Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Trung Quốc: Chính quyền dùng xe tải nghiền nát người biểu tình chống giải tỏa

Trung Quốc: Chính quyền dùng xe tải nghiền nát người biểu tình chống giải tỏa



Chính quyền TQ chính quyền dùng xe tải cán nát người là ông Hứa Nhĩ Hy .

Một người dân ở một ngôi làng thuộc Quảng Tây Trung Quốc đã cố gắng để chống lại lệnh giải tỏa bị chính quyền TQ đàn áp dã man bằng cách cho xe 10 bánh tải nghiền nát người cho đến chết . Những chiếc xe tải nầy nặng trên 1.000 tấn, xe có 10 bánh, 6 bánh hàng đầu được niềng sắt với bán kính cao hơn 1mét .

Hiện nay các phương tiện truyền thông bị nhà nước TQ kiểm soát gắc gao, những thông tin nhạy cảm về tình hình đang xảy ra tại TQ bị kiểm duyệt đã gây ra sự phẫn nộ những người sử dụng mạng xã hội Weibo .

Trong tháng 9 tuần qua, trên diễn đàn Weibo đã phơi bày những hình ảnh của một sự đàn áp giải tỏa đất đai. Nạn nhân bị chính quyền dùng xe tải cán nát người là ông Hứa Nhĩ Hy, người dân địa phương cho biết ông ta đã từ chối giá bồi thường giải tỏa quá thấp . Chính quyền địa phương TQ đã ra lệnh cưỡng chế giải tỏa đất đai bằng vũ lực với hằng trăm công an, cảnh sát vũ trang hùng hậu đàn áp cuộc chống đối giải tỏa của người dân tại đây, ông Hứa Nhĩ Hy cùng những hộ dân khác bị công an lôi kéo ra khỏi nhà .


Gia đình nạn nhân phản đối chính quyền TQ đàn áp dã man người dân khiếu kiện

Ông Hua bắt đầu một cuộc biểu tình phản đối chống giải tỏa bằng cách nằm xuống tại chỗ trên đường chận các xe công trường đến giải tỏa . Bí thư tỉnh Quảng Tây Quách Thanh Côn và Chủ tịch tỉnh Quảng Tây Mã Tiêu đã ra lệnh cho xe tải làm đường cán ngang qua người ông Hua nếu ông không chịu tránh đường .

Hình ảnh gây sốc cho thấy cơ thể bị cuộn vào gầm xe tải, đầu của ông Hứa bị nghiền nát và bộ não văng ra tung tóe.

Lo sợ tình trạng bất vì câu chuyện giết người chống giải tỏa lan rộng lớn hơn, chính quyền tỉnh Quảng Tây đã điều động hơn 200 công an đến hiện trường, xác ông Hua được xử lý bằng cách đưa đi hỏa tán tại một nơi bí mật và gia đình của ông Hứa được cung cấp một khoản tiền bồi thường để giữ yên lặng về chuyện nầy.

Trung Quốc thường xuyên xảy ra nhiều cuộc biểu tình chống giải tỏa có nhiều cuộc biểu tình đã trở thành các cuộc bạo loạn khi người dân tức giận với các hành vi Nhà Nước trộm cắp đất đai của họ một cách tùy tiện. Chính quyền TQ có chính sách chính phủ sở hữu tất cả đất đai và cho rằng quyền sở hữu tư nhân không còn tồn tại.

Các phương tiện truyền thông của nhà nước TQ được lệnh phải giới hạn tin tức về các cuộc biểu tình, không được đưa lên báo chí nếu không được phép của Bộ công an TQ.

Trong một trường hợp tương tự ở Thành phố Pan Jin, khi một người dân tên Vương Hy Kị đã cố gắng ngăn chặn các cán bộ, chính quyền địa phương đến phá hủy cây trồng của mình và tịch thu đất đai của ông trước khi thu hoạch, ông đã bị bắn chết ngay sau đó và người cha của Hy bị công an bắn què chân trong lúc nhào tới đỡ xác con mình .

Sau vụ việc, hàng trăm công an, cảnh sát đã được gửi để xử lý cơ thể nạn nhân và trấn áp cuộc nổi loạn của dân làng. Vụ tranh chấp bắt đầu sau khi vùng đất nông nghiệp bị chính phủ TQ tùy tiện rao bán cho các nhà thầu phát triển mà dân làng không được thông báo trước.

Tuyên Quang (Đảng Làm Báo)
bài tổng hợp

Nguồn : http://danglambao.blogspot.com/2012/...ng-xe-tai.html
Reply With Quotehttp://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=60138#post60138

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét