Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Hoài Linh cô độc

Là danh hài mang niềm vui đến cho nhiều người, sống có trách nhiệm với người hâm mộ và luôn sẻ chia với đồng nghiệp nhưng anh lại bảo rằng mình cô độc


Hoài Linh vai Tư Lặn trong phim Hello cô Ba. Ảnh: C.T.V
Năm 2011, khán giả có nhiều cơ hội được gặp gỡ danh hài Hoài Linh qua màn ảnh nhỏ khi anh mở rộng sang lĩnh vực điện ảnh và phim truyền hình. Ngày đi đóng phim, tối diễn hài trên các sân khấu, đôi mắt Hoài Linh trở nên thâm quầng vì thiếu ngủ. Nhưng đối với anh, niềm hạnh phúc lớn nhất là được mang tiếng cười đến cho khán giả.
Kỳ vọng của ông Tư xóm gà
Vai ông Tư trong bộ phim truyền hình dài tập Xóm gà đang phát sóng trên kênh SCTV7 của Hoài Linh nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Hoài Linh cho biết: “Vai ông Tư trong phim Xóm gà là vai diễn mà tôi tâm đắc nhất. Vì đây là một vai bi, có nhiều tình cảm phức tạp so với những vai diễn chuyên hài trước đây của tôi”.
Nhân vật ông Tư vốn là một bác sĩ, do tai nạn nghề nghiệp nên ông bị tịch thu bằng cấp và bị cấm hành nghề. Thất chí, ông bỏ bê gia đình, túng quẫn, vô tình đẩy vợ vào vòng tay của người đàn ông khác. Ông Tư chuyển đến sống ở “xóm gà” chuyên chữa bệnh cho các cô gái làm nghề bán phấn buôn hương. Mấy chục năm sau, vợ và con ông trở nên giàu có, còn ông vẫn sống ở một xóm lao động nghèo. Nỗi đau xưa càng dằn vặt khi ông gặp lại vợ con, không dám nhìn con và càng không thể nhận vợ. “Vai diễn để lại ấn tượng mạnh với khán giả tới mức khi phim phát sóng trên truyền hình, mỗi khi ra đường, mọi người thường gọi tôi “ông Tư xóm gà!” và hỏi “ông Tư khỏe không?”- Hoài Linh kể.
Từng 4 năm đoạt 5 Giải Mai Vàng (có một năm đoạt cả giải Nam diễn viên sân khấu và Giải diễn viên hài được yêu thích nhất) Hoài Linh vẫn là một trong những gương mặt sáng giá của hạng mục Diễn viên hài được yêu thích nhất của mùa Giải Mai Vàng 2011, Hoài Linh cho biết: “Mỗi năm, tôi đều đầu tư, tìm kiếm những vở diễn hay để phục vụ khán giả và “canh me” giải thưởng này”. Năm nay, ngoài các vai diễn trên sân khấu kịch, như vai ông Năm trong Thiên hạ đệ nhất nổ, Hoài Linh còn xuất hiện trong lĩnh vực phim truyền hình với các vai: ông ngoại trong Lâu đài tình ái, vai Hùng Phương trong Nợ đa tình và ông Tư trong phim Xóm gà.
Hoài Linh nói: “Phim chiếu Tết Hello cô Ba sắp đóng máy và bộ phim truyền hình dài tập Đua nhau làm giàu dự kiến chiếu vào cuối năm, tôi coi đó như “của để dành” đến mùa Mai Vàng sang năm”.
Quý trọng Mai Vàng
Đối với Hoài Linh, Giải Mai Vàng “chính là sự tổng kết đánh giá của khán giả trong suốt một năm hoạt động đối với nghệ sĩ”.
Hậu Mai Vàng năm 2010, vở Ông ngoại, bà nội hốt bạc sau khi nhận giải Vở diễn được yêu thích nhất, cứ mỗi lần kéo màn lên là khán phòng của sân khấu Nụ Cười Mới đông kín người xem. “Trong điều kiện hiện nay, việc một vở diễn luôn chật kín khán giả như vậy là rất hiếm” - Hoài Linh hào hứng kể.
“Nhận Giải Mai Vàng về, tôi xếp 5 chiếc tượng Mai Vàng trên bàn ở phòng riêng của mình. Bố mẹ tôi không chịu, đã đi  đóng một chiếc tủ kính để đặt hết mấy chiếc tượng Mai Vàng vào, lại còn xếp thêm mấy con gà nhỏ xung quanh, vì tôi tuổi gà mà! Tối đó, bố mẹ thức đợi bằng được tôi đi diễn về. Vừa mở cửa bước vào phòng, đèn bật sáng. Gương mặt bố mẹ tôi tràn đầy hạnh phúc”.
Không thích “CLB fan”
“Mùa Mai Vàng này mấy đứa con của tôi mới vui nè. Thấy báo đăng đề cử Mai Vàng một cái là nó nhắn vô facebook “bầu chọn Mai Vàng cho bố nào”. Nó điện ra tuốt miền Trung, Hà Nội, miền Tây… rủ nhau bình chọn” - anh khoe.
Vui vì thấy khán giả hâm mộ nhộn nhịp rủ nhau lên mạng bầu chọn cho mình nhưng Hoài Linh thú thật: “Tôi không thích có câu lạc bộ người hâm mộ. Tôi sợ nhất là các em từ chuyện yêu thích đến mê tín mình luôn. Tôi cũng biết rằng phải quý mến lắm họ mới làm như vậy. Chứ có ai lặn lội đêm hôm mang  cái này cái kia đến để hễ mình ho một cái là người này đưa gừng, người kia đưa nghệ cho mình. Tôi cũng la rầy các em: Thôi nha, bố tự lo được, các con đừng có làm như vậy. Bố không hợp với cái này, bố không hợp với cái kia... để các em có yêu thích thì cũng chỉ ở mức độ cho phép thôi. Hầu hết các em đang ở tuổi ăn tuổi học, lỡ nó bỏ học, nói dối gia đình bỏ đi chơi rồi có chuyện gì, lúc đó mình có hối hận cũng không kịp”.
Sống vì người khác
Với khán giả ái mộ là vậy nhưng đối với anh em đồng nghiệp dù có bận rộn đến đâu nhưng hễ ai có việc cần đến Hoài Linh là anh nhận lời giúp đỡ ngay. “Trời cho tôi khả năng này, tôi chỉ bỏ công sức một chút là được nên cái gì anh em nhờ là làm liền. Những đồng nghiệp nổi tiếng nhờ mình, mình còn giúp, không lẽ những người còn khó khăn nhờ đến mình lại bỏ? Làm thế chẳng khác nào tham phú phụ bần” - Hoài Linh tâm sự.
Mang nụ cười đến cho khán giả, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp nhưng bản thân Hoài Linh lại là người luôn cảm thấy mình cô độc. Anh kể: “Ngày xưa, mỗi lúc gặp khó khăn tôi thường tâm sự với mẹ, mỗi lần về tới nhà là thấy mình bình yên. Bây giờ mẹ đã cao tuổi, không thể tâm sự nhiều như trước, mỗi lúc buồn chuyện gì bên ngoài, tôi lên sân thượng giải tỏa bằng diễn xuất hoặc chạy lên bàn thờ thắp nhang rồi… độc thoại”. Anh tự nhận: “Tôi không cô đơn nhưng tôi cô độc, tôi thích ngồi một mình. Những lúc không phải đi quay phim, không tập vở, tôi thường đi câu cá. Nhìn cái phao nó nhấp lên nhấp xuống là đủ vui rồi”.
Không cần ăn diện
Là một nghệ sĩ nổi tiếng nhưng mỗi lúc gặp anh ngoài đường, chỉ thấy anh mặc áo sơ mi, đội mũ phớt, có lúc anh mặc quần đùi, áo thun. Anh bảo: “Tôi không cần phải ăn diện như người ta. Tướng của tôi đi mua sắm làm gì cho tốn tiền. Tôi toàn mặc quần đùi, áo thun thì mua ở đâu mà không có, người ta đổ đống ngoài đường, lựa mấy cái về mặc là xong. “Bo đì” của tôi có đẹp đâu, đập bẹp một cái là người đi đường người, quần áo đi đường quần áo, mặc đồ đắt tiền làm chi cho phí”.
Ngân Hoa
[Quay lại]
3 ý kiến
  • minh huy
    26/11/2011 23:48
    Nhìn mặt vừa xấu vừa khổ nhưng không hiểu tại sao giàu như vậy... Vừa diễn viên vừa đạo diễn hài, bi thì ai qua mặt được.
  • muopdangcnn@yahoo.com
    26/11/2011 23:57
    Không cô đơn nhưng cô độc! Nghe mà đau thật! Anh sống giữa rừng khán giả hâm mộ từ đầu tới dép mà anh còn cảm thấy cô độc thì quả là đời thê thái! Anh nói đúng! Tận thâm căn thì bất kỳ ai cũng có lúc thấy mình thật cô độc, không cách chi phủ lấp sự cô độc, dù tiền có cao như núi, tình có sâu như biển đi nữa... Khi buồn ngước lên trời và than trời ơi. Khi vui cũng ngước lên trời vuốt lẹ giọt nước mắt mừng tủi. Khi ngủ thì khuôn mặt vẫn ngước hướng về trời cao... Em mong anh lúc nào cũng thấy được khoảng trời bao la, tình người hải hà và rất nhiều người cần đến sự chia sẻ của anh. Khi cô độc, anh ra đầu xóm, ngoắc đại ông bán vé số và dẫn ông ấy đi ăn bánh canh giò heo... Ôi đời vui như Tết. Việc làm bình thường mà ý nghĩa phi thường. Chúc anh luôn hòa đồng với những cảnh nghèo để thấy anh thật là may mắn và hạnh phúc. Đừng buồn anh nhé.
  • Trần đỗ hà anh
    27/11/2011 12:16
    đúng vậy, trong cuộc sống đôi lúc mình là người đem tiếng cười đến cho người khác nhưng chính mình lại không thể gây cười được cho mình, có những người còn cô đơn trong chính căn nhà của mình còn anh cô độc cũng là điều dễ hiểu, anh là một danh hài có tài, là một nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh không có một người tri kỷ để cùng anh chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, cuộc đời là như vậy đấy anh ạ, tìm được người hiểu mình đã khó, tìm được người thật sự hiểu còn khó hơn gấp nhiều lần. mong anh hãy mở lòng mình ra một chút thì sẽ thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn, chúc anh sức khỏe, bình an.

Các tin kháchttp://nld.com.vn/20111126092138182p1140c1150/hoai-linh-co-doc.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét