Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ). Ngày 8-4, chị đang nằm ngủ dưới đất, một người nuôi bệnh khác đi ngang đụng vào bình ôxy dựng đầu giường làm bình ngã đè lên người chị.
Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết tiếp nhận nhận bệnh nhân Thủy vào cấp cứu trong tình trạng xuất huyết bụng kín, siêu âm thấy chấn thương gan phải, dập phổi, viêm phổi và suy thận cấp. Bệnh nhân được mổ cấp cứu do vỡ gan độ 4 phải khâu gan cầm máu và hồi sức tích cực, cho thở máy.
Đến ngày 20-4 bệnh nhân vẫn trong tình trạng phải thở máy, bệnh nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị hồi sức.
Trả lời báo chí, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ, cho biết tai nạn xảy ra vào ngày nghỉ và do điều dưỡng không báo cáo kịp thời mà tự ý kêu người đưa đi cấp cứu. Khi lãnh đạo bệnh viện biết tin đã cử người đến thăm hỏi tình hình bệnh nhân và hỗ trợ một phần kinh phí. Sau khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện cũng đã cử đoàn đến dự đám tang, chia buồn cùng gia đình.
“Bệnh viện đã quyết định kỷ luật cảnh cáo điều dưỡng kíp trực hôm xảy ra tai nạn, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện và cho kiểm tra bố trí lại các trang thiết bị y tế ở các khoa phòng để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc” - bác sĩ Nhàn nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét