Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Tính ưu việt Xã Hội Chủ Nghĩa của Cộng sản ?!


Bác sĩ, Y tá đụng đến người thì người chết ...!


Ba sản phụ Việt Nam chết, dân kéo đến bệnh viện bắt đền


Bệnh nhân bỏ chạy, bác sĩ y tá đi trốn

BẮC NINH 22-4 (NV) - Cùng một ngày, 3 sản phụ đã chết trong phòng sanh ở 3 tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên và Quảng Ngãi với những dấu hiệu hoặc tắc trách, hoặc kém khả năng chuyên môn của bác sĩ.


Hàng trăm người kéo đến bệnh viện đa khoa Kinh Bắc để bắt đền cái chết của mẹ con sản phụ Trần Thị Loan. (Hình: VNExpress)

Tức giận trước sự mất mát quá lớn và bất ngờ, thân nhân và người dân ở Bắc Ninh đã biểu tình trong khi thân nhân nạn nhân sản phụ ở Hưng Yên đã đập phá bệnh viện.
Theo tin nhiều báo tại Việt Nam, thân nhân đã mang quan tài và di ảnh của sản phụ Trần Thị Loan, 34 tuổi, đến đặt trước bệnh viện đa khoa Kinh Bắc để bắt vạ. Thai phụ Loan và đứa con trong bụng đã chết vào đêm 20 rạng sáng ngày 21 tháng 4, 2012 trên bàn sanh.

Hàng trăm người gồm cả thân nhân và người địa phương đã vây chặt lấy phía trước bệnh viện Kinh Bắc nên nhân viên bệnh viện này từ bác sĩ đến y tá đã bỏ trốn đi nơi khác, sợ bị hành hung. Nhà cầm quyền địa phương đã phải huy động viên chức Sở Y Tế của tỉnh Bắc Ninh đến để điều hành tạm thời bằng cách chuyển những bệnh nhân nặng hoặc hồi sức sau giải phẫu tới bệnh viện đa khoa của tỉnh trong khi các bệnh nhân bệnh nhẹ thì bỏ về nhà.

Trên báo điện tử VNExpress, bà Nguyễn Thị Se, mẹ thai phụ Trần Thị Loan kể: “Khoảng 8 giờ sáng ngày 20 tháng 4, con gái tôi có biểu hiện sắp sinh đã được gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa Kinh Bắc để khám. Sau khi hoàn tất các thao tác khám, xét nghiệm, bác sĩ kết luận con gái tôi đang trong giai đoạn chuyển dạ đẻ và đề nghị nhập viện”.


Người nhà bệnh nhân ngất xỉu vì quá đau đớn. (Hình: VNExpress)

Theo bà nói lại, buổi tối cùng ngày, gia đình và sản phụ nhiều lần đề nghị bác sĩ “cho mổ sinh lấy ngày đẹp” nhưng bị từ chối với lý do thai phụ khỏe, đẻ lúc nào cũng được. Ðến khuya chị Loan đau đẻ và được gọi vào phòng sinh.
“Ðến 0 giờ 30 ngày 21 tháng 4, con gái tôi đau quá, tím tái hết người, sùi bọt mép, lúc này các y bác sĩ mới cho gia đình tôi biết chỉ cứu được thai phụ và yêu cầu người nhà ra ngoài đồng thời gọi bác sĩ trưởng khoa sản đến để cấp cứu. Khoảng hơn 1 giờ sáng, gia đình tôi được báo tin cả 2 mẹ con cháu Loan đã tử vong”, bà Se nghẹn ngào nói.
Vẫn theo VNExpress, người nhà cho rằng trước khi nhận được tin về cái chết của 2 mẹ con, một y tá ra ngoài hỏi gia đình về tiền sử bệnh tim của sản phụ. “Chúng tôi khẳng định Loan không bị bệnh tim, biết có điều chẳng lành nên chạy vào phòng thấy cháu đã chết, miệng trào bọt nghi là sốc thuốc”, bà Nguyễn Thị Nhường, người nhà, cho biết.
Trần Thị Loan đã có hai con nay được 13 tuổi và 10 tuổi chứ không phải sanh lần đầu.
Lê Văn Nam, phó giám đốc Sở Y Tế Bắc Ninh nói đã “mời Viện Kỹ Thuật Hình Sự thuộc Bộ Công An về khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong”.

Tại tỉnh Hưng Yên, theo tin báo Tiền Phong, buổi sáng 20 tháng 4 năm 2012, sau khi mẹ con sản phụ Ðào Thị Hạnh, 31 tuổi ở Ðồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên tử vong (cháu bé chưa chào đời), “người nhà bệnh nhân này kéo đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên đập phá”. Tiền Phong kể. “Ðại diện gia đình sản phụ Ðào Thị Hành cho biết, sau khi đưa chị Hạnh vào viện, gia đình yêu cầu bệnh viện mổ ngay vì sản phụ quá yếu. Nhưng không hiểu vì lý do gì, các bác sĩ quyết định không mổ và để bệnh nhân tự sinh.”
Theo nguồn tin “do sinh trong tình trạng sức khỏe quá yếu, sản phụ kiệt sức. Lúc đó, các bác sĩ quyết định mổ nhưng đã quá muộn. Người nhà bệnh nhân kêu gào, yêu cầu các bác sĩ phải chịu trách nhiệm và có hành vi đập phá.”
Trong khi đó, theo báo điện tử VietNamNet, “Dù gia đình van xin bác sĩ mổ lấy thai vì sản phụ đau đớn không sinh được, bác sĩ của khoa sản bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi vẫn lạnh lùng không chấp nhận. Sau đó, sản phụ gục ngã, các bác sĩ mới vội vã đưa đi cấp cứu nhưng đã muộn. Sản phụ chết vì không sinh được. Cháu bé trong bụng sản phụ đã được mổ lấy ra trong tình trạng nguy kịch.”


Cho rằng kíp trực làm sai, người nhà thai phụ đã mang quan tài đặt ngay trước cửa bệnh viện Kinh Bắc. (Hình: VietNamNet)

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 20 phút sáng 20 tháng 4, 2012 và nạn nhân là chị Lê Thị Hương (24 tuổi) ngụ thôn 1, xã Nghĩa Dõng, thành phố Quảng Ngãi.
Bệnh viện thì đỗ lỗi là sản phụ Lê Thị Hương “có dấu hiệu bị hẹp, hở van tim 2 lá và phù phổi cấp”. Nhưng bà Nguyễn Thị Bông, mẹ sản phụ Hương phản bác rằng cho tới khi vào bệnh viện để chuẩn bị sanh từ hai ngày trước “Sức khỏe cháu Hương rất tốt, không hề có biểu hiện bệnh tim hay phù phổi cấp như bác sĩ chẩn đoán”.

Năm 2011, đã xảy ra nhiều vụ đập phá bệnh viện, đuổi đánh bác sĩ y tá vì bệnh nhân chết từ sự tắc trách của bệnh viện. Những vụ việc như vậy xảy ra từ Quảng Ninh phía Bắc đến Cà Mau ở cuối phía Nam, và ngay cả tại Hà Nội.

Y đức và khả năng chuyên môn kém cỏi, nạn vòi vĩnh hối lộ trong hệ thống y tế tại Việt Nam đã từng được mổ xẻ rất nhiều trên hệ thống truyền thông nhưng có vẻ không mấy cải thiện. (T.N.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm...47697&zoneid=1

Làm đường thì ổ gà,ổ voi ,hố đào xới loang lổ, nứt nẻ, rò rỉ...xây dựng cầu thì từ Bắc chí Nam cầu đua nhau đổ rạp xuống !

Bến phà 2 triệu đô chưa xài đã sập

SÓC TRĂNG (NV) - Cầu dẫn xuống một bến phà qua sông Hậu thuộc tỉnh Sóc Trăng trị giá 2 triệu đô xây dựng xong, chưa kịp đi vào hoạt động đã bị đổ nhào.


Cầu dẫn xuống phà, chưa xài đã sập. (Hình: Báo Tiền Phong)

Sự kiện khó tin nhưng khó thật xảy ra tại bến phà nằm trên quốc lộ 60 nối xã An Thạnh Nhất của Cù Lao Dung với thị trấn Ðại Ngãi thuộc huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Theo báo Tiền Phong, cầu bê tông dẫn xuống bến phà dài khoảng 20 thước đã được xây dựng xong cách nay ba năm, tốn hết 40 tỉ đồng, tương đương 2 triệu đô. Tuy nhiên, bến phà từ khi được hoàn thành gồm đường dẫn, cổng chào, trạm thu tiền, khu nhà chờ xuống phà... đến nay không hề được đưa vào hoạt động, dù chỉ một ngày.

Theo ông Nguyễn Thành Tâm, cán bộ xã An Thạnh Nhất, bến phà bị bỏ hoang từ đó đến nay và mới vừa rồi thì cầu dẫn thình lình bị sập nhào.
Cũng theo ông Nguyễn Thành Tâm, bến phà được xây dựng nhằm mục đích đưa đón xe cộ băng qua sông Hậu trên đường từ tỉnh Sóc Trăng về Trà Vinh và ngược lại. Tuy nhiên, có lẽ vì dự án này được khởi công thiếu tính toán nên bến phà xây xong mà con đường từ bến phà nối với quốc lộ vẫn chưa hoàn thành. Bị phơi cùng mưa nắng suốt ba năm qua, cuối cùng thì đường dẫn bị sập nhào, coi như một công trình trị giá 2 triệu đô trở thành đống gạch vụn trong khi đời sống của dân chúng trong vùng còn quá nghèo nàn, cơ cực.

Một số cư dân khu vực chung quanh cho biết, không thấy ai đứng ra chịu trách nhiệm về việc xây bến phà rồi để cho cầu dẫn đổ sập.
Ông Nguyễn Văn Thành, cư dân xã An Thạnh Nhất nói: “Thỉnh thoảng, chúng tôi lại thấy có người không biết ở đâu chạy đến, đảo qua nhìn ngó một vòng rồi phóng xe chạy mất.”
Còn Sở Giao Thông-Vận Tải tỉnh Sóc Trăng cũng nói “không biết gì đến bến phà chưa xài đã sập vì bến phà đó không thuộc quyền quản lý của mình”.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm...47699&zoneid=2

Công nhân thì bị bóc lột với đồng lương chết tiệt !
Bình Dương: Công nhân đình công bị công an ép trở lại làm

BÌNH DƯƠNG 21-4 (NV) -Một vụ đình công hồi tuần qua đã không dẫn đến kết quả như ý muốn của giới công nhân vì họ bị lực lượng công an địa phương hợp tác với chủ công y ép trở vào làm.


Công nhân đứng rải rác trước sở công ty ENS Foam khi đình công. (Hình: Lao Ðộng Việt)

Theo tin từ địa phương được Lao Ðộng Việt, một tổ chức bảo vệ người lao động, cuộc đình công kéo dài hai ngày 12 và 13 tháng 4, 2012 vừa qua tại công ty ENS Foam của Hàn Quốc sản xuất đồ nhựa.
Công ty ENS Foam địa chỉ tại đường 45/2 Huỳnh Văn Nghệ, phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương. Toàn bộ khoảng 200 công nhân đã đình công vì lương quá thấp không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hiện nay, với mức lương căn bản chỉ hơn 2 triệu đồng.
Theo nguồn tin, khi công nhân đình công thì khoảng 20 công an phường Phú Lợi chìm nổi đã kéo đến để giải tán đình công.
“Ngày 14 tháng 4, một phái đoàn công đoàn nhà nước đã kéo đến, công nhân thấy họ vô văn phòng hình như để nói chuyện với giám đốc Bea Yong Hyo (người Hàn Quốc) rồi quay ra kêu gọi công nhân bãi bỏ cuộc đình công. Do lực lượng công an áp lực quá mạnh nên mọi người đã phải quay trở lại làm việc từ ngày 15 tháng 4, mọi yêu sách đều bị công đoàn nhà nước bác bỏ và bị công ty làm ngơ”, theo nguồn tin.
Công an cũng ngăn chặn người dân chung quanh chụp hình, nếu ai chụp hình thì liền bắt để tra hỏi, nhưng Lao Ðộng Việt đã chụp được một vài tấm hình đính kèm.
“Lao Ðộng Việt” là tên vắn tắt của Liên Ðoàn Lao Ðộng Việt Tự Do, bao gồm những tổ chức trong và ngoài nước tranh đấu cho quyền của người lao động. Trang mạng là laodongviet.org.
Vụ đình công này không được báo chí tại Việt Nam đưa tin cũng tương tự như hầu hết các vụ đình công khác dù có tới 2 tờ báo lớn thuộc hệ thống báo đài nhà nước có tên là “Lao Ðộng” (thuộc Tổng Liên Ðoàn Lao Ðộng Việt Nam) và báo “Người Lao Ðộng” (thuộc Liên Ðoàn Lao Ðộng TPHCM) tức 2 tổ chức ngoại vi cha/con của đảng CSVN.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm...47689&zoneid=2


Ruộng đồng ,đất đai, nhà cửa,đền đài,chùa miếu,nhà thờ ...lần lượt bị Cộng sản cướp sạch !



Hưng Yên: Hàng ngàn Dân Oan sẽ "liều chết" bảo vệ Đất - Nhà

*Ngư dân bị Tầu cộng bắn giết bỏ tù, tịch thu tài sản ngay trong vùng biển VN !

*Trẻ con đến trường phải đu giây qua sông dưới nắng mưa khổ nhọc ,đem sinh mạng đổi lấy chữ Mẹ trước sự đe dọa của giòng thác lũ ...!

Đất,biển,đảo,tài nguyên...v...v...do Tổ Tiên để lại ,nay VGCS lại dâng nạp cho Tầu cộng ! Cấu kết với kẻ thù truyền kiếp phương bắc để bách hại dân tộc !

Dưới gót giầy bạo lực Cộng sản ,đến các nhà tu hành cũng phải đổ máu chết tức tưởi lăn lóc trên đường phố !


Vân...vân...và...vân...vân...!!!!!!!!!!!
VC còn lý do gì để tồn tại trên đất Mẹ thân yêu hỡi đồng bào ?!

Last edited by melinh; hôm qua at 08:25 PM.
Reply With Quote
Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét