Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Những tên cướp ngày


Thứ sáu 05/08/2011 22:36
ANTĐ - Chị Dương Thị H, ở tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên có mua một mảnh đất tại thị trấn Phú Xuyên để xây nhà xưởng. Phía trước mảnh đất có một mương nước chạy qua. Một số đối tượng đã dùng lấp mương, đổ gạch xây tường chắn trước mặt nhà chị H rồi buộc chị H phải mua lại mảnh đất trên.


CAH Phú Xuyên phân loại hung khí
17h30 ngày 22-6, khi chị H đang có mặt ở một gara ô tô thăm người bạn thì đối tượng Đào Tuấn Đạt, SN 1985, trú ở tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên đi xe máy đến đe dọa “… lần sau chị còn báo chính quyền ngăn chúng tôi đổ đất trước cửa nhà chị thì gia đình sẽ được ăn cháo, đi xe lăn”. Sau đó, Đạt yêu cầu chị H mua miếng đất do Đạt “khai phá” trước nhà với giá 300 triệu đồng. Do số tiền quá lớn so với giá trị thực miếng đất nên chị H. xin nộp 100 triệu đồng nhưng Đạt không đồng ý và đe dọa mạng sống gia đình chị. Nhìn đối tượng mình đầy xăm trổ, mặt mũi bặm trợn nên chị H đã đi vay mượn và giao cho Đạt số tiền 150 triệu đồng.

Sau khi lấy được tiền, Đạt đã chia cho Bùi Sơn Bình, SN 1978; Bùi Đức Giang, SN 1975, trú ở thị trấn Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên và Nguyễn Văn Long, SN 1991, trú ở Tử Dương, Tô Hiệu, Thường Tín mỗi người 20 triệu đồng. Riêng đối tượng Đạt ngoài số tiền 20 triệu thì y cầm luôn cả 70 triệu đồng còn lại để tiêu xài cá nhân.
Ngay sau khi nhận được tin báo từ nhân dân, Đội CSHS - CAH Phú Xuyên đã xuống hiện trường xác minh thông tin và bắt khẩn cấp 4 đối tượng Đạt, Giang, Bình, Long về hành vi cưỡng đoạt tài sản.


Các đối tượng trong vụ án

Qua đấu tranh khai thác, Đào Tuấn Đạt khai nhận lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý đất đai, ngày 29-6, Đạt cùng một số đối tượng khác sử dụng dao, tuýp sắt đến nhà anh Nguyễn Văn Bang, trú ở Nội Hợp, Nam Phong yêu cầu cho kiểm tra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng anh Bang không đồng ý. Đạt đã cùng đồng bọn chửi bới, đe dọa nhằm chiếm đất trái phép.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đào Tuấn Đạt luôn tỏ thái độ ngang ngạnh không chịu khai báo. Đối tượng Giang, Bình, Long đã giao nộp lại cho cơ quan công an 60 triệu đồng. Đội CSHS đang triệu tập thêm 4 đối tượng có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội.
Thanh Hương

Viết bình luận Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản

 (*)http://www.baomoi.com/Home/HinhSu/www.anninhthudo.vn/Nhung-ten-cuop-ngay/6760955.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét