Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Cả ngàn người dân vây ráp Ban dự án Golden Hills


Sự việc nhóm côn đồ đi trên 2 xe ô tô xông vào nhà truy sát, chém bị thương anh Nguyễn Văn Tuấn (40 tuổi, trú thôn Quan Nam 5, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đêm 29/8 khiến cả ngàn người dân thuộc thôn Quan Nam 2, Quan Nam 5 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) và phường Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) kéo đến trụ sở ban điều hành dự án Golden Hills đòi công bằng.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (40 tuổi, trú thôn Quan Nam 5, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), nạn nhân bị 5 đối tượng truy sát, chém trong đêm 29/8 kể lại : “Vào khoảng 21h đêm 29/8, khi tôi cùng vợ và con nhỏ đang ở trong nhà thì có 1 nhóm người đi trên 2 xe con đến gọi cửa. Tưởng anh em gọi có chuyện gì, đến khi tôi ra mở thì bất ngờ có 2 đối tượng rút mã tấu và tiếp sắt ra chém tới tấp. Thấy vậy, tôi lao người bỏ chạy thì bị 2 đối tượng trên truy sát đến cùng. Bức quá, tôi tránh đòn rồi tung cửa chạy ra ngoài thì gặp thêm 3 tên nữa đứng chờ sẵn, cứ vậy, chúng dùng mã tấu và tiếp sắt đánh, chém tôi tới tấp. Lúc bấy giờ, vợ tôi phát hiện hô hoán người dân ứng cứu thì 5 đối tượng trên lên 2 chiếc xe ô tô chờ sẵn bỏ đi. Bức xúc về vụ việc, người dân đã đưa tôi đi cấp cứu, đồng thời kéo đến trụ sở Ban điều hành dự án Golden Hills của Công ty CP xây dựng và lắp máy Trung Nam thuộc Trung Nam Group yêu cầu làm rõ".

Ca ngan nguoi dan vay rap Ban du an Golden Hills
Từ sáng sớm, cả ngàn người dân đến vây ráp đòi gặp lãnh đạo Cty Trung Nam làm rọ vụ việc anh Nguyễn Văn Tuấn bị nhóm đối tượng chém trong đêm 29/8

Theo người dân cho biết, ngay trong đêm 29/8, hàng trăm người dân từ thanh niên cho đến người già đã đến trụ sở ban điều hành dự án Golden Hills để yêu cầu làm rõ sự việc, nhưng chỉ có bảo vệ nên người dân ra về cho đến sáng nay, người dân tiếp tục vây ráp, điều đình, yêu cầu Cty Trung Nam làm rõ sự việc.

Ca ngan nguoi dan vay rap Ban du an Golden Hills
Anh Nguyễn Văn Tuấn cùng các vết thương bị chém trong đêm 29/8 có mặt tại trụ sở Ban điều hành dự án Golden Hills

Có mặt tại hiện trường vụ việc, ông Bùi Đức Noa, Chủ tịch mặt trận xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết : “Hiện chúng tôi chỉ biết vận động người dân nên ổn định trật tự, không nên quá khích và sự việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Việc người dân bức xúc dẫn đến sự việc sáng nay là do nhiều yếu tố, dồn nén lâu nay gây nên. Thứ nhất là do bức xúc về bụi bặm trong suốt thời gian qua, mặc dù đã rất nhiều lần người dân khiến nghị phản ánh rồi chặn xe, nhưng vẫn không được xử lý triệt để. Nhưng nghiêm trọng hơn là việc người dân thôn Quan Nam 5 bị một số đối tượng xông vào nhà chém bị thương, trong khi đó, trước đây vài tháng đã có 2-3 vụ người dân chặn xe ben do bụi đã bị 1 số đối tượng hăm dọa rồi chém bị thương nhưng vẫn chưa được làm rõ khiến người dân càng bức xúc”.

Ca ngan nguoi dan vay rap Ban du an Golden Hills
Người dân bức xúc đập phá cửa kính tại Ban điều hành dự án

“Về bức xúc của người dân vì bụi bặm do công trình gây ra kéo dài suốt thời gian qua, ảnh hưởng đến đời sống người dân là chính đáng. Phía chủ đầu tư Golden Hills và các cơ quan chức năng cần giải quyết sớm sự việc tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra”, ông Noa cho biết thêm.

Ca ngan nguoi dan vay rap Ban du an Golden Hills
Người dân thôn Quan Nam đồng loạt phản ứng hành vi gây ô nhiễm môi trường của dự án Golden Hills và hành động chém người đêm 29/8...

Tại hiện trường Ban điều hành dự án Golden Hills, từ sáng sớm, cả ngàn người dân cùng trống gậy, vây kín khu nhà làm việc Ban điều hành để phản đối vụ việc, đập vỡ cửa kính khu làm việc và yêu cầu được gặp lãnh đạo Cty Trung Nam cùng các cấp có thẩm quyền để đối chất, làm rõ. Tuy nhiên, đến hơn 9h sáng, vẫn chỉ có 1 nhóm gồm 6 chiến sĩ cảnh sát đứng bảo vệ hiện trường. “Chúng tôi sẽ không đi nếu không giải quyết vụ việc thỏa đáng. Thực hiện đúng chủ trương của nhà nước, trong phát triển của TP, chúng tôi chấp nhận tiền đền bù dù rẻ mạt. Nhưng bụi bặm, mất an toàn giao thông liên tục làm sao chúng tôi sống nổi. Bức quá phải chặn xe để yêu cầu cải thiện thì họ thuê côn đồ chém người dân chúng tôi. Mà đây không phải là vụ đầu tiên. Họ đã chém được 1 người thì chém được nhiều hơn”, nhiều người dân bức xúc phản ánh.

Ca ngan nguoi dan vay rap Ban du an Golden Hills
Người dân vác cả trống để đồng loạt phản đối việc thi công dự án Golden Hills gây ảnh hưởng đến đời sống người dân

Trước đó, liên tiếp trong các ngày từ 26/8-29/8, anh Nguyễn Văn Tuấn cùng hàng trăm người dân thôn Quan Nam 5 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã ra đường dùng vật dụng chặn xe ben chở đất để phản ánh tình trạng bụi bặm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt người dân và yêu cầu Cty Trung Nam khắc phục, thì đến đêm 29/8, một nhóm người đi trên 2 xe ô tô xông vào nhà anh Tuấn chém khiến anh bị thương.
Ca ngan nguoi dan vay rap Ban du an Golden Hills
Đến 10h sáng cùng ngày, cả ngàn người vẫn tập trung tai Ban điều hành dự án đòi gặp lãnh đạo Cty Trung Nam

Anh Tuấn khẳng định : “Biển số xe 2 chiếc xe trên là 56S-… và 52V-…Tôi khẳng định đây là các đối tượng do Cty Trung Nam thuê, chỉ có thuê thì bọn đầu gấu này mới lên chém chúng tôi. Cách đây 2 tháng, 2 người dân của Quan Nam là Hùng và Huề cũng bị chém tương tự nhưng đến nay các đối tượng trên vẫn chưa được xử lý. Trước khi xảy ra vụ việc, đã có số điện thoại lạ điện đến hăm dọa tôi, nhưng không ngờ là chúng quyết lấy mạng tôi. Đầu, mặt, lưng…đều bị chúng chém, đánh thế này đây. Vụ này phải làm cho ra, không ra thì người dân tôi sẽ tiếp tục điều đình cho đến khi làm rõ”.

Đến 10h cùng ngày, vụ việc vẫn chưa tạm lắng, người dân vẫn ùn ùn kéo về Trụ sở Ban điều hành dự án Golden Hills yêu cầu đối chất, làm rõ, bất chấp sự có mặt của lực lượng công an.

Bửu Lân
Việt Báo (Theo_VTC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét