Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Cha của nạn nhân vụ cưỡng hiếp ở Ấn Độ muốn công khai tên con gái




Dân chúng hát các bài hát cầu nguyện cho thiếu nữ Ấn Độ thiệt mạng trong vụ cưỡng hiếp tàn bạo ở New Delhi, ngày 5/1/2013.

Cha của thiếu nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể một cách tàn bạo và qua đời sau đó vì thương tích cho biết ông muốn tiết lộ tên con gái ông để làm cho những nạn nhân khác cảm thấy bạo dạn hơn.

Người cha này nói với tờ Sunday People ở Anh rằng con ông “không làm gì sai” và “cô ấy đã chết trong lúc tự bảo vệ cho mình.”

Ông nói rằng ông cảm thấy hãnh diện về người con gái ông và qua việc tiết lộ danh tánh của cô, ông hy vọng điều đó sẽ mang lại sự can đảm cho những phụ nữ khác còn sống sót sau những vụ tấn công tương tự.

Bên cạnh nhiều cuộc biểu tình ở Ấn Độ để chống lại tội ác kinh hoàng này, đang có những lời kêu gọi của dân chúng đòi công khai lý lịch của thiếu nữ 23 tuổi, kể cả một đề nghị lấy tên cô để đặt cho một đạo luật mới về chống cưỡng hiếp.

Tuy nhiên, luật lệ Ấn Độ cấm chỉ việc nêu tên các nạn nhân của những tội phạm tính dục với mục đích bảo vệ họ trước những thiên kiến xã hội về cưỡng hiếp.

Giới hữu trách đã nộp đơn kiện một cơ quan truyền thông, Đài truyền hình Zee, sau khi đài này phát hình cuộc phỏng vấn người bạn phái nam đi chung với nạn nhân trong lúc xảy ra vụ tấn công. Cảnh sát nói rằng cuộc phỏng vấn này có thể đưa tới chỗ lý lịch nạn nhân bị tiết lộ.

Trong cuộc phỏng vấn này, người bạn đi chung với thiếu nữ bị cưỡng hiếp tố cáo cảnh sát New Dehli phí phạm thời giờ để tranh cãi với nhau về vấn đề ai có quyền quản hạt đối với vụ án và sau đó lại đưa 2 người tới một bệnh viện không phải là bệnh viện gần nhất.

Người đàn ông cũng nói rằng phải mất cả nửa giờ đồng hồ mới có người dừng lại để giúp họ sau khi họ bị vất xuống đường trong lúc trên người không một mảnh vải che thân và máu chảy đầm đìa bên vệ đường.

Giám đốc Cảnh sát New Dehli, ông Vivek Gogia, đã bênh vực cho cảnh sát. Ông cho báo chí biết rằng cảnh sát đã tới nơi sau khi nhận được điện thoại cầu cứu chưa đầy 30 phút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét