Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Hàng trăm người sập bẫy lừa trúng thưởng xe hơi


Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 
SapBayLua
Việt Nam: ÐÀ NẴNG 1-7 (TH) -Hàng trăm người đã bị lừa trúng thưởng xe hơi từ một công ty ma lấy địa chỉ ở Ðà Nẵng.
Bản tin báo Thanh Niên hôm Thứ Sáu cho hay như vậy và nêu ra một số trường hợp những người bị lừa mất rất nhiều tiền mà không thấy công ty tổ chức giải thưởng ở đâu cả.
Nhóm người ma này đó có tên là công ty Ðại Phát, trụ sở ở tòa nhà công ty dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (SAVICO) ở thành phố Ðà Nẵng.
Nạn nhân Nguyễn Hồng Quân (cư trú tại Q.12, Sài Gòn) cho hay “đã chuyển 20 triệu đồng qua tài khoản cho công ty Ðại Phát nhưng khi anh gọi đến số điện thoại tòa nhà SAVICO TP. Ðà Nẵng theo hướng dẫn thì tan tành giấc mộng trúng thưởng ôtô hiệu Lacetti Daewoo trị giá 380 triệu đồng”.
Trường hợp khác, chị A. cũng ở Sài Gòn còn đau hơn. Tờ Nhanh Niên kể: “Chị được nhân viên tiếp thị công ty Ðại Phát giới thiệu hàng điện máy chất lượng cao giá bình ổn tại nhà. Sau khi mua sản phẩm, nhân viên tiếp thị thông báo chị đã trúng thưởng ôtô trị giá 400 triệu đồng, đồng thời yêu cầu chị nộp tiền 2 lần, mỗi lần 11 triệu đồng thuế thu nhập đặc biệt, phí bảo hiểm ôtô... Ngày 9 tháng 6, chị đi máy bay từ Sài Gòn ra TP. Ðà Nẵng và đến tòa nhà SAVICO thì vỡ mộng.” Ban quản lý tòa nhà SAVICO cho hay trong vòng một tháng qua, đã có hơn 100 người hoặc gọi điện thoại, hoặc tới tận nơi “lãnh thưởng” chiếc xe hơi của một công ty bịp.
“Theo ông Lê Ðình Tuấn, đại diện BQL tòa nhà SAVICO TP. Ðà Nẵng từ khi đi vào hoạt động tháng 1 năm 2007 đến nay không có công ty Ðại Phát nào thuê văn phòng đặt trụ sở”, theo báo Thanh Niên kể lại.
Ngày 23 tháng 6 năm 2011, báo Người Lao Ðộng kể rằng nhiều người đã bị lừa trúng thưởng qua tin nhắn trên điện thoại di động.
Nhiều ngày gần đây, các thuê bao của Vinaphone nhận được tin nhắn từ nhiều số máy di động với nội dung “Chúc mừng bạn trúng giải nhất chương trình ‘tri ân’ tháng 4 trị giá 30 triệu VNÐ. Mọi thắc mắc liên hệ số điện thoại hỗ trợ 01257176859”. Báo NLÐ viết. “Khi khách hàng nhận được tin nhắn này gọi vào số máy trên thì một người đàn ông nói giọng Bắc tự xưng là nhân viên Tập Ðoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT). Người này hướng dẫn muốn nhận giải thưởng thì phải chuyển 10% giá trị trúng thưởng vào một tài khoản do người này cung cấp.”
Thực tế, đây là những tin nhắn lừa đảo chứ VNPT không có chương trình trúng thưởng theo kiểu này.
Các kiểu lừa gạt trúng thưởng thấy cảnh cáo rất thường trên báo chí ở Việt Nam.
Ngày 8 tháng 4 năm 2011, có 4 người đã bị bắt ở tỉnh Bình Dương liên quan đến một vụ bán hàng trúng thưởng, theo tờ SGGP. Báo này cho hay có người đã bị lừa mất cả vòng vàng, dây chuyền, và nhẫn.

Tin cũ hơn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét