Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

Rợn người xem giáo “phóng trâu” giấu trên ôtô


Thứ hai 03/10/2011 12:15
ANTĐ - Cốp sau chiếc ôtô bật mở, để lộ 3 con giáo “phóng trâu”: cán dài tới 2m, đầu gắn dao bầu sắc lẻm…

Khoảng 22h ngày 2-10, tổ công tác Y2/141 CATP.Hà Nội làm nhiệm vụ tại ngã tư Hàng Bài- Hai Bà Trưng (Hà Nội), phát hiện một chiếc ôtô 4 chỗ màu đen, có dấu hiệu nghi vấn đã tiến hành dừng xe, kiểm tra.

3 cây giáo "phóng trâu" hoàn thiện

Điều khiển xe ôtô là một nam thanh niên xăm trổ vằn vện, bạn đi cùng của anh ta cũng nhiều “tranh ảnh” trên người không kém. Sau khi tiến hành kiểm tra người, không phát hiện có gì bất thường, tổ công tác tiếp tục tiến hành kiểm tra chiếc ôtô.
Khi cốp sau xe bật mở, có mặt chứng kiến P.V Báo ANTĐ không khỏi giật mình khi thấy cảnh sát hình sự lôi ra từ đây 3 cây vũ khí thô sơ, cấu tạo bao gồm một cán sắt dài khoảng 2m (vốn là đoạn tuýp nước), phía trên đầu hàn chết thêm con dao bầu sắc lẻm. Ngoài ra, cảnh sát hình sự còn phát hiện 1 cây vũ khí thô sơ chưa hoàn thiện (phần cán sát và dao chưa hàn vào nhau), cùng một dùi cui điện.

Hai đối tượng Sơn và Đạt

Lập tức, hai đối tượng nêu trên cùng chiếc xe ôtô được đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự (số 7 Thiền Quang). Tại đây, nhân thân của hai đối tượng được làm rõ là Vũ Minh Sơn (SN 1983, HKTT: phường Ngọc Lâm, Q.Long Biên) và Nguyễn Đức Đạt (SN 1987, HKTT: huyện Hoài Đức); cả hai cùng làm nghề buôn bán quần áo. Về số vũ khí thô sơ mang trên xe, Sơn và Đạt nói rằng dùng để… phòng thân.
Trao đổi với P.V, trung tá Cảnh sát hình sự Trần Anh Sơn (tổ phó tổ công tác Y2) cho biết, những cây vũ khí thô sơ trên thường được dân “anh chị” gọi là giáo “phóng trâu”.

Ngoài giáo "phóng trâu", Sơn và Đạt còn mang theo dùi cui điện

Thực tế, những người giết mổ lợn thường dùng dao bầu chọc tiết lợn, nên con dao này được dân giang hồ gọi tắt thành “phóng lợn”. Ở một số huyện vùng cao miền núi, người ta thường gắn thêm cán để giết trâu, nên lại gọi thành “phóng trâu”. Tính sát thương của loại vũ khí này là cực cao, có thể đâm, chém… thậm chí phi như một ngọn giáo vào đối tượng bỏ chạy hoặc đang đứng phía xa.

Sự vụ tiếp tục đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
CAO MINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét