Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Bánh Trung Thu Độc Hại Tràn Ngập Việt Nam


http://www.lytuongnguoiviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=9372:banh-trung-thu-c-hi-tran-ngp-vit-nam&catid=34:thi-s-vit-nam-&Itemid=121

Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 
trungthu
Việt Nam: Các loại bánh Trung Thu được chế biến dơ bẩn và độc hại đang tràn vào Việt Nam. Không chỉ các loại bánh làm sẳn, mà ngay cả chính nhiều nhà làm bánh tham lợi ở phía Bắc cũng đang bắt chước làm theo. Cùng với lời báo nguy về một mùa Trung Thu đầy lo ngại của báo chí trong nước, các loại nhân bánh làm từ hóa chất không rõ nguồn gốc, tất cả xuất xứ Trung Cộng từ đang ám ảnh một mùa Trung thu không còn bình an nữa của người Việt Nam. Các cơ quan kiểm tra tại Việt ước tính có ít nhất hàng trăm tấn nhân bánh nướng, bánh dẻo chế biến sẵn không kiểm soát được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đã được các đầu nậu tuồn từ Trung Cộng vào Việt Nam trong dịp Tết Trung thu.

Đại tá Lương Minh Thảo, Phó cục trưởng C49 là cơ quan kiển tra thực phẩm cho biết rằng từ nhiều tháng trước, các thương lái Trung Cộng bắt đầu thu gom trứng gà của Việt Nam, sau khi mang về chế biến nhân bánh, trứng muối, họ lại bán cho người Việt. Gần nhất, đêm 23 tháng 8 vừa qua Đội quản lý thị trường số 11 Hà Nội phối hợp cùng Cục Cảnh sát Môi trường và Công an quận Tây Hồ thu giữ 2000 kg nhân bánh Trung thu không có hóa đơn, có nguồn gốc từ Trung Cộng. Số nhân bánh này được đóng trong các bịch nylon đã hút chân không với các loại nhân như cốm, đậu đỏ, đậu xanh, màu sắc bắt mắt, độ dẻo cao.

Cùng với lô hàng trên còn có 50,000 quả trứng muối là nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu, cũng bị thu giữ do không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ, không giấy kiểm dịch thực phẩm, không nhãn mác. Hơn nữa chất lượng trứng muối sẽ không bảo đảm do không bảo quản ở nhiệt độ trừ 10 độ C. Chủ hàng Nguyễn Huy Cường, trú tại xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương khai nhận, số hàng trên được mua trôi nổi trên thị trường đưa về Hà Nội cung cấp cho các cơ sở sản xuất bánh Trung thu.

Ông Phạm Quốc Thái, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 11 cho biết nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu này khi đang được tập trung trước cửa nhà số 523, phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, bị các cơ quan kiểm tra thu giữ; sau khi xuống hàng từ xe mang bảng kiểm soát từ miền Bắc. Tuy nhiên để có đầy đủ chứng cứ, lực lượng chức năng đã điều tra, theo dõi quy luật vận chuyển, địa điểm đổ hàng của các đối tượng từ nhiều tháng qua. Ngay cả lô hàng này cũng được giám sát, theo dõi từ điểm xuất phát tại Lạng Sơn về tới Hà Nội. Đây là vụ bắt giữ nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm khá lớn trong nhiều năm trở lại đây.

Hiện tại lực lượng quản lý thị trường đang hoàn thiện hồ sơ để giải quyết vụ việc theo quy định. Cũng trong sáng cùng ngày, Đội quản lý thị trường số 6 Hà Nội phối hợp cùng Công an quận Thanh Xuân thu giữ 1010 ký quả xí muội khô không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ được vận chuyển trên xe mang bảng kiểm soát tại khu vực cầu Thanh Trì, Hà Nội. Về chất lượng của các loại bánh trung Thu này, chưa ai dám biết rõ là độc hại tới cỡ nào, nhưng theo lời kể của những người vẫn biết về loại bánh này, kể rằng người ta đã từng phát hiện ở Trung Cộng có những thùnh bánh bị để quên trong kho đến 3 năm, nhưng khi khui ra, vẫn tươi mới như vừa xuất xưởng.

Nguồn: SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét