Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

14/10/2011 lúc 10:32 | #29
Thời gian gần đây ở VN, những vụ lừa đảo quá lớn kiểu này có liên quan đến tiền của ngân hàng trên 50 %, cộng với nợ xấu bất động sản, chứng khoán, nợ xấu của doanh nghiệp phá sản, lừa đảo và thụt kết của chính cán bộ ngân hàng… và qui định trần lãi suất 14 %. Cho thấy Ngân hàng VN đã trong tình trạng bịnh nặng, hấp hối, nhưng chưa thấy ngân hàng nào chết vì :
1. ở VN qui định tài chính của ngân hàng không minh bạch, báo cáo láo, lời giả lỗ thật. Lời trên giấy. ví dụ ở nông thôn ( Cà nau ), rất nhiều nông dân nợ ngân hàng thế chấp giấy đỏ, mất khả năng trả nợ, đáo hạn ngân hàng buộc lòng phải dùng cách : nợ cũ cộng lãi làm hợp đồng vay mới vì nếu ngân hàng có lấy đất bán, thì cũng không ai mua. Đọc báo thấy ngân này nọ báo cáo lời hàng ngàn tỉ, thực chất đa số là lời trên giấy phần nhiều. Nếu tính lãi của ngân hàng theo báo cáo so với vốn, thì tỉ suật lơi nhuận cũng rất rất nhỏ. cho nên đừng tin ngân hàng báo cáo lời hàng ngàn tỉ mà khen hay.
2. Trìinh độ dân trí về kinh tế của dân VN còn thấp ( do bị nhồi sọ, tuyên truyền lừa bịp, bị báo chí CS đánh lạc hướng ) nên họ chưa thấy Ngân hàng VN đã trong tình trạng bịnh nặng, hấp hối. Nếu họ có hiểu biết thì họ rút tiền ào ạt thì ngân hàng chết là cái chắc.
3. Gần đây Ngân hàng nhà nước cam kết không để ngân hàng sập. Để coi Ngân hàng nhà nước có in tiền kịp không, nếu in tiền kịp cũng chết, vì sẽ lạm phát khủng khiếp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét