Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Cha Michael Jackson rút khỏi siêu dự án Happyland

Chủ tịch Tập đoàn Khang Thông Phan Thị Phương Thảo xác nhận ông Joseph Walter Jackson - cha của ca sĩ Michael Jackson – sẽ không tham gia vào dự án khu vui chơi giải trí Happyland.

Ông Joseph Walter Jackson tại lễ ký ghi nhớ hợp tác. Ảnh: TBKTSG
Bà Thảo xác nhận thông tin này hôm qua, với tư cách đại diện chủ đầu tư dự án khu vui chơi giải trí Happyland Long An. Tuy nhiên bà Thảo khẳng định, việc ông Joseph rút lui không ảnh hưởng gì đến tiến độ phát triển của dự án khu vui chơi giải trí có tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ đôla Mỹ.
Theo bà Thảo, năm ngoái Khang Thông và ông Joseph ký biên bản ghi nhớ (MOU) để xúc tiến việc phát triển một khách sạn 5 sao 1.000 phòng – một trong 150 hạng mục công trình của dự án Happyland. Tuy nhiên, ông Joseph không phải là nhà đầu tư tài chính trực tiếp vào dự án mà chỉ giữ vai trò là người tư vấn, giúp Khang Thông mời gọi nhà đầu tư nước ngoài vào phát triển cụm khách sạn.
Bà Thảo cho biết, sau hơn một năm ký kết, ông Joseph cũng giới thiệu được hai nhà đầu tư Mỹ có ý định tham gia vào dự án phát triển khách sạn. Tuy nhiên, nhận thấy điều kiện đưa ra của hai nhà đầu tư này không phù hợp với mục tiêu của dự án Happyland nên Khang Thông quyết định không đi đến hợp tác.
Cũng theo bà Thảo, hiện có ba nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Nhật và Thụy Điển đã trao đổi với Khang Thông và mong muốn tham gia góp vốn đầu tư vào hạng mục khách sạn. Do đó, tuyên bố không tham gia vào hạng mục xây khách sạn 1.000 phòng này của ông Joseph không ảnh hưởng gì đến nguồn tài chính cũng như tiến độ thực hiện dự án Happyland.
Theo bà Thảo, dự án Happyland vẫn được triển khai và dự kiến sẽ đưa vào khai thác hạng mục Khu Văn hóa Việt Nam (rộng 50 ha) trước Tết Nguyên đán 2013.
Happyland có quy mô phát triển giai đoạn 1 là 338 ha, giai đoạn 2 là 350 ha. Ngoài việc đầu tư trực tiếp, Khang Thông cũng mời gọi nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào cùng phát triển nhiều hạng mục khác nhau. Hiện dự án đã thu hút hơn 10 nhà đầu tư có tiềm lực, trong đó có nhà đầu tư Nga đang xây dựng khu nhà ở và làng Nga.
Ngoài ra, Khang Thông cũng ký kết hợp tác với Công ty Casa – đơn vị có hệ thống khách sạn lớn của Hong Kong, để kết nối và mở tour đưa du khách 10 nước trên thế giới đến nghỉ ngơi và vui chơi tại Happyland khi dự án hoàn thành. Mặt khác, Casa cũng muốn tham gia đầu tư phát triển hạng mục khách sạn khác tại dự án này.
Happyland Việt Nam được thiết kế cho khoảng 14 triệu lượt khách tham quan mỗi năm, dự kiến đưa vào khai thác tháng 4/2014.
Văn phòng của ông Joseph Walter Jackson hôm qua công bố lý do rút khỏi dự án Happyland tại Việt Nam. Ông Joseph cho biết, lúc sinh thời, Michael Jackson từng có ước muốn xây dựng khu vui chơi giải trí, do vậy ông đã đồng ý tham gia vào dự án này với vai trò là người đi quảng bá dự án khắp thế giới và giúp bà Thảo tìm nhà đầu tư có năng lực đầu tư vào dự án này. Ông cũng nói rõ mình chỉ là người có nhiêm vụ đi quảng bá cho dự án theo như ký kết với chủ đầu tư, chứ không phải là người đầu tư (bỏ tiền) vào dự án này.
Trong vai trò là người đi quảng bá, ông Jackson cho biết đã tiếp xúc với nhiều người giàu có có mối liên hệ thân thiết với gia đình ông, và nhiều người cũng quan tâm tới dự án này.
Ông Joseph cho biết bà Thảo từng có ý định sẽ xây một nhà bảo tàng (trong dự án Happyland) để trưng bày các kỷ vật (Michael Jackson Memorabilia - his very private belongings) của Michael Jackson. Và theo yêu cầu của bà Thảo, gia đình ông đã ngưng bán và mua lại những vật dụng của Michael Jackson. Tuy nhiên, cố vấn của ông cho biết chưa có hóa đơn nào được thanh toán (phía chủ đầu tư thanh toán).
Không nhận được sự cam kết tài chính mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần, ông Joseph cho biết đã quyết định rút lui và không còn liên quan gì tới dự án này.
Về vấn đề này, bà Thảo cho biết, bà có thỏa thuận về giá mua chiếc xe ôtô của Michael Jackson ở Đức với ông Joseph để sau này trưng bày trong khu Happyland. Tuy nhiên, thủ tục nhập chiếc xe này quá khó khăn, do quy định của Việt Nam xe đã chạy quá 5 năm không cho nhập khẩu. Vì vậy, giao dịch mua xe này không thành. Về việc mua đồ kỷ niệm khác của Michael Jackson bà Thảo khẳng định không có giao dịch này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét