Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

TỪ TỪ BÒ RA HẾT: CHUYỆN KỂ NHIỀU TẬP

Trong hơn 20 năm viết văn, làm báo, sinh hoạt cộng đồng, Lão Móc bị vu cáo, mạ lỵ lia chia. Nhất là khi có internet và các trang báo điện tử.
Khi bài viết của Lão Móc oanh kích đúng mục tiêu là những nick names mà có nhiều người gọi là “bọn âm binh” lại nhao nhao giở đủ trò vu cáo, mạ lỵ bằng những lời lẽ của những kẻ đầu đường xó chợ.
Tôi đã viết 5 bài “Ném Bùn Trên Mạng”, mục đÍch là để trình bàY mặt tiêu cực của internet, chứ không phải để hơn thua với những tên ma, tuổi quỷ. Người thì làm sao hơn thua với ma quỷ. Vả lại những kẻ những phải giấu tên, ẩn mặt để vu cáo, mạ lỵ người khác đã tự chứng tỏ là những kẻ hèn hạ, vô nhân cách!
Vả lại, không phải người khác khen, chê hay nói về một người nào đó là người bị nói đến phải trở thành như thế. Thí dụ như  trường hợp nhà cầm quyền cộng sản Trung Hoa mạt sát Đức Đạt Lai Lạt Ma là “con chó  sói đội lốt thầy tu” thì Ngài trở thành như thế!
Cá nhân chúng tôi trong 20 năm viết văn, làm báo, sinh hoạt cộng đồng đã được các đồng nghiệp như các ông Ký Còm (Vũ Bình Nghi), Cao Sơn (Nguyễn Văn Tấn) đặt cho bao nhiêu là nicknames rất ư là độc đáo như Lão Móc chết tiệt, Lão Móc “Hăng-Rết”, Lão Móc “Đạo Văn”, Lão Móc “núp váy Quỳnh Thi, Đoan Trang” đi làm tới đâu cũng bị chủ đuổi v.v… Nói chung, không có chuyện nào hèn hạ, xấu xa, bẩn thỉu mà không được các đồng nghiệp này đem trút lên đầu chúng tôi. Có điều, trong thực tế là hai đồng nghiệp này đã bị tòa án quận hạt Santa Clara xử phải bồi thường cho nạn nhân mà họ phỉ báng, mạ lỵ, vu cáo là cựu Thiếu Tá Thái Văn Hòa (gọi ông này là “người Việt gốc Guam” vì ông ta đã trở về Việt Nam trên con tàu Việt Nam Thương Tín để được VC “thưởng” cho đi tù vì tội “ngu”) mỗi người phải bồi thường ông này số tiền khoảng 68,000 Mỹ kim.       
*
Năm ngoái, khi tôi đăng tải một số bài viết phê bình về những việc làm của đảng Việt Tân thì tôi bị một tác giả có tên Lê Nguyên Hồng viết bài công kích. Kế Ban Biên Tập Báo Tổ Quốc có đăng tải bức thư của tác giả Lê Hà Huy Quang có nội dung như sau:
Thư gửi Ban Biên Tập baotoquoc.com  
Posted: Tháng Sáu 13, 2010 by BÁO TỔ QUỐC in Lê Hà Huy Quang
Thẻ:Lê Hà Huy Quang
Kính thưa quý vị !
Tờ báo mạng của quý vị từ lâu đã được biết đến như một trang báo chống cộng mạnh mẽ và được nhiều độc giả quan tâm. Tôi cũng là một trong những độc giả ấy. Theo tôi được biết thì phương châm của quý vị là không chấp nhận các bài viết có nội dung xấu, không chấp nhận chuyện công kích cá nhân. Nhưng gần đây tôi thấy một số bài viết của ông Nguyễn Văn Nghiêm (Nguyễn Thiếu Nhẫn, Lão Móc vv…) tuy là có nội dung chống cộng nhưng theo cách nói năng viết lách rất không lành mạnh. Cụ thể là dùng từ ngữ dung tục, đả kích cá nhân nhiều người. Tất nhiên riêng về tôi thì ông ta chẳng thể có gì để mà nói xấu được.
Tôi nghĩ mục đích của quý vị lập ra trang Web baotoquoc.com với một mục đích cao nhất và cuối cùng, là góp một tiếng nói đấu tranh ôn hòa để sớm hạ bệ chế độ CS ở Việt Nam, chứ không có mục tiêu nào khác. Nhưng theo thiển ý của tôi, những bài viết chống cộng mà sặc mùi văn chương lá cải sẽ không thuyết phục được ai. Nhất là những bài viết dùng từ ngữ tiếng Việt thiếu trong sáng, dung tục, thậm chí tục tằn.
Những bài viết chửi CS thô tục chỉ làm sướng tai vui mắt cho vài người nào đó. Nhưng chắc chắn là nó sẽ gây phản cảm cho người đọc, nhất là những người đọc có văn hóa và nhận thức cao. Đành rằng, cái chế độ CS thối nát và hung bạo kia ở Việt Nam, nó đáng bị nguyền rủa gấp trăm ngàn lần như vậy. Thậm chí nếu sau này đất nước biến đổi, những kẻ có nợ máu với nhân dân, bán rẻ tổ quốc, ăn cắp tài sản của đất nước sẽ phải bị đem ra xét xử công khai trước bàn dân thiên hạ.
Trang Web của quý vị chắc chắn là cũng “nhắm” vào độc giả trong nước là chủ yếu. Vì chỉ có người trong nước mới là người đang cần sự giác ngộ để đứng lên làm cách mạng. Họ sẽ là người lính xung kích đi đầu trực diện chống chế độ CS. Nhưng cũng giống như khi chúng ta chăm bón một cây trồng, nếu không khéo thì cái cây ấy sẽ không phát triển được vì ta không biết chăm sóc đúng cách.
Tôi nghĩ rằng độc giả trong nước cũng như tôi. Họ muốn được tiếp nhận những món ăn tinh thần lành mạnh, và chỉ có sự lành mạnh, trong sáng mới thuyết phục được lòng người.
Người đọc hoàn toàn có thể thông cảm cùng quý vị vì lý do công việc mưu sinh bận rộn, thời gian dành cho trang báo không được dư dật như những người chuyên nghiệp khác. Vì thế nên có thể có một vài bài báo của lũ công an mạng hoặc kẻ xấu khoác áo chống cộng để phá hoại đã tìm cách lọt vào trang Web của quý vị.
Bạn đọc xa gần cũng biết rằng, để có được trang baotoquoc.com có sức sống mạnh mẽ như ngày hôm nay.Quý vị đã phải hy sinh thời gian, tiền bạc, sức khỏe để duy trì nó (theo tôi biết) là 16 năm nay. Và đặc biệt là quý vị đã lao tâm khổ trí để chống lại những tên Hacker tấn công ngày đêm. Cụ thể trang baotoquoc.com đã bị phá sập ít nhất là 3 lần trong hơn 1 năm qua.
Vì vậy, tôi xin chân thành và mạo muội góp ý với Quý Báo: Không ham đăng tải nhiều về số lượng mà chỉ chọn lọc đăng những bài viết có giá trị. Giá trị nhân văn, giá trị văn học, giá trị văn hóa, khoa học kỹ thuật và nhất là giá trị đấu tranh.
Chúng ta đấu tranh vì một nền dân chủ, vậy chúng ta phải là những người làm dân chủ trước. Dân chủ là tôn trọng mọi ý kiến khác biệt, nhưng không lạm dụng nó để cho kẻ xấu lợi dụng sự tự do của một trang Web thực hiện những mục đích nhỏ nhen, đã kích người này, công phá người nọ dưới vỏ bọc chống Cộng và chửi Cộng. Một điều hài hước là chính những con người ấy lại luôn tự vỗ ngực là ta đây có văn hóa!
Ngày nay việc lập một trang Web chỉ mất vài giờ là xong.Thậm chí được nhà cung cấp miễn phí hoàn toàn, sau đó muốn viết gì đăng gì mặc lòng. Nhưng ai sẽ biết để mà truy cập vào đọc nó khi nó không tên tuổi? Với trang baotoquoc.com là một trang báo nổi tiếng, có một lượng độc giả lớn thì lại khác. Đó cũng chính là nguyên nhân kẻ xấu cố tình đánh phá hoặc cố tìm cách để có bài viết của mình được đăng trên trang Web của quý vị.
Với một tinh thần vì nghĩa, tôi có đôi dòng gửi đến Qúy Báo. Mong rằng quý vị hãy xem đó là tâm tư của một người bạn đấu tranh. Một người luôn mong ước có một ngày quê hương Việt Nam có tự do dân chủ, đa nguyên đa đảng, hạnh phúc đủ đầy. Muốn điều đó thành hiện thực tất nhiên trước hết chế độ CS phải sụp đổ.
Xin kính chào và kính chúc quý vị tiếp tục thành công!
Lê Hà Huy Quang
// Sau đây là một số góp ý:
Ông lenguyenhong viết:
“Nếu chúng ta theo ý kiến của ai đó mà “tự do ngôn luận” theo kiểu bài nào cũng đăng để thể hiện tính tự do thì có lẽ ta nên đăng… luôn bài của công an CSVN.
Baotoquoc.com là một tờ báo chống Cộng. Vì chỉ có dẹp bỏ chế độ CS thì mới có tự do dân chủ và mọi điều tốt đẹp.”
Nếu một trong vũ khí “chống cộng” (chữ chống cộng, không hay lắm, vì tính cách tiêu cực của nó) là bịt miệng CS thì người chống cộng khác gì CS?
Traí lại tôi nghĩ BTQ rất cần đăng bài của CS, trước vì muốn để đọc giả biết ý kiến, ý muốn của ĐCSVN; sau, để cho ĐCSVN biết người tư do cư xử trong sáng ngược hẳn với ĐCSVN.
Đọc giả tờ BTQ đủ trí óc, kiến thức và sáng suốt để vạch rõ những ngang trái, dối trá ngu xuẩn của một bài của công an CSVN, trong sự tranh luân, đặt trên trí tuệ và sự thật.
Và nếu, một ngày đẹp trời nào có bầu cử tự do ở trên đất nước Việt yêu quý của chúng ta, tôi mong ĐCSVN được quyền ra ứng cử trước dân chúng, như các đảng khác. Và nếu đa số công dân VN bầu chon ̣ĐCSVN, thì CSVN là chính phủ của dân, do dân chọn.
  1.  
Những người nghiêm túc phản hồi trên trang báo này là để trang báo thêm sức sống. Không vì tình cảm riêng với BBT mà vì nghĩa vụ chống Cộng.
“Chống” không có nghĩa là đánh, phá, bắn, giết.
CS đang bịt miệng báo chí tự do (tấn công các Website, bắt bớ các nhà báo tự do và cả NHÀ BÁO quốc doanh nếu họ viết không đúng ý của CS).
Cũng có thể đăng bài của công an nhưng chỉ là để làm dẫn chứng về một việc cụ thể nào đó.
Tôi thấy ở dưới thì ông Lão Móc chửi ông Bùi Tín và nhiều người khác là “nói phét” (hình như người Miền Nam gọi là xạo, bá láp).Tiếp sau đó ở trên lại đăng bài của ông Bùi Tín thì bài của ông Bùi Tín dường như mất đi chỗ đứng trong mắt các độc giả khác.
Chuyện tổng tuyển cử đa đảng có thể xảy ra ở Việt Nam. Nhưng nếu không có sự đấu tranh (chống Cộng) mạnh mẽ của người dân (trong và ngoài nước) thì… đừng nằm mơ !!!
*
Tôi đã bỏ một số góp ý bênh vực tôi mà chỉ giữ lại góp ý của tác giả Lê Nguyên Hồng và một nick có tên Kami.
Ông Kami thì bảo là chúng tôi dùng chữ “chúng tôi” là sai, người khác góp ý thì ông lại lôi thơ của Phùng Quán ra.
Ông Lê Nguyên Hồng thì bảo là tôi có “hai con mắt trên trán” không thấy là ông Lê Hà Huy Quang viết thư cho Ban biên tập báo Tổ Quốc để Ban biên tập báo này và độc giả bàn luận chứ không phải viết cho chúng tôi.
Ông Kami thì phụ họa cắt nghĩa đùi chúng tôi là con ếch mới có 2 con mắt trên trán. Ông Kami chí lý lắm: Chỉ có những con ếch ngồi đáy giếng mới coi trời bằng vung - như cách nói của ông Kami!
Chuyện khôi hài là sau đó, ông Lê Nguyên Hồng từ từ bò ra tự nhận mình là Lê Hà Huy Quang và có cho biết là một vài người nào đó ở San José có cho ông biết về chúng tôi. À, thì ra thế! Nên khi ông viết bài bênh vực đảng Việt Tân thì lại lôi tên Nguyễn Văn Nghiêm là tên trong khai sinh của tôi ra. Chúng tôi bảo viết như thế là sai. Tôi đưa ra thí dụ nếu nhà văn Hoàng Hải Thủy viết điều gì đó sai thì người ta phê bình nhà văn Hoàng Hải Thủy, chứ không ai lôi tên khai sinh của ông là Dương Trọng Hải ra mà phê bình thì ông Lê Nguyên Hồng xách mé bảo: “Nếu tôi không nhận tên Nguyễn Văn Nghiêm mà cha mẹ tôi đặt thì thôi!”.
Và sau đó, ông ta bảo là ông ta chịu thua tôi vì mục đích của ông ta bằng trái núi mà chuyện của tôi chỉ là cọng rác [sic!].  
Tới bây giờ thì độc giả chắc đã thấy là hai ông Lê Nguyên Hồng  “ông thần bột ngọt” Kami Ajinomoto đã từ từ bò ra trong cái vụ 2 ông “cộng sản lão thành phản tỉnh”Nguyễn Minh Cần, Tô Hải đã quyết tử hy sinh danh dự, uy tín mắng chửi các lãnh tụ “ma”, đảng phái “cuội” của ngườiViệt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản, chê bai lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bằng mọi cách ngăn cản đồng bào trong nước không được nghe lời kêu gọi của bất cứ ai mà xuống đường vì sẽ có đổ máu, sẽ bị Trung Cộng can thiệp vì VN là phần đất của Thiên triều” để “thập tứ Thái Bảo” ở Bắc Bộ phủ trường sinh!
Và từ bên Anh Quốc, ông “đặc công đỏ” Việt Thường Trần Hùng Văn “tự cỡi áo nằm vùng”, từ từ bò ra trỗi khúc “Tiếu ngạo giang hồ” để hòa điệu với Khúc Dương trưởng lão Nguyễn Minh Cần ở xứ Nga La Tư kêu gọi mọi người hãy hưởng ứng việc ứng cử và bầu cử vào Quốc Hội VC để từ từ tranh đấu với VC ở nghị trường để đem lại tự do, dân chủ cho đất nước!
Nick Phạm Thị Oanh Yến với bài viết “Một Bầy Quỷ Dữ Đang Dân Dần Lộ Ra Ánh Sáng”về tin Hoa Kỳ đặt trụ sở CIA cũng như lưu ý của tác giả về nick Kami Ajinomoto cũng đã khiến một số tờ báo cũng như một vài diễn đàn điện tử từ từ bò ra. (Tin này thì cũng y chang như chuyện nhà tiên tri Vũ Trụ Trần Dân đã và đang được đăng tải trên Báo Tổ Quốc. Những người có chút hiểu biết đều biết các Toà Đại sứ, Tổng lãnh sự là đã có nhân viên tình báo – như trường hợp cách đây khá lâu, Đại sứ VC Đinh Bá Thi đã móc nối vớiTrương Đình Hùng và vụ án này đã bị bà Đặng Mỹ Dung phá vỡ).    
Theo báo động của nick Phạm Thị Oanh Yến thì những diễn đàn này không phải lề trái – như họ tự nhận đâu. Trường hợp DânLàmBáo đăng tải bài viết của ông Bằng Phong Đặng Văn Âu do ông cộng sản lão thành phản tỉnh Nguyễn Minh Cần chuyển tới là một thí dụ.
TỪ TỪ BÒ RA HẾT: CHUYỆN KỂ NHIỀU TẬP xin hẹn độc giả kỳ tới.
LÃO MÓC
nguồn:nguyenthieunhan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét