Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Sự thật "vỡ mộng" vì đại gia Hoàng Kiều


http://www.baomoi.com/Home/VanHoa/nguoiduatin.vn/Su-that-vo-mong-vi-dai-gia-Hoang-Kieu/6558270.epi

03-07-2011 | 23:02
(Nguoiduatin.vn) - Đã gần tròn một năm sau khi người dân Tiền Giang và các tỉnh ĐBSCL hụt xem những chân dài từ khắp 5 châu đổ về cù lao Thới Sơn diện bikini, tắm sông Tiền để… thi Hoa hậu Thế giới, câu chuyện đại gia Hoàng Kiều và cuộc thi đình đám vẫn nóng hổi bên các bàn cà phê sáng xứ Tiền Giang.
Cù lao Thới Sơn nằm trên sông Tiền, sát cạnh thành phố Mỹ Tho, đô thị cổ kính có hơn 330 năm tuổi. Trên cù lao Thới Sơn, cây trái ngọt lành đủ loại như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, cam quýt, bưởi, nhãn… dân cư đông đúc, hiếu hòa mến khách với nhiều loại hình du lịch sinh thái miệt vườn đặc sắc như tát mương bắt cá, thưởng thức dân ca, đàn ca tài tử… Trước đây, khu du lịch Thới Sơn được quản lý bởi Công ty Du lịch Tiền Giang. Từ khi cầu Rạch Miễu được thông xe, cù lao Thới Sơn nằm trong tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư du lịch.
Ông Hoàng Kiều thường xuất hiện trước báo giới với các mỹ nhân
Trong số này, đại gia Hoàng Kiều, chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn RAAS Hoa Kỳ, là nhà đầu tư nhà có nhiều dự án táo bạo để khai thác tiềm năng phát triển du lịch của cù lao Thới Sơn, mà nổi đình nổi đám nhất có lẽ là ảo mộng đưa các người đẹp chân dài từ khắp năm châu bốn biển về cù lao Thới Sơn để tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2010.

Nô nức chờ xem người đẹp năm châu mặc bikini tắm sông Tiền
Một cán bộ của UBND xã Thới Sơn cho biết, trước đây tỉnh Tiền Giang đã quy hoạch Thới Sơn (lúc đó còn là một xã của huyện Châu Thành) thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng quy mô rộng 77 ha. Năm 2006, tổng thể khu du lịch sinh thái cù lao Thới Sơn được định hình chia thành 7 khu chức năng. Chính vì lẽ đó, giá đất ở đây tăng chóng mặt, nhưng vẫn ở mức tương đương với khu vực ngoại ô thành phố Mỹ Tho, thị trường chấp nhận được.
Năm 2007, khi đại gia Hoàng Kiều đột ngột xuất hiện ở cù lao Thới Sơn, cặp kè với vài cô hoa hậu, người mẫu thế giới “chân dài tới nách, ngực to như quả bưởi hồ lô” tổ chức những đợt tặng quà từ thiện, giúp đỡ người nghèo, nhiều người dân Thới Sơn cứ tấm tắc, xuýt xoa: “Chà đại gia nào ở đâu mà dẫn người đẹp Tây Tàu về đây làm từ thiện tử tế quá”, chứ không hề biết được mục đích của Hoàng Kiều là thông qua công tác từ thiện để khảo sát thực địa, nắm bắt tình hình của địa phương, mưu đồ mộng lớn.
Tới năm 2008, đại gia Hoàng Kiều tiếp tục kèo nài vài Hoa hậu thế giới về vùng đất này làm từ thiện để người dân có cơ hội chiêm ngưỡng thêm nhan sắc nghiêng nước khuynh thành của người đẹp quốc tế.
Một công trình ông Kiều xây dựng phục vụ cuộc thi HHTG 2010 trên cù lao Thới Sơn nay dở dang.
Khi các Hoa hậu thế giới cười tươi như hoa trao những phần quà từ thiện, người dân ở cù lao Thới Sơn chỉ biết xuýt xoa: “Ôi, sao mà đẹp quá, thơm quá, tử tế quá…” chứ chưa thể hình dung được một ngày không xa, chính ông đại gia “Cầu Vàng” sẽ làm thay đổi, đảo điên cuộc sống yên bình của họ.
Cuối năm 2008, một thông tin làm xứ cây trái Tiền Giang và cù lao du lịch Thới Sơn rung động như gặp phải cơn địa chấn: đại gia Hoàng Kiều hùng hổ tuyên bố chắc như định đóng cột với các phương tiện thông tin đại chúng rằng, cuộc thi "Hoa hậu thế giới 2010" sẽ được tổ chức tại Tiền Giang chứ không phải ở vùng biển xinh đẹp Nha Trang, Khánh Hòa như báo chí đã thông tin dồn dập trước đó.
Một quan chức ngành VH - TT&DL tỉnh Tiền Giang cho biết, đại gia Hoàng Kiều giải thích việc xin chuyển địa điểm tổ chức vòng chung kết cuộc thi hoa hậu thế giới năm 2010 từ Khánh Hòa về Tiền Giang là do toàn bộ cơ sở vật chất phục vụ cuộc thi tại Khánh Hòa đều phải thuê nên chi phí rất lớn.
Trong khi đó ông ta là chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang mà Công ty lại có đất tại cù lao du lịch Thới Sơn nên muốn đầu tư để vừa khai thác du lịch lâu dài đem lại lợi nhuận cho Công ty, vừa tổ chức thi hoa hậu, chi phí sẽ giảm rất nhiều, Tiền Giang vừa được tiếng thơm, dân chúng ĐBSCL vừa có cơ hội ngàn năm có một là chiêm ngưỡng dung nhan bốc lửa của những người đẹp quốc tế bằng xương bằng thịt.
Nghe những lời lẽ ngon ngọt của đại gia Hoàng Kiều, các chức sắc ở Tiền Giang bùi tai nên đã gật đầu đồng ý cái rụp, chấp thuận cho đại gia này tổ chức thi hoa hậu thế giới ở xứ cù lao, bất chấp Thủ tướng Chính phủ chưa có ý kiến và những thông tin cuộc thi hoa hậu thế giới 2010 chắc chắn vẫn tổ chức ở Khánh Hòa.
“Bánh ít đi thì bánh quy lại”, đại gia Hoàng Kiều đã “có công” mang cuộc thi Hoa hậu thế giới về Tiền Giang để cho dân chúng, chính quyền được “rửa mắt” thì Tiền Giang phải hào phóng giao cho đại gia này một phần khu du lịch cù lao Thới Sơn để xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng đón các người đẹp chân dài và tổ chức cuộc thi. (Còn tiếp).
* Bài đăng trên ấn phẩm chuyên đề báo ĐS&PL.
0


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét