Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Đập hộp và thử tính năng của máy ảnh zoom vô cực Lytro

Cuối cùng thì giấc mơ của những người thích chụp ảnh cũng đã chính thức có mặt trên thị trường. Với chiếc máy ảnh Lytro này, bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng đến việc chỉnh tiêu cự mỗi khi muốn chụp một bức ảnh nữa. Tất cả những gì bạn cần làm đó là bấm nút chụp ảnh. Sau đó, nhờ vào sự trợ giúp của Lytro, bạn có thể tùy chọn bất kỳ điểm nào trên bức ảnh để lấy nét vào đó.

Hiện tại Lytro được bán ra với hai phiên bản, với màu sắc và dung lượng bộ nhớ khác nhau. Phiên bản 8GB sở hữu vẻ ngoài màu xanh ánh kim, được bán với giá khoảng 400 USD. Trong khi đó, phiên bản màu đỏ với bộ nhớ 16GB có giá vào khoảng 500 USD.



Để chụp được một bức ảnh như ý với Lytro, những nhiếp ảnh gia đã thử dùng sản phẩm này đưa ra những lời khuyên khá hữu ích. Một là, bạn nên tiến tới vật thể cần chụp càng gần càng tốt. Đừng lo, bạn có thể chỉnh sửa bức ảnh thoải mái sau khi chụp. Thứ hai, nên chọn nền bức ảnh có khoảng cách hơi xa một chút so với vật thể. Nếu bạn chụp một bức ảnh với khoảng cách giữa vật thể và nền quá gần nhau, thì hiệu ứng 'refocus' của Lytro sẽ gần như không có tác dụng. Lấy ví dụ hai bức ảnh dưới đây, bức thứ nhất được zoom in 57mm, còn bức thứ hai là 106mm. Khi click vào phần đỉnh và đáy tòa tháp đồ chơi, bạn sẽ thấy rõ khả năng mà Lytro mang lại so với bức ảnh thứ nhất. Vì vậy, lời khuyên thứ 3 được đưa ra, đó là khi sử dụng Lytro, hãy cứ thoải mái sử dụng chức năng zoom.  

Hãy cùng theo chân nhóm phóng viên của trang tin công nghệ Mashable "đập hộp" chiếc máy ảnh độc đáo này:  


Hộp đựng khá đơn giản.





Bên dưới máy là tài liệu hướng dẫn sử dụng. 


Kết cấu máy khá đơn giản với nút chụp được thiết kế lõm trên đỉnh máy. 


Máy chỉ đi kèm với tài liệu hướng dẫn sử dụng, một cáp USB kết nối kiêm sạc pin, một dây đeo cổ tay, một miếng vải lau ống kính, và một nắp che ống kính.


Nắp che ống kính hoạt động như một miếng nam châm, tuy nhiên nó rất dễ rơi khỏi vị trí ống kính. 


Nếu bạn vẫn chưa hình dung ra cơ chế hoạt động cũng như cách Lytro điều chỉnh tiêu cự ảnh sau khi chụp, thì đừng lo. Lytro đã có sẵn một thư viện ảnh do người dùng chia sẻ dưới dạng flash, cho phép mọi người có thể tùy ý thay đổi tiêu cự của bức ảnh. Dưới đây là một vài ví dụ (bạn có thể click vào mọi điểm trên bức ảnh để thay đổi góc nhìn):

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét