Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Chạy xe lòng vòng 'tố' Agribank chiếm đoạt tiền

Sáng 5/3, hàng trăm người dân đã tụ tập đến xem chiếc xe hơi biển kiểm soát 56S – 4079 đậu trên đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP HCM ghi hai bên hông xe và sau xe “tố” giám đốc ngân hàng Agribank cấu kết lừa đảo, rút ruột khách hàng.
Trong ngày 5.3 chiếc xe trên đã chạy lòng vòng khắp thành phố và dừng lại ở những nơi công cộng, một số cơ quan hành chính.

Theo tìm hiểu của Đất Việt, chủ nhân của xe hơi trên là ông Đào Đức Hoạt (ngụ P. 4, Q.3, TP.HCM). Theo lời ông Hoạt, nhằm duy trì và xác nhận số dư tài khoản cho Công ty TNHH MTV Đại Bảo Việt (Công ty Đại Bảo Việt), ngày 12.3.2010, ông cùng đại diện Công ty Đại Bảo Việt đến phòng giao dịch Thanh Niên (556C Minh Phụng, P.9, Q.11, TP.HCM), trực thuộc Agribank chi nhánh Hùng Vương ký thỏa thuận mở tài khoản phong tỏa số 6421201004470, số tiền 10 tỉ đồng, có xác nhận của ông Phạm Khắc Đại Điền, Giám đốc phòng giao dịch Thanh Niên.

Chiếc xe có ghi những dòng chữ tố giám đốc Agribank phòng giao dịch Thanh Niên. Ảnh: Đình Sơn.

Đây là số tiền ông Hoạt và ông Nguyễn Văn Long (ngụ đường Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM) cho bà Bùi Thị Kiên Hà vay với điều kiện “chỉ để nhằm duy trì và xác nhận số dư tài khoản tại Agribank cho công ty Đại Bảo Việt và không được rút sử dụng”. Tuy nhiên, ông Phạm Khắc Đại Điền, Giám đốc phòng giao dịch Thanh Niên, đã bị bắt ngày 14/12/2010 về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Đất Việt đã thông tin) đã giúp bà Hà rút toàn bộ số tiền trên mà không được sự đồng ý của ông Hoạt. Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Điền, Hà về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. TAND TP.HCM cũng đã thụ lý đơn kiện Agribank của ông Hoạt và ông Long.

Hai người này cho biết, do trước đó họ đã nhiều lần có văn bản đề nghị Agribank giải quyết nhưng ngân hàng chỉ toàn hứa. Sự việc đã diễn ra gần 2 năm nhưng Agribank vẫn không chịu trả lại tiền, trong khi đó tòa án không đưa ra xét xử. “Gia đình chúng tôi đã bị dồn vào đường cùng khi nợ nần chồng chất, mất việc… Chúng tôi sẽ chạy xe như vậy đến khi nào ngân hàng trả lại tiền mới thôi”, chị Thương, vợ của anh Hoạt cho hay. 
 
Và vài hình ảnh xe chạy trên đường
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét