Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Sau khi thiết lập chế độ bảo hộ tại Việt Nam, Pháp đã đại diện cho Việt Nam trong việc thực thi và bảo vệ chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa. Đến ngày 14-10-1950, Chính phủ Pháp chính thức trao lại cho chính quyền Bảo Đại việc quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngày 22-8-1956, sau khi quân Pháp rút đi, chính quyền Việt Nam cộng hòa đã thiết lập ngay lập tức sự kiểm soát của họ tại Hoàng Sa và Trường Sa và đối phó với Trung Quốc trong tranh chấp này.
Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ra đời ngày 2-7-1976 là bên kế thừa hợp pháp của hai nhà nước trước đó, tiếp tục sở hữu danh nghĩa pháp lý đối với quần đảo Hoàng Sa cho đến nay.
Viettin: Qua đoạn trích trên, chúng ta thấy rằng, Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN ra đời "sau khi" Trung Cộng đã chiếm toàn bộ Hoàng Sa. muốn "đòi lại" Hoàng Sa bằng con đường pháp lý, phải có yếu tố "chính danh" là VNCH. Đảng CSVN có chịu "giải tán" Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa để... đòi lại Hoàng Sa hay không là câu trả lời lớn. Cá nhân Nguyễn Tấn Dũng không thể tự trả lời, mà phải có những "thế lực lớn" ở phía sau thúc đẩy.
Nhiều biến chuyển lớn sẽ xảy ra trong thời gian sắp tới ! Không chỉ riêng tại Biển Đông ! Reply With Quote

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét