Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Nghi án trưởng tàu 'rút lõi' hàng vận chuyển bằng đường sắt


Ông Hà Văn Thứ (Trưởng tàu SI, Xí nghiệp vận dụng toa xe hàng Sài Gòn) đang bị cảnh sát tạm giữ để điều tra việc "rút lõi" 44 thùng thuốc lá gửi theo đường tàu hỏa, làm kẹp chì giả để qua mặt khách hàng.

Liên quan vụ việc, ngày 5/8, Đội cảnh sát hình sự Công an thành phố Vinh cũng triệu tập ông Trương Thanh Sơn (44 tuổi, trú tại TP HCM, nhân viên vận tải đường sắt) để điều tra. Trước đó một ngày, Trưởng tàu Thứ đã bị triệu tập và tạm giữ.
Cảnh sát kiểm tra niêm phong toa tàu bị mất hàng. Ảnh Hữu Thu
Theo kết quả xác minh, cuối tháng 7 một công ty thuốc lá ở Nha Trang gửi một lô hàng lớn qua đường tàu hỏa. Khi nhận hàng tại Nghệ An, công ty phát hiện bị mất 44 thùng thuốc lá (mỗi thùng có 500 gói), tổng giá trị gần 120 triệu đồng.
Cơ quan chức năng phát hiện những kẹp chì ở toa hàng chở thuốc lá đã bị làm giả. Cảnh sát cho rằng, Trưởng tàu Thứ đã cùng nhân viên Sơn cạy kẹp chì lấy đi 44 thùng thuốc lá và chuyển sang toa khác cất giấu...
Hiện, số thuốc lá tang vật đã được cảnh sát tịch thu sau khi hai người này đem bán cho một chủ hàng tại huyện Đô Lương, Nghệ An.
Nguyên Khoa
http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/08/nghi-an-truong-tau-rut-loi-hang-van-chuyen-bang-duong-sat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét