Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Gừng + dấm = Tác dụng chữa bệnh thần kỳ

Gừng + dấm = Tác dụng chữa bệnh thần kỳ

DV- Gừng ngâm dấm sẽ là bài thuốc cực hay, tốt cho sức khoẻ của bạn, giúp giảm đau dạ dày, giảm cân, ngăn rụng tóc, chữa cảm lạnh, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị viêm khớp…

Đầu tiên bạn hãy chọn những củ gừng ta còn tươi, về rửa sạch đất bùn, sau đó cắt lát mỏng, đều. Phải là gừng tươi mới có tác dụng chữa bệnh, giúp tăng tuần hoàn máu, tăng cường tiêu hoá.
Gừng ngâm dấm là bài thuốc hay chữa được nhiều bệnh. Ảnh minh hoạ
Xếp gừng vào chai thuỷ tinh, đổ dấm gạo vào. Lưu ý chai thuỷ tinh phải sạch, khô, không mùi… Bạn có thể bảo quản dấm gừng ở nơi thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh. Sang tuần sau, vào mỗi buổi sáng hãy ăn 2-4 lát gừng tươi, có tác dụng ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp.
Ăn gừng ngâm dấm hay một thìa con nước dấm còn có tác dụng tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, còn tốt cho gan, ngăn triệu chứng rụng tóc, nhất là khi thời tiết đang giao mùa.

Đặc biệt, với đấng mày râu, gừng ngâm dấm còn là liều thuốc tự nhiên tăng cường thể lực, tráng dương…
Mỗi đêm trước khi đi ngủ, cho vài lát gừng, vài thìa dấm vào chậu nước ấm, sau đó ngâm đôi bàn chân vào chừng 30 phút cho đến khi nước nguội hẳn. Thực hiện liên tục trong khoảng tháng rưỡi, làn da của bạn được cải thiện, chứng mất ngủ cũng không còn./Hàn Giang/Theo MJ
Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to KienHoa For This Useful Post:
Camly (01-02-2013), Dac Trung (01-11-2013), Hoang Thy Mai Thao (09-04-2012), Nguyen8116 (09-01-2012), SAO BĂNG (01-11-2013), việtdươngnhân (08-30-2012)
  #2  
Cũ 10-12-2012, 11:37 AM
Thống soái
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 9,701
Thanks: 1,509
Được cảm ơn 2,724 lần trong 2,141 bài
Default

Trị cảm sốt bằng củ gừng tươi

Nếu nôn mửa, ngậm nhấm nháp một lát gừng tươi sẽ khỏi; bị kiết lỵ ra máu, dùng củ gừng khô sao cháy uống với nước cơm trị bệnh hiệu quả.


Củ gừng tươi. Ảnh: thucphamsuckhoe. Dưới đây là một số mẹo dùng gừng để trị bệnh thường gặp như:
- Kiết lỵ ra máu: Dùng củ gừng khô sao trên lửa cho đến khi gần cháy thành than rồi đem tán nhỏ hòa với nước cơm hoặc nước cháo, uống mỗi ngày một ít.
- Đi tiêu chảy: Củ gừng tươi đem sấy khô rồi tán nhỏ, hòa với nước cơm uống hàng ngày.
- Nôn mửa: Xắt một lát gừng tươi cho vào miệng ngậm và nhấm nháp cho đến khi hết cảm giác buồn nôn thì thôi.
- Cảm lạnh rét run: Lấy 10 gr gừng tươi giã nát rồi hòa với nước sôi. Sau đó lọc lấy nước bỏ bã gừng và cho thêm 10 gr đường trắng, khuấy đều. Uống hỗn hợp này khi nóng và đắp mền kín cho ra mồ hôi.
- Đối với trường hợp cảm sốt do thời tiết lạnh: Lấy củ gừng tươi giã nhỏ rồi tẩm rượu, sao cho nóng lên. Sau đó cho gừng vào một tấm vải cột chặt lại dùng để xoa lên người đánh gió toàn thân.
- Cảm cúm, sốt, nhức đầu, ho, nghẹt mũi: Dùng 15 gr gừng tươi, 10 gr hành trắng (hành tây, lấy cả củ, rễ, lá). Cho tất cả vào sắc lấy nước uống, còn phần bã cho thêm nước, đun sôi lên để xông cho ra mồ hôi.
Lưu ý: Những người tạng nóng thường bị lở miệng, táo bón, ra mồ hôi thì không nên dùng gừng. Thông thường chỉ nên dùng trong một khoảng thời gian ngắn vì dùng thường xuyên sẽ khiến chảy nước mắt sống./Thụy Ân
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to KienHoa For This Useful Post:
Camly (01-02-2013)
  #3  
Cũ 01-11-2013, 06:05 PM
Tướng 5 sao
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 1,993
Thanks: 131
Được cảm ơn 812 lần trong 439 bài
Default

Món Gừng Ngâm Giấm Đường
Kính thưa Quý Bà con xa gần,

tôi mới “lụm” được một bài thuốc hay hay, có nhân chứng sống đã sử dụng bài thuốc này nên muốn trình làng với bà con, ai muốn thì cứ thử. Có người thử trước rồi nên không cần “làm nháp” đâu. Nhân chứng sống đó là em trai tôi đó.

Gửi Quý bà con email nói về bài thuốc đó luôn nha.

Vĩnh


Kính thưa cả nhà,



Thịnh được 1 người Tây Tạng chỉ cho một món ăn cũng ngon mà lại nên thuốc và món này có thể làm thuốc mọc tóc được đấy. Sau gần một tháng ăn thấy rất tốt nên viết ra cho cả nhà ai thấy có nhu cầu thì làm mà ăn cũng ngon lắm.


Đó là món Gừng Ngâm Giấm Đường. Công thức làm đơn giản như sau :


Trước hết làm sẵn Dung dịch: Giấm Đường gồm:


- 5 muỗng soup giấm tây + 5 muỗng soup đường + 1 dúm muối đem đun sôi khuấy cho tan đường rồi để nguội. Khi dung dịch đã nguội thì mới cho 1 dúm hạt Celery ,và 1 dúm hạt Mustard vào cho dung dịch có mùi thơm và màu vàng đẹp óng.



- 3 củ Gừng tươi - Chọn vài củ gừng hơi già (đừng già quá), còn nước rắn chắc bên trong. Đem về lạng (cạo) mỏng vỏ bên ngoài, xong ngâm ngay vào tô nước muối để khoảng 8 tiếng cho bớt cay và gừng ngấm muối.


Sau 8 tiếng, vớt củ gừng ngâm nước muối ra để ráo xong thái xắt lát, trụng sơ vào nước sôi là lấy ra cho ngay vào Dung dịch : Giấm Đường đã làm sẵn như chỉ dẫn ở trên. Phải cho Gừng ngập trong dung dịch và sau đó đậy kín nắp lại. Ngâm sau 2 ngày là có thể mỗi ngày lấy ra ăn dần.


Người chỉ Thịnh, cho biết bên Tây Tạng gần như lạnh quanh năm, món gừng ngâm này rất tốt cho gân cốt, xương khớp. Trị được tê tay, tê chân, bi chuột rút, trị mỡ máu, vọp bẻ thì hay hết sảy, làm tóc mọc ra.


Thịnh đã ăn qua và thấy tốt nên mạo muội viết ra gởi cả nhà làm ăn thử. Phải làm cho Mẹ ăn cho hết nhức khớp.


Kèm hình dưới đây cho biết hạt Celery và Mustard seeds


Mustard seed

From Wikipedia, the free encyclopedia


Jump to: navigation, search


mustard seed, yellow
Nutritional value per 100 g (3.5 oz)
1,964 kJ (469 kcal)

34.94 g

6.89 g

14.7 g

28.76 g

1.46 g

19.83 g

5.39 g

24.94 g

6.86 g

Vitamin A equiv.

3 μg (0%)

Thiamine (vit. B1)

0.543 mg (47%)

Riboflavin (vit. B2)

0.381 mg (32%)

Niacin (vit. B3)

7.890 mg (53%)

Vitamin B6

0.43 mg (33%)

Folate (vit. B9)

76 μg (19%)

Vitamin B12

0 μg (0%)

Vitamin C

3 mg (4%)

Vitamin E

2.89 mg (19%)

Vitamin K

5.4 μg (5%)

Calcium

521 mg (52%)

Iron

9.98 mg (77%)

Magnesium

298 mg (84%)

Phosphorus

841 mg (120%)

Potassium

682 mg (15%)

Sodium

5 mg (0%)

Zinc

5.7 mg (60%)

Percentages are relative to
US recommendations for adults.
Source: USDA Nutrient Database
Mustard seeds are the small round seeds of various mustard plants. The seeds are usually about 1 or 2 mm in diameter. Mustard seeds may be colored from yellowish white to black. They are important spices in many regional foods. The seeds can come from three different plants: black mustard (Brassica nigra), brown Indian mustard (B. juncea), and white





Medicine


Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Eagle For This Useful Post:
KienHoa (01-14-2013)
  #4  
Cũ 01-14-2013, 08:10 AM
Thống soái
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 9,701
Thanks: 1,509
Được cảm ơn 2,724 lần trong 2,141 bài
Default

Mẹo hay trị nghẹt mũi ngày lạnh
Cập nhật 14/01/2013.

Gừng tươi cũng có tác dụng trị nghẹt mũi (Ảnh: Internet)
Tình trạng nghẹt thường xảy ra ở mũi hoặc đường hô hấp, đặc biệt vào mùa lạnh.

Các tác nhân phổ biến gây nghẹt mũi bao gồm cảm lạnh, cúm, dị ứng, nhiễm trùng và thường đi kèm với các triệu chứng như nhức đầu, sốt, đau họng và chảy nước mũi.
Chứng nghẹt mũi có thể được trị khỏi bằng các loại tân dược, tuy nhiên bạn cũng có thể áp dụng các liệu pháp tự nhiên để chữa trị ngay tại nhà. Dưới đây là những bài thuốc được các nhà khoa học đánh giá là hiệu nghiệm trong việc trị nghẹt mũi.

Uống nước

Bạn nên uống từ 8-10 ly nước mỗi ngày hoặc tiêu thụ các loại thức uống lỏng như nước canh, nước rau luộc, nước ép trái cây, trà thảo dược để trị chứng nghẹt mũi.

Xông mũi

Khi bị nghẹt mũi, bạn có thể hít hương dầu khuynh diệp hoặc xông mũi bằng nước nóng hòa với muối để giúp giảm nhẹ triệu chứng.

Cà chua

Để tăng hiệu quả chữa nghẹt mũi, bạn hãy hòa lẫn một tách nước ép cà chua với một ít nước chanh vắt và một ít mật ong rồi uống.

Để tăng hiệu quả chữa nghẹt mũi, bạn hãy hòa lẫn một tách nước ép cà chua với một ít nước chanh vắt và một ít mật ong rồi uống (Ảnh minh họa)
Gừng tươi
Để trị chứng nghẹt mũi bạn hãy chuẩn bị một ly trà và bỏ vào đó vài lát gừng tươi rồi uống từ 2-3 lần mỗi ngày.

Mật ong

Theo giới chuyên môn, uống mật ong là một trong những cách hiệu quả nhất để trị chứng nghẹt mũi. Để thực hiện, bạn hãy hòa lẫn 2 muỗng trà mật ong trong một ly nước hoặc sữa ấm rồi uống. Hoặc bạn cũng có thể uống 2 muỗng trà mật ong trước khi đi ngủ để trị chứng nghẹt mũi.
Uống mật ong là một trong những cách hiệu quả nhất để trị chứng nghẹt mũi.
Lá húng quế
Bài thuốc đơn giản nhất để trị chứng nghẹt mũi là hãy nhai từ 2-4 lá húng quế, bạn cũng có thể uống trà húng quế cũng mang lại lợi ích tương tự.

Tỏi

Bạn có thể nhỏ vài giọt dầu tỏi vào mũi để giúp tẩy sạch các chất nhầy trong mũi nhằm trị chứng nghẹt mũi./Nguồn: Nguyễn Niệm/ PNO
Reply With Quote
  #5  
Cũ 01-17-2013, 03:09 AM
Thống soái
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 9,701
Thanks: 1,509
Được cảm ơn 2,724 lần trong 2,141 bài
Default

Công dụng của Mật Ong trong bệnh tiểu đường
Tác Giả: Võ Hà



Mật ong được tạo thành từ chất ngọt do ong thu thập được trong các bông hoa. Theo quy định của Hội Đồng Ong Mật Quốc Gia Mỹ và nhiều quy định về thực phẩm quốc tế khác quy định rằng "mật ong là một sản phẩm thuần khiết không cho phép thêm bất kỳ chất gì vào... bao gồm nhưng không giới hạn trong, nước và các chất ngọt khác". Bài này chỉ đề cập về mật ong do ong mật (chi Apis) tạo ra; mật do các loài ong khác hay các loài côn trùng khác có các đặc tính rất khác biệt.

Một trong những đặc tính của Mật Ong là giúp chữa lành vết lở loét cho bệnh nhân tiểu đường

Ở các bệnh nhân tiểu đường, các vết thương dù nhỏ nhất cũng rất khó lành, nhiều khi phải tiến hành cắt bỏ tay, chân. Nhưng giờ đây, các nhà khoa học đã khám ra một phương thuốc chữa trị hiệu quả cho các bệnh nhân tiểu đường.

Ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, những vết lở loét thường rất khó chữa do khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể rất kém. Thậm chí nếu vết loét quá sâu và nặng thì phải “đoạn chi” (cắt cụt tay, chân). Tuy nhiên những phát hiện mới nhất cho thấy: mật ong có thể giúp chữa trị hiệu quả chứng lở loét nguy hiểm này.

Các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thường xuyên phải chú ý tới hoạt động của mình, vì chỉ cần một vết xước nhỏ ở chân hay một vết xước móng ở tay cũng có thể mưng mủ hàng tháng trời, sau đó chuyển thành loét. Thực tế, loét chân là chứng bệnh thường gặp phải ở bệnh nhân tiểu đường. Một nghiên cứu đã tìm ra rằng: cứ 5 người mắc tiểu đường thì có 1 người bị nhiễm loét và phải chữa bằng phương pháp “đoạn chi” (cắt cụt tay, chân). Tuy nhiên gần đây các nhà nghiên cứu đã tìm ra một phương thuốc cổ xưa và có hiệu quả điều trị chứng lở loét ở những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường: đó là mật ong.

Rita Arsenault, một bệnh nhân tiểu đường sống tại thành phố Mass, Michigan, đồng thời cũng là một trong số những người đã được chữa trị loét chân thành công bằng mật ong mà không cần dùng tới phương pháp “đoạn chi” cho biết: “Tôi bị một con nhện đốt vào ngón chân, vài ngày sau vết thương đó ngày càng loét rộng và sâu. Thậm chí tôi còn có thể nhìn thấy gân chân của mình. Một vài bác sĩ khuyên tôi nên điều trị bằng phương pháp cấy ghép da. Nhưng nếu nó không thành công, có khả năng tôi sẽ mất đi đôi chân. Thay vào đó, tôi tìm gặp bác sĩ Paul Liguori, thuộc bệnh viện Haverhill, để được điều trị bằng cách bôi mật ong vào vết thương rồi băng bó lại. Thật không thể tin được, sau hơn một tháng vết loét đã hoàn toàn biến mất, thậm chí còn không để lại sẹo.”

Sử dụng mật ong để chữa lành vết thương không phải là một phương pháp mới. Các nhà nhân chủng học đã tìm ra những bằng chứng chỉ ra rằng: những người Ai Cập cổ đại đã sử dụng nó từ hơn 5000 năm trước. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn còn rất nhiều người không biết tới tác dụng này của mật ong.

Tiến sĩ Peter Molan thuộc Đại học Waikato New Zealand cho biết: “Mật ong có đặc tính tiêu diệt vi khuẩn rất mạnh, do trong mật ong có hàm lượng axit cao, hàm lượng nước thấp, đặc tính khử nước mạnh. Những vi khuẩn gây loét có tính kháng thuốc rất cao, do vậy gần như mọi loại thuốc kháng sinh đều không có tác dụng. Mật ong là một phương thuốc hiệu quả để điều trị chứng lở loét.”

Một nghiên cứu đã được tiến hành trên 2 nhóm bệnh nhân tiểu đường bị loét chân. Cả 2 nhóm được điều trị trong 12 tuần theo hai phương pháp khác nhau. Nhóm 1 được điều trị bằng mật ong, nhóm 2 sử dụng hydrogel, một loại gel trong suốt thường được dùng để làm lành vết thương.

Kết quả là: nhóm 1 giảm được tới 34% kích cỡ của vết loét. Ngược lại nhóm 2 chỉ giảm được 13%. Sau 12 tuần, số lượng bệnh nhân trong nhóm 1 khỏi bệnh nhiều hơn hẳn so với nhóm 2.

Tiến sĩ Peter cho biết thêm: “Ngoài khả năng tiêu diệt vi khuẩn, mật ong còn đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân. Chữa trị bằng mật ong ít gây đau đớn hơn và ít để lại sẹo cho người bệnh. Hơn nữa, đây là phương pháp tiện lợi, dễ sử dụng, chi phí lại thấp nhưng hiệu quả hơn nhiều so với các phương pháp điều trị khác.”
Reply With Quote
  #6  
Cũ hôm qua, 07:39 AM
Thống soái
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 9,701
Thanks: 1,509
Được cảm ơn 2,724 lần trong 2,141 bài
Default

Gừng càng già càng... đẹp
Cập nhật 31/01/2013.

(TNTS) Gừng với công dụng làm ấm và làm dịu đã góp tên vào danh sách những thành phần không thể thiếu trong các công thức làm đẹp. Khi bạn cảm thấy mệt, ngậm một vài lát gừng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn và giúp loại bỏ độc tố. Khi muốn đẹp lên, đừng bỏ qua gừng. Gừng giúp săn da, kích thích mọc tóc, loại bỏ gầu và chăm sóc da đầu.

Nước ngâm mình
- 1 chén muối biển, 1 chén sữa bột, 1/4 chén gừng mài nhỏ, 2 giọt tinh dầu khuynh diệp (bạch đàn), 1 giọt tinh dầu hương thảo, 1 giọt tinh dầu chanh, 1 viên thuốc con nhộng vitamin C (bỏ vỏ).
- Cho vào tất cả vào một cái lọ có nắp, lắc đều, sử dụng nhiều lần. Trước khi ngâm mình, chuẩn bị nước ấm, cho hỗn hợp này vào, nhớ lấy tay khuấy đều để tinh dầu hòa vào nước.


Ảnh: shutterstock
- Đơn giản hơn là tắm với gừng tươi. Cho gừng tươi giã nhỏ vào một cái túi, treo ngay dưới vòi hoa sen. Tắm với nước ấm.

Dưỡng da đầu

- 2 muỗng gừng mài nhuyễn, 2 muỗng dầu ô liu.
- Trộn đều, xoa lên da đầu, massage nhẹ nhàng, để 25 phút rồi gội đầu như bình thường.

Tinh dầu gừng cho tóc


- 1 muỗng gừng mài nhuyễn, 1/4 chén tinh dầu mè.
- Vắt gừng đã mài nhuyễn để lấy nước, trộn đều với tinh dầu mè rồi bôi lên tóc, để 10 phút trước khi gội đầu.

Kem dưỡng da

- 1/2 củ gừng, 4 muỗng dầu jojoba, 4 muỗng dầu hạnh nhân, 4 muỗng tinh dầu vitamin E (hoặc 4 viên thuốc con nhộng vitamin E), 1 chén bơ ca cao.
- Mài nhuyễn gừng, vắt lấy nước. Trộn các thành phần vào rồi cho vào microwave để cho bơ tan ra. Cho vào 1 cái lọ có nắp. Giữ nơi mát./ N.Hàn (theo Beauty Night)
Reply With Quote
Trả lời

http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=75853#post75853

3 nhận xét: