Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Xuất hiện động đất mới tại Quảng Nam

Khoảng 9 giờ 25 phút sáng nay 7.9, tại huyện Bắc Trà My, Quảng Nam lại xảy ra động đất với cường độ mạnh.

TTXVN dẫn lời ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết: "Vào khoảng thời gian trên, động đất đã xảy ra tại vùng xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My - PV)".
Nhiều người dân địa phương cho biết, vào thời điểm trên, họ nghe trong lòng đất phát ra tiếng nổ kèm theo đó là đợt rung lắc rất mạnh kéo dài trong khoảng 5 giây.
Trong 5 ngày, khu vực xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 xảy ra 10 đợt rung chấn cường độ mạnh 1
Trong 5 ngày qua khu vực xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 liên tiếp xảy ra rung chấn cường độ mạnh
Bà Đoàn Thị Nhi (42 tuổi), trú tại xã Trà Đốc, người sống gần đập thủy điện Sông Tranh 2 nói: “Tôi cảm giác đợt rung chấn này mạnh không kém gì so với các rung chấn xảy ra vào đêm 3.9. Mái tôn, tường nhà tôi đều rung rất mạnh”.
Đợt rung chấn do động đất này xảy ra vào ban ngày nên không gây tâm lý hoảng loạn và khiến người dân phải tháo chạy như những lần trước. Tuy nhiên, vì trong 5 ngày liên tiếp xảy ra rất nhiều đợt rung chấn do động đất nên nhiều người dân tỏ ra lo lắng.
Người dân tại các huyện Tiên Phước, Hiệp Đức, Nam Trà My cũng cảm nhận rất rõ về đợt rung chấn do động đất này.
Theo TTXVN, ngay sau khi xảy ra động đất, huyện đã chỉ đạo các ban, ngành chức năng bám hiện trường và lên thân đập thủy điện Sông Tranh 2 để kiểm tra nhưng chưa thấy thiệt hại. Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án thủy điện 3 cũng xác nhận thông tin và cho biết cường độ trận động đất này khoảng hơn 3 độ richter.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét