Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Nhiều trụ điện giữa ... đường !


Trên địa bàn TP Huế, hiện đang tồn tại những trụ điện nằm sừng sững “án ngữ” giữa đường suốt thời gian dài. Không hiểu sao vẫn chưa được các cơ quan chủ quản di dời, gây không ít phiền hà cho bà con nhân dân trong nhiều khu phố…
Theo ghi nhận của PV báo PLXH, các trụ điện này “bình chân như vại” đã mấy năm nay. Tại trước mặt số nhà 24 đường Trần Thanh Mại, phường An Đông, một trụ điện dựng đứng giữa ngã ba đường, nơi có điểm đến là một trong những di tích thuộc quần thể di tích Cố đô Huế là lăng Vạn Vạn, vì thế thường ngày có rất đông du khách vào tham quan.

 
Hàng loạt trụ điện nằm  giữa đường

Không chỉ dừng ở đó, tại kiệt 35 Điện Biên Phủ thông qua đường Phan Bội Châu, phường Trường An, với việc hằng ngày có lượng xe gắn máy lưu thông qua con đường này rất nhiều, ấy vậy mà không hiểu sao trước số nhà 32/35 Điên Biên Phủ, cũng tồn tại hàng loạt trụ điện nằm ngay giữa đường, làm cho mặt đường đã hẹp, nay càng bị thu nhỏ lại hơn.
 
Cùng cảnh ngộ, tại khu quy hoạch Bàu Vá, phường Phường Đúc, cũng xuất hiện cột điện “to đùng” nằm chình ình chắn ngay giữa đường. Điều đáng nói, đoạn đường này vào ban đêm không có hệ thống đèn chiếu sáng nên rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông qua lại ở khu vực này. Nhiều vụ  va chạm  giữa xe máy với trụ điện đã xảy ra.

 
Một trụ điện dựng đứng giữa ngã ba đường trước số nhà 24 Trần Thanh Mại.
Cũng theo bà con sống ở các khu vực này cho biết, mọi người trong khu phố ai cũng lo lắng nếu không được di dời sớm nó sẽ tạo thành mối đe dọa về an toàn giao thông, đặc biệt vào đêm tối có thể đâm vào “cái bẫy” trụ điện này.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng và chính quyền TP Huế cần sớm có biện pháp di dời các trụ điện nằm án ngữ giữa đường, trả lại sự thông thoáng và mang lại sự bình yên cho bà con khi tham gia giao thông. 
                                                                               Hương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét