Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

LỜI TÂM SỰ CỦA NGƯỜI "TRONG NHÀ ĐẢNG CSVN"


LỜI TÂM SỰ CỦA NGƯỜI "TRONG NHÀ ĐẢNG CSVN"Jul 1, '11 10:38 AM
for everyone




Tôi là con gái út ca mt gia đình cng sn nòi. Nhưng, tương lai có l tôi s đu tranh ging ông Cù Huy Hà Vũ. Bi vì tôi thy quá nhiu bt công xã hi mà mình chng kiến.


Ví d:


1/ Anh tôi ch là mt v trưởng ca mt v thuc cơ quan trung ương ( chưa bng hàm th trưởng) , nhưng đã có quá nhiu quyn

li. Mi khi đi ct băng khánh thành mt văn phòng ( ca trung ương đt ti thành ph nào đó) thì phong bì đã được vài ngàn tin M. Mi khi cn đi v quê vi vic gi chp hay cưới xin, ch cn mt cú đin thoi, anh tôi có th "xin" vài chiếc xe bin xanh ( 80B - xe trung ương) và kéo c nhà đi vô tư, vi danh nghĩa "v tnh công tác", sau đó v quê luôn th cho tin. Xăng, xe, tài xế... không phi lo đng nào.



2/ Khi b tôi mt, đám tang ca b tôi ln đến mc có khong 300 vòng hoa, hàng vài trăm xe sang và quan khách đến viếng, phong bì thường là 100 USD hoc 1 triu tin VN. Nhiu người nói "thc cht là hi l cho anh tôi" đ làm cu ni lên chc, làm đường dây tìm ghế sau này, vì anh tôi quen đến các v b chính tr, tiến thân rt d dàng.


3/ Khi đi qua các tnh thành, thy bà con nông dân đang cày cy dưới nng đ la, có người trong xe tht lên 1 câu " ôi, dân ta kh quá các bác nh". Mi người im lng nhìn nhau, ri có người th dài " thì cũng do s phn mà thôi". Có người li bo " Mun sướng thì ... vào đng đi, s sướng" ... Và mi người trong xe cười hô h tht vô cm. Trên xe, toàn b bn bè ca anh tôi đu là cán b cp v phó tr lên.

H không quan tâm chuyn đt nước. H ch bàn chuyn nhà, xe, bit th, xin vic cho con em trong h hàng. Có người nói thng " T sp phi giúp, phi "chy" cho cô em gái ( ca đa bn) Thái Nguyên v dy hc Hà Ni, không biết tn bao nhiêu?

Lp tc anh tôi tr li " ôi, khó gì, c bo thng C. bên văn phòng chính ph, nó nói mt câu vi con H. bên b ngoi giao, ri đin cho S giáo dc Hà Ni. Không tn xu nào đâu. Con em nhà ta c, ch bn dân đen thì cũng phi vài trăm chai, chưa chc xong vic...".!


4/ Mt người hi "Các ông sp ti thích đi tham quan nước nào"? Nhiu người tr li " Chn nước giàu đi thì s thích hơn. Va ăn chơi sung sướng vi "các c" ( ý nói y viên b chính tr), li va có trăm th quà l mang v.

Theo tôi biết, khi các cơ quan trung ương như chính ph, trung ương đng, quc hi hoc văn phòng ch tch nước ... mun "đi tham quan cho vui" nước nào đó, lp tc bu su cp dưới phi chn, làm sao đi ăn chơi "hc hi" cho sung sướng.

Rt ít khi "các đoàn" đến nước nghèo. H phân công nhau theo th t, ln lượt "đi theo các cu" đ hưởng th, chng my khi làm li ích cho nước, cho dân.

Chng hn: ông này điM, đi Pháp, thì ông kia đi Canada, đi Úc.

Ln lượt, mi người các chc v s được "theo đoàn" đi "đt tin ngân sách" vô ti v, mc dù hiu qu gn như không có gì.
...

Câu chuyn vi vài ví d ri rc ca tôi, mong các bn hiu cho. Rõ ràng, con cháu "các nhà cách mng" đang được ưu tiên tuyt đi, gn như là mun gì được ny.

Bt công vì s lãng phí xa hoa, dân không h được biết các khon chi tiêu m ám.

Bt công phân bit đi x, không tôn trng tài năng hoc kiến thc, ch "quen biết", "li dng chc v xài ca chùa", "đ cao lý lch ông cha" khi tuyn nhân viên cơ quan trung ương... đó là nhng s bt công khng khiếp nht hin nay ca lãnh đo nhà nước VN.

Đó là điu tôi trăn tr khi viết nhng dòng này...!

Chính vì chi tiêu vô ti v, tham nhũng đ kiu, nên nước ta không ngóc đu lên ni so vi khu vc và thế gii văn minh.
Xin cám
ơn mi người đã đc.




Bài này copy t Tâm và Tâm trong XĐTM

Tags: chivinhn
  
  20 PHỤ NỮ CS VIỆT BỊ BẮT Ở SINGAPORE
Phụ nữ
Một số phụ nữ bị bắt trong cuộc vây bắt ở Singapore (Hình: Straits Times)
Hai mươi phụ nữ Việt Nam vừa bị bắt trong một cuộc tập kích của cảnh sát Singapore tại một quán rượu ở đảo quốc này hôm thứ Tư, theo tờ báo Straits Times hôm 25 tháng Sáu.
Trong cuộc vây bắt này, một số trong các phụ nữ trên được cho biết là đã bị các cảnh sát mặc thường phục bắt giữ trong lúc đang quan hệ tình dục với khách hàng tại quán rượu ở khu vực Joo Chiat.
Báo chí địa phương cũng cho biết các giới chức cảnh sát khi đột nhập vào trong quán rượu vào khoảng 9h tối đã tìm thấy các phụ nữ trong độ tuổi từ 19 đến 34 đang ăn mặc hở hang hoặc hầu như không ăn mặc gì.
Đa số các phụ nữ này được phát hiện không có giấy tờ nhập cư hay làm việc phù hợp và họ đã được đưa đi trên một chiếc xe cảnh sát để điều tra.
Vẫn theo báo chí Singapore, các khách hàng tại quán rượu cho hay đây là lần thứ hai cảnh sát tiến hành đột kích.
Tháng trước, 12 phụ nữ Việt Nam, tuổi từ 17 và 26, đã bị bắt tại một quán rượu ở Joo Chiat vì các hành vi được cho là liên quan tới tệ nạn xã hội.
Trong năm 2009, cảnh sát Singapore đã bắt giữ 7.614 phụ nữ nước ngoài bị nghi ngờ tham gia vào các hoạt động liên quan đến bán dâm hoặc tệ nạn xã hội, tăng từ con số 5.047 người trong năm 2008, theo tờ Straits Times.
Lừa đảo
Hôm 20 tháng Năm, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội của Bộ Công an (C45) thông báo với truyền thông Việt Nam rằng các giới chức đã phá hàng loạt chuyên án mua bán phụ nữ từ Việt Nam ra nước ngoài làm gái bán dâm.
Trong số đó, cơ quan điều tra cho biết có một vụ lừa đảo nghiêm trọng đưa nhiều thôn nữ từ tỉnh Tây Ninh và các tỉnh phía Nam sang Singapore rồi ép buộc họ làm gái mại dâm, theo tờ báo mạng VnExpress.net
Nhà chức trách cho hay cơ quan công an của Việt Nam đã phối hợp với Văn phòng Cảnh sát Quốc tế (Interpol) và cảnh sát 13 tỉnh, thành trong nỗ lực điều tra và phát giác đường dây buôn bán phụ nữ sang Singapore với sự tham gia của rất nhiều đầu mối mà trong đó có vụ lừa đảo đã đưa khoảng 50 phụ nữ từ Tây Ninh và Long An, xuất cảnh qua ngả phi trường Tân Sơn Nhất.
Báo chí trong nước cũng cho hay trong vụ phát giác này, 17 nạn nhân trong ba đường dây đã được giải cứu.
12 người liên quan tới đường dây đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán người.


======================================

Ở Việt Nam, ngoại trừ ba triệu đảng viên Cộng Sản ra, phần còn lại 80 triệu dân đều là nạn nhân của chế độ.

Đời sống người dân thật cơ cực, nên họ phải tìm mọi cách để kiếm sống. Tình trạng phụ nữ lấy chồng Đài Loan, Đại Hàn hoặc tìm cách ra nước ngoài để làm gái điếm như những cô gái bị bắt ở Singapore - theo bản tin dưới đây - cho thấy thân phận những nạn nhân của chế độ.
Nếu những cô gái này là đảng viên Cộng Sản, thì họ sẽ chẳng phải hành nghề gái điếm. Vì sao ?

Bởi vì đảng viên Cộng Sản là những tên có đặc quyền, đặc lợi, ăn trên ngồi chốc, có điều kiện để tham nhũng, làm giàu phi pháp trên mồ hôi nước mắt của người dân. Thử hỏi có tên đảng viên Cộng Sản Việt Nam nào nghèo khổ không ?


Thế mà phần dưới cái gọi là thơ , Trịnh Du đã giới thiệu bản tin bằng hàng chữ : 20 Phụ Nữ CS Việt Bị Bắt Ở Singapore và highlight màu vàng như để nhấn mạnh những cô gái này là đảng viên Cộng Sản !
Chửi chế độ Cộng Sản như thế này quả là ấu trĩ.

Cẩm Thu 

http://vulep.multiply.com/journal/item/1526

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét