Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

Hung thủ sát hại bạn gái ra đầu thú


Chiều 7/7, bị dẫn về trụ sở cảnh sát, Vương tỏ ra khá bình tĩnh, đôi lúc còn nhoẻn miệng cười khi cảnh sát hỏi. Kẻ giết thiếu nữ 20 tuổi tại nhà riêng cho rằng do kinh tế khó khăn, túng quẫn nên đã hành xử như vậy.
> Thiếu nữ bị sát hại tại nhà riêng

Với dáng người nhỏ bé, Ngô Văn Vương (20 tuổi ở huyện Duy Tiên, Hà Nam) đã trả lời rành rọt những câu hỏi liên quan đến vụ án mạng xảy ra gần một tuần trước tại ngôi nhà cấp 4 ở ngõ 296 đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Theo lời khai ban đầu, 2 năm trước, Vương và nạn nhân Nguyễn Diệu Dung (20 tuổi) có quen biết và nảy sinh tình cảm với nhau. Dù Vương đã có vợ và con nhỏ nhưng hai người vẫn "thậm thụt" qua lại.
Vương trả lời lưu loát toàn bộ câu hỏi liên quan đến vụ án mạng. Nụ cười của Vương vẫn xuất hiện dưới góc ống kính. Ảnh: Hà Anh.
Vương trả lời lưu loát toàn bộ câu hỏi liên quan đến vụ án mạng. Nụ cười của kẻ giết người vẫn xuất hiện dưới góc ống kính. Ảnh: Hà Anh.
Biết nhà chỉ có 2 mẹ con, cô bạn lại mới mua được chiếc Sirius mới nên trong lúc túng quẫn Vương đã có âm mưu sát hại Dung để cướp chiếc xe mang đi cầm cố. "Kế hoạch giết người của anh ta đã vạch ra cuối tháng 6. Dao gây án cũng như hoa quả và bánh, Vương vào chợ Vĩnh Hưng ở Hà Nội để mua...", cảnh sát tham gia phá án nói.
Tối 1/7, Vương đến nhà thấy Dung vừa gấp quần áo vừa nghe điện thoại, trong khi ở nhà không có ai, anh ta đã dùng dao đâm cô gái từ phía sau. Nạn nhân bị đâm liên tiếp nhiều nhát ở vùng cổ và ngực. Sau khi gây án, hung thủ đã cướp chiếc xe máy và điện thoại rồi mang đi cầm cố để lấy hơn 2 triệu đồng.
Sự việc đã được bà Lan (mẹ nạn nhân) báo cảnh sát sau khi bà đi lễ chùa về. Tại hiện trường, cô gái 20 tuổi nằm bất động dưới sàn nhà với nhiều vết thương, con dao gọt hoa quả vẫn cắm ở cổ bên trái. Bác sĩ cho biết, trước khi đưa đến bệnh viện cấp cứu, người này đã tắt thở.
Từ túm vải thiều, gói bánh làm bằng bột gạo lạ để trong nhà, cảnh sát xác định, hung thủ phải là người quen với gia đình. Rà soát những kẻ hiềm nghi, chân dung Ngô Văn Vương được đưa vào "tầm ngắm".
Ngoài đội đặc nhiệm, trọng án (công an Hà Nội), công an huyện Duy Tiên, gần 50 trinh sát hình sự của công an quận Hoàng Mai đã được tung quân để truy tìm hung thủ. Tuy nhiên, lúc này, Vương đã thuê xe trốn chạy vào Nghệ An rồi bắt xe vào TP HCM.
Chiếc xe đã được cảnh sát thu hồi. Ảnh: Hà Anh.
Chiếc xe đã được cảnh sát thu hồi. Ảnh: Hà Anh.
"Hoảng sợ quá nên em cứ bắt xe đi thật xa chứ trong đó cũng chẳng có ai là người quen biết. Hi vọng ở đó không bị cảnh sát bắt, có thể kiếm được nghề gì đó để nuôi bản thân nhưng không ngờ dọc đường đi liên lạc với anh trai thì được tin cảnh sát đang truy bắt...", Vương nói.
Sáng 7/7, được cơ quan điều tra vận động đầu thú, người thân đã đưa Ngô Văn Vương đưa đến trụ sở công an để trình diện và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Hà Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét